หญิงสาวสูญเสียหนูตะเภาที่รักเหมือนลูก จึงนำภาพเก่ามาตกแต่ง เพื่อส่งความคิดถึงไปให้

ใครก็ตามเมื่อได้เลี้ยงสัตว์แล้วก็จะเกิดความผูกพันกับมันจนไม่อยากจากกัน และคงไม่อาจหาสัตว์เลี้ยงตัวอื่นมาทดแทนในวันที่มันจากเราไปได้ เพราะแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

และนี่คือเรื่องราวของหญิงสาวที่เลี้ยงหนูตะเภา เธอตั้งชื่อให้มันว่า Archie แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อเจ้าหนูน้อยเกิดป่วยหนักและจากเธอไปเมื่อไม่นานมานี้…

 

 

ตอนที่รู้ว่า Archie ป่วย เจ้าของก็ได้พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อหาทางรักษามัน แต่คุณหมอฉีดยาให้น้องหนูไม่กี่เข็ม ก่อนจะให้พากลับบ้านได้

หลังจากที่ไปหาหมอและฉีดยาแล้ว หญิงสาวก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเพราะคิดว่ามันคงจะดีขึ้นแล้วแน่ๆ แต่ทุกอย่างกลับตรงกันข้าม เพราะเจ้า Archie ตายในอ้อมแขนของเธอหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

 

เจ้าของเสียใจมาก เธอเอาแต่โทษตัวเองที่ปล่อยให้มันตายโดยช่วยอะไรมันไม่ได้เลย ใขณะที่หลายคนบอกว่าให้หาตัวใหม่มาแทน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะด้วยเงื่อนไขของความผูกพันที่ไม่สามารถแทนกันได้

เธอยังบอกอีกว่า เวลาเลี้ยงสัตว์คุณจะเกิดความรู้สึกพิเศษกับสัตว์ตัวนั้นๆ ต่อให้มีสัตว์เลี้ยงหลายตัว แต่ความรู้สึกที่มีให้พวกมันนั้นจะแตกต่างกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าสัตว์จะแทนที่กันได้ มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน

 

 

หรือบางคนอาจจะคิดว่า เพียงไม่กี่วัน ไม่กี่สัปดาห์ คุณจะทำใจได้เอง แต่นั่นไม่ใช่สำหรับหญิงสาวรายนี้ เพราะ Archie เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอไปแล้ว ดังนั้นการเสียมันไปก็ไม่ต่างจากการสูญเสียลูกน้อยคนหนึ่งเลย

สิ่งที่เธอทำได้ตอนนี้ก็คือ ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่โดยไม่มีมัน แต่เธอถึงอย่างนั้นความทรงจำดีและช่วงเวลาที่เคยอยู่ร่วมกันมาจะคงอยู่ในความทรงจำของเธอตลอดไป

 

 

แต่เพราะความคิดถึง หญิงสาวจึงได้นำรูปของ Archie มาแต่งให้ดูน่ารักสดใสเพื่อเอาไว้ดูต่างหน้า และยังเป็นการระลึกถึงหนูน้อยที่จากไปด้วย

เชื่อเหลือเกินว่าหนูน้อยที่ตายไปก็คงรับคิดถึงและรับรู้ถึงความรู้สึกของเจ้าของคนนี้เหมือนกัน…

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แล้วเราจะคิดถึงเธอตลอดไป…

ที่มา boredpanda l Instagram

Comments

Leave a Reply