เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยน้องหมา ให้รอดจากเหตุไฟไหม้ มันจึงกลับมาขอบคุณพร้อมรอยยิ้ม

สัตว์เลี้ยงไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์เท่านั้น แต่มันยังเป็นสมาชิกที่สำคัญสำหรับครอบครัวด้วย ดังนั้นมันก็ควรได้รับความสำคัญพอๆ กับคนอื่นในครอบครัว ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก Snohomish County Fire District 7 ในรัฐวอชิงตันได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ในบ้านหลังหนึ่ง

และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบว่าทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว เว้นแต่ Sampson สุนัขของพวกครอบครัวนี้ที่ยังติดอยู่ข้างใน

 

 

ตอนนี้บ้านที่ถูกไฟไหม้เต็มไปด้วยควัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องรีบเข้าไปตามหาเจ้าหมาเคราะห์ร้าย ก่อนที่มันจะสำลักควันไปมากกว่านี้

ในที่สุดก็สามารถพา Sampson ออกมาจากบ้านได้ในสภาพที่หมดสติ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่ละความพยายามที่จะช่วยมัน พวกเขาเริ่มที่จะทำ CPR ให้ หวังให้มันฟื้นขึ้นมาให้ได้

 

 

หลังจากทำ CPR จนเจ้าหมาเริ่มมีสติกลับมา เจ้าหน้าที่ก็เลยใส่หน้ากากออกซิเจนให้ ก่อนจะพามันไปพบสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

โชคดีตรงที่ว่าน้องหมาก็ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย นอกจากการสำลักควัน และเมื่อตรวจจนแน่ใจว่าพ้นขีดอันตรายแล้วสัตว์แพทย์จึงปล่อยให้มันกลับบ้านได้ในวันนั้น

ไม่กี่วันต่อมา Sampson ก็กลับมาแข็งแรงและสดใสเหมือนเดิม แต่มันไม่เคยลืมเลยว่าใครที่ช่วยให้มันมีวันนี้อีกครั้ง ดังนั้นหลังจากที่ทุกอย่างกลับมาเข้าที่เข้าทางแล้ว ทางครอบครัวจึงพาเจ้าหมาไปหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยมันเอาไว้

 

 

เมื่อน้องหมาได้เห็นผู้ช่วยชีวิตอีกครั้ง มันรีบวิ่งเข้าไปขอบคุณทุกคน ทางด้านเจ้าหน้าที่เอง เมื่อเห็นน้องหมาที่เคยช่วยไว้อยู่ในสภาพที่แข็งแรง พวกเขาก็ดีใจไม่น้อยเลยเหมือนกัน

จากนั้นน้องหมาและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเป็นความทรงจำที่ดีของทั้งสองฝ่าย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply