เผยภาพอาณานิคมบนดาวอังคาร ในปี 2117 จากการวางแผนของ UAE ว่าต้องไปทำให้ได้!!

ถ้าหากพูดถึงหนึ่งในเมืองที่มีนวัตกรรมสิ่งก่อสร้างที่ล้ำสมัยมากที่สุดเมืองหนึ่ง ก็คงจะหนีไม้พ้นมหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นตึกรูปเรือใบ ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลก หรือเกาะที่มีรูปร่างคล้ายกับต้นปาล์ม ก็ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการสร้างของประเทศนี้ทั้งสิ้น

และเมื่อเร็วๆ นี้ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็เพิ่งประกาศว่ามีแผนจะสร้างเมืองบนดาวอังคารอีกด้วย!!

 

 

ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ประกาศในงานประชุม World Government Summit ซึ่งมีรัฐบาลจากชาติต่างๆ กว่า 138 ประเทศเข้าร่วม กล่าวถึงโครงการที่พวกเขามีแผนที่ที่จะสร้างเมืองดังกล่าวในปี 2117 หรือประมาณอีก 100 ปีข้างหน้า

โปรเจคสุดอลังการนี้จะเป็นหนึ่งในแผนอพยพผู้คนไปยังดาวอังคารในอนาคต ตามการรายงานของสำนักข่าว Gulf News บอกว่า โปรเจคดังกล่าวจะเป็นการค้นหาวิธีการสร้างอาณานิคมที่อยู่อาศัย และการหาอาหารบนดาวอังคาร

 

 

“การตั้งถิ่นฐานบนดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ ยังเป็นความฝันที่ยาวไกลสำหรับมนุษยชาติ แต่ว่าพวกเราจะทำความฝันนั้นให้เป็นจริงขึ้นมาเอง” นาย Sheikh Mohammed Bin Rashid รองประธานาธิปดีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าว

นอกจากนี้รองประธานาธิปดียังได้กล่าวอีกว่า UAE เป็นหนึ่งใน 9 ประเทศที่ให้ความสำคัญในการลงทุนเกี่ยวกับการศึกษาด้านอวกาศอีกด้วย

“พวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งของความก้าวหน้าทางอวกาศ การเปิดตัวโครงการนี้อาจจะใช้ระยะเวลาหลายปี แต่มันก็ช่วยให้เราสามารถสำรวจดาวดวงอื่นๆ เพิ่มเติมได้” ท่านรองประธานาธิปดีกล่าวเสริม

 

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ความพยายามที่จะตั้งถิ่นฐานบนดาวอังคารของมนุษย์ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ได้มีโปรเจคใหญ่ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่เคยมีชาติใดที่ทำได้สำเร็จมาก่อน

มีเพียงแค่นาซ่าเท่านั้นที่เข้าใกล้ความจริงมากที่สุด โดยตั้งแต่ปี 1960 มีภารกิจเกี่ยวกับดาวอังคารมากถึง 21 ภารกิจแต่ที่ประสบความสำเร็จ มีเพียงแค่ 6 ภารกิจเท่านั้น

ในช่วงหลายร้อยปีที่ผ่านมาจนถึงช่วงกลางของศตวรรษที่ 13 ถือว่าเป็นช่วงยุคทองของวงการวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีของศาสนาอิสลามอย่างมาก

แต่หลังจากนั้นก็เริ่มถดถอยลง ดังนั้นทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จึงหวังว่าโปรเจคนี้จะทำให้วงการอวกาศของชนชาติอิสลามกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

 

 

ภาพร่างของโปรเจคเมืองบนดาวอังคาร

 

โอโห!! นับวันความคิดของมนุษย์เรายิ่งไปไกลมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะเนี่ย แบบนี้มีหวังได้เห็นเมืองไฮเทคๆ ในอนาคตอันใกล้นี้แน่ๆ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply