10 บุคคลที่บังเอิญชื่อเหมือนคนดัง และพวกเขาบอกว่า มันทำให้ชีวิตลำบ๊ากลำบาก!!

เราอาจจะมีเพื่อนที่ชื่อโหลหรือคล้ายกัน เช่น สมชาย สมศรี สมบัติ แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทั้งชื่อและนามสกุลของเราดั๊นนนนนน… ดันไปเหมือนกับชื่อของดาราหรือศิลปินชื่อดังจนเกิดเป็นเหตุการณ์ป่วนๆ ในชีวิตประจำวันเหมือน 10 คนนี้

 

Justin Bieber จาก JacksonVille

ไม่มีใครไม่รู้จักป๊อปสตาร์ชื่อดังอย่าง Justin Bieber เด็กหนุ่มเสียงดีมีหน้าตาเป็นอาวุธ แต่กับ Justin Bieber อีกคนหนึ่งนั้น เขาเป็นเพียงชายวัย 35 ปีที่ถูกทางเฟซบุ๊กแบนชื่อของเนื่องจากตรวจพบว่าเป็น “ชื่อปลอม” (แต่มันเป็นชื่อจริงๆ ของเขาโว้ย)

เขายังบอกเล่าอีกว่าในทุกคืนเขามักจะได้รับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้าโทรมาบอกรักบ้าง ด่าเขาบ้าง และถึงแม้เขาจะเปลี่ยนเบอร์แต่ก็ยังมีมือดีค้นเบอร์และโทรมาหาเขาอีกจนได้!!

 

Beyoncé จาก New York

“ทุกๆครั้งหลังจากที่ครูขานชื่อฉันในห้องเรียน เพื่อนๆ ก็มักจะร้องเพลง Single Lady ไล่หลังอยู่เสมอ” หนูน้อย Beyoncé นักเรียนจาก NYC กล่าว

แต่ถึงแม้ว่าเธอจะถูกแซวบ้างแต่เธอก็ยังภูมิใจในชื่อของเธอที่เหมือนกับนักร้องสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจ

 

Matt LeBlanc จาก Canada

นอกจากชื่อที่เหมือนแล้วหน้าตาของเจ้าหนุ่ม Matt LeBlanc จาก Canada ยังไปคล้ายคลึงกับ Matt Leblanc ดารานักแสดงจากอเมริกาอีก

ในขณะที่อีกคนเป็นนักแสดง Matt LeBlanc คนนี้เป็นนักวาดภาพที่สามารถขายภาพวาดได้มากกว่า 3,000 ภาพทั่วโลก ถือว่าไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย

 

Brad Pitt จาก Baltimore

หากเรื่องการแสดงคงไม่ต้องพูดถึงเพราะ Brad Pitt นั้นคือเป็นนักแสดงหน้าหล่อมากความสามารถที่ปรากฎอยู่ในหนังทำเงินหลายเรื่องแต่กับ Brad Pitt จาก Baltimore นั้นเขาเป็นเพียงแค่บุคคลธรรมดาที่ทำงานในบริษัทไอทีอย่าง Barracuda Networks

ในวันหนึ่งที่เขาต้องไปทำงานและเข้าพักโรงแรมกับ CEO เขา เมื่อพนักงานต้อนรับเห็นชื่อที่เขาเช็คอิน ห้องเขากลับได้รับการอัพเกรดเป็นห้องอย่างดีที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามพร้อมกับสตรอว์เบอร์รี่และเชมเปญวางต้อนรับไว้บนโต๊ะ

CEO ของเขาถึงกับฮาแตกและถามเชิงหยอกกับเขาว่า “โห เพราะผมไม่ใช่ Brad Pitt นี่ ห้องผมเลยไม่อัพเกรดสินะ”

 

Bill Gate จาก Chicago

Bill Gate คนนี้เป็นพนักงานฝ่าย HR ที่คอยคัดคนรับสมัครเพื่อนำบุคคลเหล่านั้นมาบรรจุในงานของบริษัท และทุกๆ ครั้งเขามักจะพบปัญหาที่ว่าเมื่อผู้สมัครได้ยินหรือเห็นชื่อเขาแล้ว กลับเกร็งและไม่กล้าที่จะสัมภาษณ์งานตามๆ กัน

 

Paul McCartney จาก Cincinnati

แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีฝีมือกีตาร์เหมือน Paul McCartney แต่เขาก็เป็นที่ฮือฮาในหมู่ผู้คนที่พบเห็น เขานั้นมักจะได้รับโทรศัพท์จากวัยรุ่นที่โทรมาบอกว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจอยู่เสมอ

 

Sandra Bullock จาก Connecticut

ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็น Sandra Bullock ซึ่งเป็นนักแสดง จึงทำให้ต้องตอบคำถามเดิมๆ ว่า “ขอโทษนะครับ/คะ คุณคือ Sandra Bullock ตัวจริงหรือเปล่า”

เธอมักจะแกล้งคนที่ถามด้วยการตอบว่า “ฉันนี่แหละตัวจริง แค่อายุเยอะขึ้นแค่นั้นเอง”

 

Kate Middleton จาก Brisbane

ชื่อที่เหมือนกับแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทำให้คนในเมืองของเธอมักจะถามเธอมีบางคนถึงขนาดโค้งคำนับเธอ เพราะนึกว่าเธอคือเจ้าหญิงจริงๆ

 

Julia Roberts จาก Atlanta

ดาราสาวจากผลงาน Notting Hill แต่ในขณะอีกคนนั้นเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ แม้ว่าเธอจะไม่ได้แสดงในหนังแต่ฝีไม้ลายมือในการเขียนของเธอก็ทำให้เธอโด่งดังไม่แพ้กัน

 

God จาก Brooklyn

พระเจ้า!! ใช่ครับ เขาชื่อ God Gazarov ผู้ที่ฟ้องร้อง Equifax เพราะระบบของธนาคารไม่แสดงประวัติทางการเงินและปฎิเสธชื่อของเขาในระบบเพราะเขาชื่อว่า “พระเจ้ากาซารอฟ” (God Gazarov) ชื่อของเขานั้นถูกตั้งตามปู่ของเขา และเป็นเจ้าของร้านเครื่องประดับที่ชายหาด Brighton ด้วย

 

#เหมียวปั๊ก ไม่รู้ว่านี่คือโชคดีหรือร้าย แต่นี่มันเป็นอะไรที่เจ๋งดีนะ อย่างน้อยชีวิตของเราก็คงไม่เหงา มีคนแวะเวียนมาให้ทักทายอยู่ตลอดเวลา

ที่มา: oddee

Comments

Leave a Reply