หนุ่มเกิดมาไม่มีดวงตา แต่ไม่อาจหยุดเขาให้ทำในสิ่งที่รักอย่าง ‘การเล่นเกม’ ได้!!

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Toby Ott เกมเมอร์หนุ่มวัย 27 ปี ที่เริ่มเล่นเกมมาตั้งแต่ยังอายุได้ 5 ขวบ แต่หารู้ไม่ว่าชายหนุ่มคนนี้ไม่ใช่เกมเมอร์ธรรมดาๆ ทั่วไป เพราะเขาคือคนตาบอดตั้งแต่กำเนิด

Toby เกิดมาพร้อมกับอาการ Bilateral Anophthalmia เป็นโรคที่เกิดขึ้นยากมากๆ ทำให้เขาเกิดมาโดยที่ไม่มีดวงตาทั้งสองข้าง

 

 

แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดให้เขาทำสิ่งที่ตัวเองรักอย่างการเล่นวิดีโอเกมได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวต่อสู้, RPG หรือเกมออนไลน์ต่างๆ เขาก็ผ่านมันมาหมดแล้ว

สิ่งที่ช่วยทำให้ Toby สามารถเล่นเกมได้แม้มองไม่เห็น ก็คือการฟังเสียงไม่ว่าจะเป็นเสียงขยับท่าทาง เสียงพูดของตัวละคร ทำให้เขาสามารถคาดเดาได้ว่าจะต้องทำอะไรและมีอะไรอยู่ในด่าน หรือพื้นที่ของเกม

 

 

และเกมโปรดที่เขาชื่นชอบมากๆ ก็คงหนีไม่พ้นซีรี่ย์เกมยอดนิยมอย่าง Final Fantasy ซึ่งการที่ทำให้เขามีความอินกับเนื้อเรื่องของเกมมากยิ่งขึ้นไปอีก จากการช่วยเหลือของเพื่อนที่คอยบอกและอธิบายถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

 

 

และอีกเกมที่เขาชื่นชอบก็คือเกมเก่าๆ อย่าง Duke Nukem และ Doom ซึ่งทั้งสองเกมนี้จะต้องมีการติดตั้ง Mod เข้าไป

เพราะการเล่นเกมพวกนี้จะต้องมีการเก็บอุปกรณ์เพิ่มเลือดเพื่อเอาชีวิตรอด แต่เขาไม่สามารถหาเจอได้เพราะมองไม่เห็น จึงต้องใส่สูตรโกงเล็กน้อย

 

 

แล้วอะไรที่ทำให้ Toby มีความสุขกับการเล่นเกมแม้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมบ้างกันล่ะ? นอกจากเนื้อเรื่อง เสียงเพลง ตัวละคร แล้วการเล่นเกมอย่าง Final Fantasy ขณะที่ตาบอดนั้นเป็นความท้าทายที่เขาจะต้องเจอ

 

 

ซึ่งบางครั้งการฆ่าบอสก็จะกลายเป็นการแสดงออกถึงความกล้าหาญที่เขาต้องพยายามผ่านมันไปให้ได้ และมันเป็นความสุขที่สุดยอดมากๆ มีครั้งหนึ่งที่เขาต้องใช้เวลานานกว่า 8 สัปดาห์เพื่อต่อสู้กับบอสเพียงตัวเดียวใน FF ภาค X

 

 

ลองไปชมเรื่องราวของเขาในคลิปวิดีโอข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : kotaku

Comments

Leave a Reply