“9 สูตรน้ำอมฤต” ตามหลักวิทย์ สำหรับคนผมร่วง เล็บฉีกบ่อยๆ นอนไม่หลับ มาปรุงดื่มกันค่ะ!!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาผมร่วง นอนไม่หลับ หรือเล็บฉีกบ่อยๆ แทนที่คุณจะไปซื้อยาปฎิชีวนะมาทานเพื่อรักษาอาการต่างๆ นั้นมันส่งผลไม่ดีต่อร่างกายของคุณสักเท่าไหร่ และคุณรู้ไม่ว่าสิ่งกวนใจเหล่านี้สามารถรักษาได้ด้วยผักและผลไม้จากธรรมชาติ

โดยในครั้งนี้เราได้รวบรวม “สูตรน้ำปั่นสมูทตี้” ที่ดีต่อร่างกายและมันช่วยบำรุงร่างกายและบรรเทาอาการกวนใจทั้งหลายให้ลดลงได้ โดยผักและผลไม้ที่เป็นส่วนผสมก็สามารถหาได้ไม่ยาก

 

 

1. ผักโขม กล้วย เลม่อน คื่นช่าย

บอกเลยว่าเห็นสีเขียวน่าตาน่าทานแบบนี้ ถ้าหากใครไม่ชอบคื่นช่ายล่ะก็กินเข้าไปอาจจะมีอ้วกกันได้ แต่ลองคิดให้ดีก่อนจะแหวะออกมานะ

เพราะน้ำปั่นแก้วนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเพราะคื่นช่ายมีฤทธิ์เป็นยากล่อมประสาท ช่วยในการนอนหลับ ทำให้รู้สึกสบายขึ้น ใครที่นอนไม่ค่อยหลับก็หลับเอาคื่นช่ายมาดม เอ้ย!! มาทานกันดูนะ

 

2. แครอท บีทรูท คื่นช่าย แตงกวา แอปเปิล พาสลี่ย์ ขิง

แก้วนี้รสชาติจะดีขึ้นมาหน่อยเพราะอย่างน้อยก็มีความหวานๆ เปรี้ยวๆ ของผลไม้ สีสันก็ดูสวยงามแถมยังได้วิตามินแบบเต็มๆ

โดยใครที่เล็บชอบฉีกอยู่เป็นประจำก็ต้องให้เจ้าแครอทเป็นตัวช่วย เพราะแครอทมีสรรพคุณบำรุงกระดูก ฟัน เหงือกและเล็บให้แข็งแรง และในบีทรูทยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายอีกด้วยนะจ๊ะ

 

3. สตรอเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ กล้วย มิ้นท์

น้ำปั่นสีสันหวานแหววแก้วนี้ไม่ได้มีดีแค่ที่รสชาติเท่านั้นนะ แต่ในสตรอเบอรรี่จะช่วยบำรุงกระดูกและฟันรวมถึงเล็บให้แข็งแรงขึ้น อีกทั้งผลแครนเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีสูงที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

 

4. ส้มหรือเกรปฟรุต เมล็ดลินิน สตรอเบอร์รี่ องุ่น อโวคาโด้ กล้วย เลม่อน

น้ำปั่นสูตรนี้เต็มไปด้วยคุณประโยชน์จากผลไม้ต่างๆ และเมล็ดลินิน โดยเมล็ดลินินนี้มีไฟเบอร์สูงมากช่วยทำความสะอาดลำไส้ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ของร่างกายทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย

อีกทั้งเกรปฟรุตสามารถช่วยแก้อาการนอนไม่หลับและส่งเสริมการนอนหลับให้ดีขึ้นได้ ใครที่เครียดเรื่องความรักจนกินไม่ได้นอนไม่หลับก็ลองน้ำผลไม้สูตรนี้ดูนะ

 

5. อโวคาโด กล้วย ส้ม เลม่อนและสมุนไพรต่างๆ

ใครที่ยังไม่เคยชิมน้ำสมูทตี้อโวคาโดบอกได้เลยว่าพลาดมาก เพราะความเนียนนุ่มของเนื้ออโวคาโดทำให้น้ำสมูทตี้นั้นอร่อนขึ้นอีกพันเท่า

ซึ่งอโวคาโดจะช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้ง ซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีผิวพรรณที่ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวาได้ นอกจากนั้นน้ำมันอโวคาโดยังนำมานวดๆ ที่ศีรษะเพื่อช่วยเร่งการงอกของเส้นผมได้ด้วย ดังนั้นใครที่มีปัญหาเส้นผมก็ลองใช้เจ้าอโวคาโดกันดูนะ

 

6. ขิง ผักโขม แอปเปิล น้ำผึ้ง

เรียกได้ว่าขิงเป้นผักสารพัดประโยชน์จริงๆ ทั้งเป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก ช่วยชะลอความแก่และชะลอการเกิดริ้วรอย

หรือถ้าใครไม่ถนัดทานก็ลองนำเหง้าสดไปผิงไฟจนอุ่น แล้วนำมาตำให้แหลก นำมาพอกบริเวณที่มีผมร่วง วันละ 2 ครั้งจนอาการดีขึ้นจะช่วยแก้ปัญหาผมร่วง หัวล้านเหมาะกับคนที่ผมร่วงสุดๆ

 

7. บล็อคโคลี่ กะหล่ำดอก เกรปฟรุต เมล็ดลินิน อัลมอนด์

บอกเลยว่าแก้วนี้เป็นน้ำผักซะส่วนใหญ่ แน่นอนว่าต้องได้ประโยชน์เต็มๆ อย่างแน่นอน นอกจากมันจะช่วยดีท็อกซ์แล้ว ยังช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ป้องกันโรคกระดูกพรุนเพราะบร็อคโคลี่เป็นผักที่มีแคลเซียมสูงมากๆ ใครที่เล็บฉีกต้องทานสมูทตี้แก้วนี้เลยนะ

 

8. กีวี ลูกแพร์ พาสลี่ย์ กล้วย

กีวีเป็นผลไม้ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ เพราะความหวานอมเปรี้ยวและคุณประโยชน์ที่หลากหลายของมัน ทำให้กีวีเป็นผลไม้สุดฮิตที่นำมาทำสมูทตี้

กีวีมีสรรพคุณช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับยากกีวีจะช่วยให้คุณหลับง่ายและสบายมากขึ้น และลูกแพร์ยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายสุดๆ ไปเลย

 

9. แครอท มะเขือเทศ พริกหยวก กระเทียม คื่นช่าย ผักโขม

สูตรนี้อาจจะดูมีความเป็นอาหารเบาๆ แทนที่จะเอามาปั่นดื่มกันน่าจะลองเอาไปผัดน้ำมันหอยน่าจะทานง่ายมากกว่า แต่ด้วยผักผลไม้ทั้งหมดเหล่านี้มันมีประโยชน์มากมายอย่างน่าเหลือเชื่อ

เพราะผักโขมมีส่วนช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุน และยังเป็นอาหารที่เหมาะผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติเป็นอย่างมากเพราอุดมไปด้วยโปรตีน

อีกทั้งพริกหยวกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นแหล่งเบต้าแคโรทีนชั้นดีอีกด้วย

 

เชื่อได้เลยว่าถ้าเพื่อนๆ ทานน้ำผักและผลไม้เหล่านี้ทุกวัน นอกจากจะช่วยเรื่องผมร่วง นอนไม่หลับหรือเล็บฉีกแล้วนั้น

ยังทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมนั้นดีขึ้นอีกด้วย โดยเพื่อนๆ ก็สามารถจะปรับแต่สูตรน้ำปั่นให้เป็นแบบของตัวเองได้นะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply