นักวิจัยเกาหลีเผย ความยาวของนิ้วบ่งบอกถึงความยาว “หรรมส์” อยากรู้ต้องลองวัด!!

หลังจากที่เรามักจะมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการวัดขนาดของ “น้องชาย” ด้วยขนาดรองเท้าบ้าง ขนาดของมือบ้าง วันนี้ #เหมียวปั๊ก มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Gachon ประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาบอกว่าเราสามารถวัดได้จากความยาวของนิ้ว 2 นิ้ว…

ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน Asian Journal of Andrology นั้น นักวิจัยได้ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างขนาดของนิ้วชี้กับนิ้วนางของชายชาวเกาหลี 144 คน ในช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป ซึ่งชายเหล่านี้ คือผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่กำลังจะได้รับการผ่าตัดทางเดินปัสสาวะในเวลาต่อมา

 

 

จากการวัดนิ้วชี้และนิ้วนาง นักวิจัยพบว่าความยาวเฉลี่ยระหว่างนิ้วชี้และนิ้วนางคือ 0.38 นิ้ว และอัตรานั้นจะอยู่อยู่ในช่วง 0.35 ถึง 0.44 นิ้ว รวมไปถึงวัดขนาดของอวัยวะเพศพวกเขาด้วย

แม้การวัดความยาวจากนิ้ว ค่าอาจจะน้อยเกินไปสำหรับตาเปล่าที่จะสังเกตเห็น แต่เมื่อนักวิจัยเปรียบเทียบความยาวของนิ้วมือเหล่านี้กับความยาวอวัยวะเพศชายก็พบว่า ยิ่งอัตราส่วนความแตกต่างของนิ้วชี้ที่สั้นกว่า ก็ยิ่งบ่งชี้ถึงขนาดของอวัยวะเพศที่ยาวขึ้น

 

ภาพแสดงความยาวของนิ้วชี้และนิ้วนาง

 

 

“ตามข้อมูลของเราที่มีในบุคคลที่นิ้วชี้สั้นกว่านิ้วนางแสดงให้เห็นว่า ยิ่งนิ้วชี้ของคุณสั้นกว่านิ้วนางเท่าไหร่ อวัยวะเพศชายของคุณก็จะยาวมากขึ้นเท่านั้น” Dr. Tae Beom Kim และอาจารย์ผู้ศึกษาค้นคว้าด้านระบบทางเดินปัสสาวะของมหาวิทยาลัย Gachon ได้ขยายความเพิ่มเติม

นอกจากส่วนต่างความยาวของนิ้วทั้งสองสามารถบอกขนาดของอวัยวะเพศได้แล้ว ก็ยังมีประโยชน์ต่องานวิจัยด้านอื่นด้วยนะ

 

งานวิจัยของ Dr. Denise B. Mcquade ก็ใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้เช่นกัน

 

งานวิจัยของ Dr. Denise Brooks McQuade ศาสตราจารย์ด้านชีววิทยาจาก Skidmore College ในนิวยอร์กอธิบายว่า การศึกษาอัตราส่วนนี้สามารถช่วยให้แพทย์ สามารถวัดปริมาณฮอร์โมนเพศชายในครรภ์ได้มากขึ้น ซึ่งจะเชื่อมโยงกับอัตราความเสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกิดจากฮอร์โมน เช่นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

นอกจากนี้เธอได้กล่าวถึงผลการศึกษาจากปี 2011 ที่พบว่า “ยิ่งนิ้วชี้ยาวกว่านิ้วก้อย โอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก็จะน้อยลงไป” 

 

ถึงแม้จะไม่ใช่วิธีการวัดขนาดของ “น้องชาย” โดยตรง แต่ข้อมูลจากงานวิจัยนี้สามารถนำมาประกอบในงานวิจัยอื่นๆ ได้ดีเลยทีเดียวนะ อิอิอิ

ที่มา: cbsnews

Comments

Leave a Reply