สวนสาธารณะขนหัวลุก เต็มไปด้วยต้นไม้ที่สลักข้อความแปลกๆ จากผู้ป่วยทางจิตเวช…

เทศมณฑล Cecil ในรัฐแมริแลนด์ เป็นหนึ่งในเขตที่มีสวนสาธารณะที่น่าสนใจมากมาย แต่คงไม่มีสวนสาธารณะแห่งใดในเมืองที่แปลกและลึกลับกว่า Perryville Community Park อีกแล้ว

เพราะต้นไม้กว่า 100 ต้นในสวนสาธารณะแห่งนี้มีข้อความแปลกๆ ที่ถูกสลักไว้โดยเหล่าผู้ป่วยทางจิตเวชและทหารที่มาพื้นฟูจิตใจยังที่แห่งนี้

ก่อนที่จะกลายเป็นสวนสาธารณะนั้น พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นที่ของโรงพยาบาล Perry Point VA Hospital มาก่อน ผู้ป่วยบางส่วนที่เคยรักษาตัวอยู่ที่นี่ และได้แกะสลักข้อความต่างๆ ลงบนต้นไม้

และเมื่อเวลาผ่านไปต้นไม้เหล่านี้เจริญเติบโตขึ้นพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ ทำให้เป็นแหล่งดึงดูดผู้คนที่ชอบความเร้นลับและเรื่องราวน่าขนลุกเป็นอย่างมาก

 

 

ข้อความที่สลักอยู่บนต้นไม้นั้น ส่วนมากจะเป็นคำเกี่ยวกับการขอความช่วยเหลือ การฆาตกรรม และตำรวจ นอกจากนี้ยังมีข้อความเกี่ยวกับทหาร

อย่างเช่นคำว่า พลทหาร คลังอาวุธ หรือข้อความที่เกี่ยวกับศาสนาเช่น “อำนาจทั้งหมดจะมอบให้กับพระองค์ ในสวรรค์และโลกมนุษย์” หรือ “ประตูแห่งสวรรค์ที่เปิดกว้าง”

แต่ความน่ากลัวยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีข้อความที่เป็นรูปแบบของประโยคที่ดูน่าขนลุกอีกด้วยอย่างเช่น “Eddie Kenny ไม่อยากจะฆ่า George Norris แต่ว่า St. Ignatius อยากที่จะทำ”

หรือ “เรื่องที่ Baby Lindbergh ถูกฆ่าโดยพนักงานของ C&P Telephone ที่ชื่อว่า Wheedle ไม่ได้เป็นแค่ข่าวลือ”

 

 

ข้อความและภาพวาดจากผู้ป่วยจิตเวชและทหารผ่านศึกที่เคยรักษาตัวอยู่ที่นี่

“ไม่มีสงครามโลกครั้งที่สอง” หนึ่งในข้อความที่สลักอยู่บนต้นไม้ในสวนสาธารณะแห่งนี้

 

ข้อความต่างๆ ที่อยู่บนต้นไม้ในสวนสาธารณะแห่งนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้ดูน่ากลัวและลึกลับเท่านั้น แต่หากยังถ่ายทอดเรื่องราวของความโหดร้ายของสงครามที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจของผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ได้อีกด้วย

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply