เจ้าเหมียวถูกทิ้งไว้ในเป้ท่าทางน่าสลด แต่รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ด้วยน้ำใจจากมนุษย์

บ่อยครั้งที่เรามักจะพบเห็นสนัขหรือแมวจรจัดที่ต้องใช้ชีวิตอย่างตามมีตามเกิด พวกมันต้องพยายามดิ้นรนเป็นอย่างมาเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน

เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวนี้ถูกค้นพบอยู่ในกระเป๋าเป้ ในสภาพที่กำลังจะขาดใจตาย แต่มันโชคดีอย่างมากหลังจากที่มีคนมาพบเข้าและช่วยเหลือเอาไว้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป ซึ่งเจ้า Hiro ก็คือแมวเหมียวมหัศจรรย์ที่รอดตายมาได้

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ในขณะที่หญิงสาวผู้หนึ่งจากรัฐ Alberta ประเทศแคนนาดา ได้พบกับกระเป๋าเป้หนึ่งใบที่วางอยู่บนถังขยะ ระหว่างที่เธอกำลังจะนำขยะไปทิ้ง

เธอค่อยๆ เปิดกระเป๋าเป้ใบนั้นเพื่อสำรวจสิ่งของภายใน แต่เธอก็ต้องตกใจอย่างมาก เมื่อสิ่งที่อยู่ภายในนั้นไม่ใช่สิ่งของแต่มันคือเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่กำลังใกล้จะขาดใจ หญิงสาวจึงไม่รอช้ารีบโทรเรียกศูนย์ช่วยเหลือสัตว์โดยทันที

ไม่นานศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Alberta Animal Services ก็มาถึงที่นั่นและรับเจ้าเหมียวไปดูแลต่อ

 

 

เจ้า Hiro สภาพแย่มาก มันได้รับบาดเจ็บมากมาย และอาจจะไม่สามารถมีชีวิตรอดได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอดแพ้ พวกเขาพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะยื้อชีวิตมันเอาไว้ จนในที่สุดความพยายามของพวกเขาก็ไม่สูญเปล่า เจ้าแมวรอดชีวิตมาได้ และเริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

 

หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป เจ้าเหมียวก็กลายเป็นแมวตัวใหม่ที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้ว่ามันจะมีอาการสั่นอยู่บ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วร่างกายของมันก็แข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สิ่งแรกที่เจ้าเหมียวทำหลังจากที่กลับมาเดินได้อีกครั้งก็คือ เข้าไปหาเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือและเริ่มที่จะออดอ้อนพวกเขา

 

 

“เจ้าเหมียวกลายเป็นที่รักของที่นี่ หลังจากที่มันผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาได้ เวลาที่มันเห็นพยาบาลเดินมา มันจะรีบเขาไปคลอเคลียกับพวกเราโดยทันที”  เจ้าหน้าที่ของ Alberta Animal Services บอกกับเว็บไซต์ Love Meow

เจ้าเสือน้อยเริ่มแข็งแรงขึ้นทุกวัน และมันพร้อมที่จะไปสู่บ้านหลังใหม่แล้ว “หลังจากที่ตามหาบ้านให้กับเจ้าเหมียวอยู่นาน ในที่สุดเราก็ได้บ้านหลังใหม่ ที่พร้อมจะรับเจ้าเหมียวไปดูแลต่อแล้ว” เจ้าหน้าของศูนย์รักษาสัตว์กล่าว

 

 

เจ้าเหมียวใช้เวลาประมาณ 50 วันในการพักรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2017 ก็เป็นวันครบรอบหนึ่งปีที่ถูกนำมารักษาตัวอยู่ที่นี่

ตอนนี้เจ้าเหมียวได้พบกับบ้านที่พวกเขาต้องการมันแล้ว และที่นั่นก็จะทำให้มันมีความสุขอย่างที่ควรจะได้รับตลอดไป…

 

 

ภาพความน่ารักๆ ของเจ้าเหมียวในโมเมนต์ต่างๆ

.

.

.

 

เห็นแบบนี้แล้วใครที่เลี้ยงสัตว์อยู่ก็อย่าเอาพวกเค้ามาทิ้งแบบนี้เลยนะ เพราะน้องหมาน้องแมวตัวอื่นๆ อาจจะไม่โชคดีเหมือนเจ้า Hiro ก็ได้

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply