หนุ่มไทยใจประเสริฐ คอยช่วยเหลือสุนัขจรจัดนับร้อยชีวิต ในอุทยานม่อนพระยาแช่ลำปาง…

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันมาซักพักแล้วนะครับ สำหรับเรื่องราวของคุณสมพงษ์ อินทิยศ จากการที่เขาคอยช่วยเหลือเหล่าสุนัขจรจัดบริเวณม่อนพระยาแช่ลำปาง

แม้ว่าเรื่องราวของเขาจะพึ่งเป็นกระแสที่พูดถึงกัน แต่เขาไม่ได้พึ่งช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้แต่อย่างใด เพราะเขาได้ช่วยเหลือพวกมันมาเป็นเวลานานมากแล้ว

ซึ่งสถานที่เขาดูแลเจ้าตูบเหล่านี้อยู่นั้น ก็คืออุทยานม่อนพระยาแช่ลำปาง ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งมีระยะเส้นทาง 3 ถึง 4 กิโลเมตร และตลอดเส้นทางก็จะมีสุนัขจรจัดอยู่เต็มไปหมด

 

 

เจ้าตัวได้บอกว่าสุนัขพวกนี้ในตอนแรกก็มีไม่มาก ช่วงที่เขามาให้อาหารพวกมันก็ยังกินกันพออิ่มทุกตัว แต่ตอนนี้จำนวนของพวกมันมีมากขึ้นถึง 200 ตัว ทำให้ปริมาณอาหารที่ต้องให้ก็เพิ่มขึ้นไปอีก เรียกว่าเดือนหนึ่งกินกันเป็น 1 ถึง 2 กระสอบเลยทีเดียว

แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของการให้อาหารเท่านั้น คุณสมพงษ์ยังคงช่วยเหลือเจ้าตูบทั้งหลายตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสุขภาพและยา

ยิ่งถ้าเกิดเขาไปเจอเจ้าตัวไหนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชน เขาก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที ทั้งในการดูแลเบื้องต้น ไปจนถึงการส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์

 

ให้อาหารครั้งละเป็นถังเลยนะ

 

ยาที่คุณสมพงษ์เอามาให้เจ้าตูบก็เป็นยาอย่างดี เพื่อสุขภาพที่ดีของพวกมัน!!

 

ส่วนเจ้าตัวนี้ก็เป็นตัวล่าสุด ที่เขายื่นมือเข้าไปช่วยและดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ไม่ใช่แค่นั้น สุนัขบางตัวถึงกับนั่งรออาหาราจากเขาแม้ในยามฝนตก ต่อให้เขาจะต้องกลับไปเอาอาหารในตัวเมืองก็ตาม มันก็ยังคงรออย่างมีความหวัง

 

 

สุดท้ายแล้วถ้าใครสนใจอยากจะช่วยเหลือคุณสมพงษ์ในเรื่องของค่าใช้จ่ายก็สามารถเข้าไปบริจาคได้ที่บัญชีของเขา (624-02-05-051 ธ.กรุงเทพ สมพงษ์ อินทิยศ) หรือสามารถติดต่อเข้าไปช่วยเหลือกับเขาโดยได้ที่เฟสบุ๊คของเขาเลย สมพงษ์ อินทิยศ

 

เรื่องดีๆ ของคนดีๆ แบบนี้ต้องขอชื่นชมและช่วยเหลือพร้อมส่งต่อกันไปครับ!!

 

ที่มา สมพงษ์ อินทิยศ

Comments

Leave a Reply