รายการญี่ปุ่นแซว “ปู่มิยาซากิ” รวมผลงานที่บอกว่าจะเกษียณ 7 เรื่อง แต่ไม่จริงสักครั้ง ฮ่า!!

หลายคนที่ติดตามวงการอนิเมชั่นฝั่งญี่ปุ่นคงจะรู้คุณปู่มิยาซากิจากสตูดิโอ Ghibli กันเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าใครได้ตามข่าวคงจะเคยเห็นว่าเราเคยนำเสนอข่าวว่าปู่แกกำลังตามหาคนมาทำอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายด้วยกันอยู่

อ่านข่าวเก่าที่ได้ที่: “ปู่มิยาซากิ” ประกาศยกเลิกการเกษียณจาก Ghibli พร้อมหาทีมช่วยทำอนิเมชั่นเรื่องสุดท้าย…  ซึ่งปู่แกบอกว่าจะทำเป็นเรื่องสุดท้ายแล้วจริงๆ !!

 

 

ปัญหาของเรื่องทั้งหมดทั้งมวลมันก็เริ่มมาจากที่ปู่แกเองนั่นแหละ เพราะจากข่าวที่ปู่บอกจะทำเป็นเรื่องสุดท้าย หารู้ไม่ว่าปู่มิยาซากิไม่ได้พูดพึ่งว่าจะทำเป็นครั้งสุดท้ายหรอกนะ

เพราะล่าสุดได้มีรายการทีวีหนึ่งในญี่ปุ่นได้หยิบเรื่องนี้มาพูดและรวบรวมคำพูดของปู่แก มาแซวแหลกกันเลยว่าปู่โกหกมาหลายครั้งแล้ว ฮ่าๆๆ

 

และต้องขอบคุณเพจ โอตาคุบริโภคมาม่า ที่ช่วยแปลคำพูดในรายการทีวีจากภาษาญี่ปุ่นมาเป็นภาษาไทยให้เราได้รู้กัน ว่าแต่ปู่จะพูดว่าไรบ้างนั้น ลองมาดูกัน…

 

เริ่มที่เรื่องแรกกันที่ Raputa ปี 1992

ปู่มิยาซากิได้พูดหลังจากทำเรื่องนี้ว่า “อารมณ์จะได้เกษียณด้วยสุดยอดผลงานในชีวิตแล้ว” แล้วก็กลับมาทำต่อ

 

Porco Rosso ปี 1992

มาคราวนี้ปู่แกอยากเลิก พร้อมบอกปิดท้ายว่า “อนิเมะมันจบสิ้นไปแล้ว” เอ้า!!?

 

MononokeHime ปี 1997

หลังจากบอกว่าอนิเมะมันจบสิ้น ไหงปู่ยังออกเรื่องใหม่อีกล่ะ และปู่ก็ยังบอกอีกว่า “นี่จะเป็นผลงานสุดท้ายก่อนเกษียณที่จะมี 1ครั้งใน 100 ปี” อ๊ะ แล้วก็ยังไม่ใช่เรื่องสุดท้าย

 

Spirited Away ปี 2001

มาถึงเรื่องที่สี่กับสุดยอดผลงานอันยอดเยี่ยมของปู่แก ทว่าคราวนี้ปู่กลับบอกว่า “จะเกษียณแล้วตั้งซีเนียร์จิบุริขึ้นมา” อย่างที่เรารู้กัน ปู่ก็ไม่เลิกหร๊อกกก

 

Howl Castle ปี 2004

คำว่าจะเลิกของปู่ในอริยาบทต่างๆ ก็ผ่านไปแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน มีหรือจะหยุดแกได้กับครั้งที่ 5 มาคราวนี้ปู่ก็ใช้เหตุผลว่า “นี่เป็นเวลาเหมาะที่จะเลิกแล้ว” 

 

Ponyo ปี 2008

คำว่าจะเลิกของปู่ก็ลากยาวมาจนถึงเรื่อง 6 เป็นที่เรียบร้อย แถมยังยาวมาเป็นสิบๆ ปีเลยทีเดียว เหตุผลในคราวนี้ปู่ก็ยังคงให้เหตุผลแนวเหนื่อยๆ ว่า “หมดแรงแล้ว นี่คงจะเป็นเรื่องยาวเรื่องสุดท้ายแล้วละ” คุณเชื่อกันไหม…

 

Wind Rises ปี 2013

คิดถูกแล้วที่ไม่เชื่อ ปู่แกก็กลับมา พอเรื่องที่ 7 ปู่แกก็เลิกใช้คำว่าเหนื่อยเปลี่ยนมาเป็นการบอกว่างานนี้เป็นมาสเตอร์พีซพอที่จะลามือแทนซะงั้น “นี่เป็นผลงานที่ดีเยี่ยม เหมาะแล้วสำหรับการใช้เป็นงานเกษียณ”

 

แน่นอนว่าจากข่าวที่เราเคยรายงานไป ก็นับว่าผลงานล่าสุดที่ปู่จะทำออกมาก็เป็นเรื่องที่ 8 สำหรับการบอกเลิกจะทำนั่นเอง ฉะนั้นถ้าจะมีเรื่องที่ 9 ก็ไม่ต้องแปลกใจไป ถือซะว่าการบอกเลิกทำของปู่ตีความได้ว่าปู่จะทำเรื่องต่อไปแน่ๆ สินะ อิอิ..

ที่มา: Kan_TORIโอตาคุบริโภคมาม่า

Comments

Leave a Reply