ศาสตราจารย์ญี่ปุ่นกังวล หากทหารหญิงโดนระเบิดจนเสื้อผ้าฉีกขาด จะดู “โป๊” เกินไป

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานักการเมืองของประเทศญี่ปุ่นได้ถกเถียงกันอย่างหนักหน่วงในเรื่องของการเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราที่ 9 อันเป็นเรื่องเกี่ยวกับกองกำลังป้องกันตนเองของประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งความเห็นได้แบ่งออกเป็นสองฝั่ง ฝ่ายหนึ่งก็มองว่ากฎหมายที่มีในตอนนี้จะช่วยให้ประเทศญี่ปุ่นหลุดพ้นจากความรุนแรง ดังที่เห็นมาแล้วจากสงครามโลกครั้งที่สอง

ส่วนอีกฝ่ายก็มองว่ากฎหมายปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้กองกำลังทางทหารของประเทศจีนและเกาหลีเหนือก็กำลังเติบโตอย่างเห็นได้ชัด จะให้อยู่เฉยๆ ได้อย่างไร

 

 

ทางด้านศาสตราจารย์ Shigeaki Iijima ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญและสันติศึกษา จากมหาวิทยาลัย Nagoya Gakuin University ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทัศนคติของเขาที่มีต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตราที่ 9 เพื่อลงนิตยสารของผู้หญิง Shukan Josei Prime

 

 

โดยคาดไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลต่อการขยายบทบาทของกองกำลังป้องกันตนเองอย่างแน่นอน ค่าใช้จ่ายสำหรับการป้องกันประเทศก็จะเพิ่มสูงขึ้นจากความเคลื่อนไหวดังกล่าว และยังต้องมีการเตรียมการอีกมากมายเพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้เขายังมีการกล่าวถึงความเห็นของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม Tomomi Inada ในงานแถลงข่าวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้อีกด้วย ท่ารัฐมนตรี Inada ได้กล่าวเปรยๆ เอาไว้ว่า “อาจจะมีความเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงในกองกำลังป้องกันตนเอง จะลงพื้นที่เพื่อต่อสู้เป็นทหารราบและพลขับรถถัง ซึ่งพวกเขาไม่เคยได้ทำหน้าที่เหล่านี้มาก่อนเลยในอดีต”

ซึ่งทางศาสตราจารย์ Iijima กลับไม่เห็นด้วยโดยให้เหตุผลว่า “ในการต่อสู้ หากพวกเขาถูกโจมตีจากกระสุนปืนใหญ่ หรือระเบิด มันมีโอกาสที่จะทำให้เสื้อผ้าของพวกเขาฉีกขาด ซึ่งมันอาจจะทำให้พวกเขาโป๊ และหากเจ้าหน้าที่หญิงจากกองกำลังป้องกันตนเองถูกจับไปเป็นเชลยสงคราม คุณคงจะจินตนาการออกนะว่าพวกเขาจะต้องโดนอะไรบ้าง?”

 

ภาพนี้เป็นภาพประกอบเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

credit : pixabay

 

แน่นอนว่าชาวเน็ตหลายๆ คนพอได้อ่านจากนิตยสารแล้วต่างก็เข้ามาคอมเม้นต์แขวะท่านศาสตราจารย์กันแบบแหลกลาญ

 

“ฉันไม่เคยเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อนเลยว่าชุดของทหารมันสามารถหลุดออกมาจากตัวคนใส่ได้ง่ายดายขนาดนั้น

“ฉันเคยเห็นอะไรแบบนี้จากเรื่องดราก้อนบอลนะ”

“นี่มันเป็นพล็อตในมังงะโดจินชัดๆ”

“นั่นแสดงว่ามันมีระเบิดที่ทำให้โป๊ด้วยเหรอ?”

“มันจะดูโง่เง่าไปหน่อยล่ะมั้ง”

“สงสัยตาลุงคนนี้คงจะเล่นเกมโป๊และดูอนิเมะมากเกินไปแน่ๆ เลย”

 

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้างก็ลองคอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply