เจ้าหน้าที่ “Apollo” สารวัตรพิทบูล ผู้ผดุงความยุติธรรม ฉันจะลงทัณฑ์แกเอง!!

ส่วนใหญ่แล้วสุนัขที่มารับหน้าที่เป็นผู้ผดุงความยุติธรรม ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมักจะเป็นสุนัข K-9 ที่ต้องมีการฝึกฝนมาอย่างดี

แต่คราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับสารวัตร Apollo เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื้อสายพิทบูล ผู้ที่จะมาต่อกรกับเหล่าอาชญกรรม และวายร้ายของสังคม โฮ่งๆๆ

 

เสมือนพระเจ้าได้ส่งให้เขาเกิดมาเป็นตำรวจ เพราะไม่ต้องฝึกก็ถูกบรรจุได้เหมือนกัน

 

ทว่าเรื่องราวพื้นเพในชีวิตของท่านสารวัตรกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก่อนหน้านี้ท่านสารวัตรต้องใช้ชีวิตโซซัดโซเซ เตร็ดเตร่อยู่ในรัฐวอชิงตัน อยู่นานหลายเดือน

จนในที่สุดมีเจ้าหน้าที่ไปพบเข้า และได้นำตัวอะพอลโล่ มาดูแลที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ด้วยหน่วยก้านที่ดูสมบุกสมบันกล้าหาญชาญชัย เจ้าหน้าที่จึงได้ลองติดต่อกับทางสถานีตำรวจ ให้เข้ามาดูตัวสารวัตรอะพอลโล่

 

หลังจากนั้นก็เหมือนพระเจ้าได้ประทานโอกาสมาให้ท่านสารวัตรพิสูจน์ตัวตนอีกครั้ง

 

‘ก่อนหน้านี้ไม่มีใครต้องการตัวอะพอลโล่เลย ด้วยความที่มันเป็นพิทบูลตัวใหญ่ และไม่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี บวกกับลักษณะนิสัยพื้นฐานของสายพันธุ์นี้ด้วยแล้ว… แต่เรากลับมองเห็นแววบางอย่างในตัวมัน เราจึงมอบโอกาสให้มันอีกครั้ง’ ผู้กองตำรวจให้สัมภาษณ์

 

จากพิทบูลที่ไม่เคยได้รับการฝึกเลย ตอนนี้มันสามารถจบหลักสูตรการเป็นสารวัตรตำรวจได้อย่างรวดเร็ว

 

จากเดิมที่เคยเป็นสุนัขโฮมเลส ตอนนี้อะพอลโล่ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเก่า มันได้ประจำตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีสวัสดิการจากรัฐบาลคอยดูแล พร้อมทั้งมีครอบครัวคอยมอบความรักให้ด้วย

‘ไม่ใช่แค่เรื่องงานเท่านั้นที่เขาทำได้ดี แต่อะพอลโล่ยังเป็นเหมือนเพื่อนเล่นของพวกเราทุกคน มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของสถานีตำรวจแห่งนี้ไปแล้ว และพวกเราทุกคนก็รักมันมาก’ ตำรวจนายหนึ่งให้สัมภาษณ์

 

และล่าสุดมันก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสารวัตรประจำสถานี ชีวิตดีขึ้นเป็นกองเลยล่ะ

 

และนี่คือภาพถ่ายของสารวัตรอะพอลโล่ ในวันหยุดสุดสัปดาห์กับเพื่อนชาวแก๊ง

 

แบบนี้บ้านเมืองต้องสงบสุขมากแน่ๆ เจอโจรที่ไหนกัดมันเลยลูกพี่!!

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply