องค์กร Hope for Paws เข้าช่วยเหลือแม่หมาจรจัด พเนจรมาไกลเพื่อคลอดลูกน้อย 9 ตัว

จากข่าวร้ายๆ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาอาจทำให้หลายคนเกิดความหดหู่และเศร้าใจ แต่ทว่าในบางมุมของโลกเบี้ยวๆ ใบนี้ก็ยังคงมีเรื่องดีๆ ให้เราได้ชื่นชมอยู่บ้าง

เมื่อไม่นานมานี้องค์กร Hope for Paws ได้เข้าช่วยเหลือแม่สุนัขจรจัดตัวหนึ่งที่เพิ่งให้กำเนิดลูกๆ พร้อมกันถึง 9 ตัวในสนามหญ้าของบ้านแห่งหนึ่ง

พบกับเรื่องราวการช่วยเหลือชีวิตน้อยๆ ทั้ง 10 ชีวิตที่แสนจะน่าประทับใจของเจ้า Spring และลูกๆ ของมันกันได้เลย

 

 

หญิงสาวคนหนึ่งได้พบกับเจ้า Spring และลูกๆ ของมันในสนามหญ้าที่บริเวณบ้านของเธอ จากนั้นเธอจึงได้แจ้งไปยังองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws เพื่อรับมันและลูกๆ ไปดูแล

ถึงแม้ว่าในตอนแรกเจ้าตูบดูจะไม่ค่อยเป็นมิตร และค่อนข้างหวงลูกน้อยของมัน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ของ Hope for Paws มาถึง ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป…

“ฉันคิดว่ามันได้กลิ่นของอาหารที่เรานำมาให้เธอ จากนั้นท่าทางของเจ้า Spring ก็เปลี่ยนไป มันกลายเป็นแม่หมาใจดีขึ้นมาทันที” คุณ Eldad Hagar ผู้ก่อตั้งองค์กร Hope for Paws บอกกับเว็บไซต์ The Dodo

 

 

และหลังจากที่ทำความคุ้นเคยกับแม่หมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะเข้าไปพาตัวมันและลูกๆ ออกมา พวกเขาใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการช่วยเหลือพวกมัน

“ฉันพยายามทำให้แม่หมารู้สึกปลอดภัย และยอมที่จะเข้าไปในกรงสุนัขที่เตรียมไว้ โดยการลูบมันเบาๆ และหลอกล่อด้วยอาหาร” คุณ Hagar กล่าว

 

 

Spring ดูเหมือนจะมีความสุขที่ได้เห็นลูกๆ ของมันถูกช่วยออกไปทีละตัว

 

ในที่สุดเจ้า Spring และลูกๆ ของมันก็ปลอดภัย พวกเขาพาครอบครัวน้อยๆ ไปพบกับสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกายของพวกมัน และตั้งชื่อให้กับพวกเจ้าตัวเล็กทั้ง 9 ตัวดังนี้ Dandelion, Jasmine, Monarch, Butterfly, Ladybug, Caterpillar, Dragonfly, Sunshine และ Roly Poly

 

 

ตอนนี้เจ้าตูบและลูกๆ ของมันอยู่ในสภาพที่แข็งแรงดี และทั้ง 10 ตัวกำลังรอคอยผู้ใจบุญที่รับรับพวกมันไปยังบ้านหลังใหม่อันแสนอบอุ่น

 

ไปชมการช่วยเหลือเจ้าตูบและลูกน้อยของมันได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

โชคดีจริงๆ เลยนะเนี่ย ที่มีองค์กรช่วยเหลือสัตว์ยื่นมือช่วยเจ้า Spring และลูกๆ ของมัน หวังว่าครอบครัวน้อยๆ นี้จะได้บ้านหลังใหม่เร็วๆ นะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply