นักศึกษาสาวจีนมุ่งมั่นในวิถีเพาะกาย และกลายมาเป็นแชมป์ ที่มีอายุน้อยที่สุดในจีน!!

สำหรับใครที่คิดว่าการเพาะกายนั้นเป็นเรื่องของผู้ชายเพียงอย่างเดียว อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดไป เพราะว่าในปัจจุบันแนวโน้มของผู้หญิงเพาะกายก็มีมากขึ้น ทั้งนี้ก็คือการออกกำลังกายและเพื่อความสวยงามของร่างกายเช่นเดียวกัน

นักศึกษาสาว Tu Mengli วัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัยเฉิงตู ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายประเภทบิกินี่ ซึ่งเธอได้บอกเคล็ดลับของการเพาะกายของตัวเองเอาไว้ก็คือ การกินไข่วันละ 10 ฟองและการปฏิบัติตามตารางเพาะกายทุกวัน

 

เธอดูเหมือนหญิงสาวธรรมดา แต่ข้างในนั้นเธอคือ แชมป์เพาะกาย

 

เมื่อเธอสวมชุดออกกำลังกาย เธอดูเป็นคนละคน

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Tu Mengli เดินทางไปที่อูลานบาตาร์ เมืองหลวงประเทศมองโกเลียเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Bodybuilding and Fitness Championship ครั้งที่ 51 ซึ่งเธอได้รับรางวัลเหรียญทองจากประเภท Bikini Fitness รุ่น Junior Women

 

ด้วยความสวยงามและสง่า ทำให้เธอคว้าตำแหน่งมาครองได้

 

ซึ่งหนทางสู่การเป็นแชมป์ของเธอนั้นไม่ง่ายเลย โดยการแข่งขันที่อูลานบาตาร์ เป็นการผลักดันขีดจำกัดของร่างกายเธอไปอีกขั้น

 

แผ่นหลังอันงดงามของเธอ

 

ในทุกๆ เช้า เธอจะต้องตื่นในเวลาประมาณ 5.30 น. เพื่อให้เธอสามารถเดินทางไปถึงโรงยิมได้ภายในเวลา 6.00 น. เพื่อร่วมออกกำลังกายกับการยกน้ำหนัก การออกกำลังคาร์ดิโอและซ้อมการแสดงบนเวที

 

เธอต้องตื่นเช้าทุกวันเพื่อมาให้ทันตามตารางออกกำลังกายของเธอ

 

เธอต้องควบคุมพฤติกรรมการกินอาหารของเธอด้วย โดยในแต่ละวันของเธอต้องกินเพียงแค่ ไข่ 10 ฟอง เนื้อไก่และเนื้อปลาบางส่วน เพื่อให้เธอมีพลังงานเพียงพอต่อการเพาะกล้าม อีกทั้งเธอยังถูกสั่งห้ามไม่ให้กินเนื้อแดง เพื่อควบคุมน้ำหนักของเธอไม่ให้เกิน 48 กิโลกรัม

 

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารก็เป็นเรื่องที่จำเป็น

 

ปัจจุบันเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจของหญิงชาวจีนให้หันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ให้เห็นว่าการเพาะกายนั้น ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของผู้ชายเสมอไป

 

#เหมียวปั๊ก เห็นน้อง Tu Mengli ทำได้แล้วก็อยากจะลองหันมาใส่ใจสุขภาพแบบจริงจัง เผื่อจะเปลี่ยน One-Pack เป็น Six-Pack ได้บ้างอะ

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply