ชาวเน็ตร่วมไขปริศนา คลิปหมาเดินสองขาที่โด่งดัง เกิดจากการฝึกอย่างทรมานรึเปล่า!!?

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราคงจะได้เห็นคลิปของเจ้าหมาตัวหนึ่งที่เดินด้วยขาหลังสองขาพร้อมกับใส่ชุดสะพายกระเป๋าดูราวกับเป็นเด็กผู้หญิง ไม่ว่าใครๆ ต่างก็หลงในความน่ารักของมันไปตามๆ กัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศจีน เพราะในคลิปจะได้ยินเสียงของเจ้าของพูดเป็นภาษาจีนกับเจ้าหมาว่า “เดินช้าๆ หน่อย รอชั้นด้วย” ก่อนที่มันจะหยุดและหันมา

 

 

เมื่อชาวเน็ตได้ชมคลิปดังกล่าวแล้วต่างก็ชื่นชมในความน่ารักของมัน บ้างก็แปลกใจว่านั่นมันใช่หมาจริงๆ เหรอนั่นน่ะ??

.

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวนั้นถูกดาวน์โหลดมาจากแอปฯ Huoshan Video เป็นแอปฯ วิดีโอของจีนที่คล้ายกับ Vine

 

ในแอป Huoshan Video ก็จะมีแอคเค้าท์หนึ่งที่มีชื่อว่า ‘Wanghong Doudou’ ที่พอแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็จะได้ชื่อว่า ‘Viral Smol Bean’ ที่มีคนติดตามมากกว่า 34,000 คน

จากแอคเค้าท์ก็จะพบว่าเจ้าหมา Smol Bean นั้นเป็นสุนัขเพศเมีย และอาศัยอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้

 

มีคลิปวิดีโอมากมายที่โชว์ให้เห็นว่าเจ้า Smol Bean นั้นใส่ชุดที่แตกต่างกันออกไป และเดินไปมาด้วยขาหลัง

 

 

เมื่อคลิปของเจ้า Smol Bean ถูกแชร์ไปมากมายในฝั่งตะวันตก ก็เริ่มทำให้ผู้คนรู้สึกสงสัย และคิดว่ามันจะต้องมีอะไรแปลกๆ อยู่เบื้องหลังแน่ๆ

 

“ฉันก็อยากจะบอกนะว่านี่มันเฟคน่ะ แต่หน้าของมันเป็นหมาชัดๆ เลยนี่สิ”

 

“นั่นมันเด็กที่สวมชุดหมาชัดๆ”

 

ส่วนใหญ่แล้วจะคิดว่าเป็นเด็กตัวเล็กๆ ที่สะพายกระเป๋ารูปร่างคล้ายหมาเสียมากกว่า

 

จากการสืบค้นไปของชาวเน็ตก็ไปพบกับแอคเค้าท์เว็บไซต์ Weibo ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,300 คน

 

แอคเค้าท์นี้ได้มีการอัพคลิปของเจ้า Smol Bean อยู่บ่อยครั้ง แถมยังอัพรูปของมันขึ้นโปรไฟล์คู่กับชายหนุ่มที่ดูมีฐานะอีกต่างหาก

 

จากวิดีโอในคลิปนี้ก็พบว่าเจ้า Smol Bean เพิ่งจะทำการฉลองครบรอบวันเกิดไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้เอง

 

 

เมื่อสืบค้นไปเรื่อยๆ ก็เริ่มพบสิ่งผิดปกติยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อมีแอคเค้าท์อีกแอคเค้าท์หนึ่งในแอปฯ Huoshan Video ที่ชื่อว่า ‘Viral Smol Bean Small Account’ ซึ่งแอคเค้าท์นี้จะทำการแชร์ภาพของเจ้าหมาที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับเจ้า Smol Bean แต่จะเป็นช็อตหรือมุมที่แตกต่างกัน

 

 

นอกจากนี้ในคำอธิบายของแอคเค้าท์ยังบอกไว้อีกว่านี่เป็นผู้สร้าง Viral Smol Bean ตัวจริงเสียงจริง แต่ดันมีโลเคชั่นอยู่ที่เมืองหนิงปัว ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งมันห่างจากที่อยู่ของเจ้าตัวที่อ้างว่าเป็น Smol Bean ในเซี่ยงไฮ้ถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ก็ยังมีแอคเค้าท์ใน Huoshan Video ที่อัพคลิปวิดีโอของเจ้าหมาที่เดินด้วยขาหลังอยู่เต็มไปหมด

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คลิปวิดีโอของเจ้าหมาที่เดินด้วยขาหลังโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็เพิ่งมีการแชร์คลิปของเจ้าหมาที่สวมชุดเด็กหญิงเดินด้วยขาหลังอย่างน่ารักในโรงพยาบาลอย่างแพร่หลายในยูทูบ

ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้เกิดความกังวลว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่? เพราะหลายๆ คนต่างก็รู้สึกว่านี่เป็นการฝืนธรรมชาติของสุนัข ที่จะต้องมาเดินสองขาเหมือนกับมนุษย์

 

 

จากการที่คลิปของเจ้า Smol Bean ถูกแชร์ไปมากมายในโลกโซเชียล จึงทำให้ชาวเน็ตเริ่มแชร์คลิปวิดิโอที่แสนน่ากลัว ของการฝึกหมาให้ยืนสองขาด้วยการใช้รองเท้าแตะฟาดเข้าไปที่หน้าอย่างรุนแรง

พร้อมกับเตือนสติให้ทุกคนที่กำลังชื่นชมความน่ารักของเจ้า Smol Bean ว่ามันไม่ได้น่ารักแต่อย่างใด แต่อาจจะมาจากการกระทำรุนแรงแบบในคลิปก็เป็นได้

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปได้ที่ลิงค์นี้

 

นอกจากนี้ก็ยังมีคนโพสต์คลิปอีกคลิปที่เจ้าหมาที่มีหน้าตาคล้าย Smol Bean ถูกบังคับให้ยืน พอมันไม่ทำตามก็ชกเข้าที่หน้าของมันอย่างจัง (ซึ่งเป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่มีหลักฐานว่าหมาในคลิปคือเจ้า Smol Bean จริงๆ)

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปได้ที่ลิงค์นี้

 

จากนั้นชาวเน็ตก็เริ่มเปลี่ยนความคิด จากที่ชื่นชมในความน่ารักกลายมาเป็นประณามแทน

 

“การสอนให้หมาเดินเหมือนกับเด็กผู้หญิงอนุบาลเหรอ? ไม่อ่ะ มันไม่ใช่ธรรมชาติของมัน ไม่โอเคเลย”

 

“มันแย่มาก ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย”

 

อย่างไรก็ตามเจ้าของน้องหมา Smol Bean ก็ได้ทำการโพสต์วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเขาได้ฝึกมันอย่างไร ซึ่งเขาใช้วิธีการสั่งให้มันนั่งลง จากนั้นก็ใช้มือของเขาช่วยพยุงตัวขึ้นมา จากนั้นก็ป้อนอาหารให้กับมันเหมือนกับการฝึกสุนัขแบบทั่วๆ ไป

 

จากคลิปแล้วก็จะเห็นได้ว่าเจ้า Smol Bean นั้นไม่ได้เดิน 2 ขา อยู่ตลอดเวลา

 

สำหรับชาวเน็ตตะวันตกต่างก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ และเป็นการทารุณกรรมสัตว์ แต่จากการสำรวจคอมเม้นต์ของชาวจีนแล้วก็พบว่ามีแต่คนกล่าวถึงความน่ารักของเจ้าหมาเท่านั้น

 

“มันน่ารักมากเลย ฉันอยากจะกอดมันจัง”

 

“วิ่งๆๆๆๆ กระโดดๆๆๆ น่ารักจัง”

 

จากการเห็นคลิปดังกล่าวแล้วก็เริ่มทำให้ชาวเน็ตระแวงว่าหมาที่อยู่ในคลิปเดินด้วยขาหลังนั้น อาจจะไม่ได้น่ารักเหมือนกับที่เห็นเสมอไป

เพราะอาจจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอยู่ก็เป็นได้ แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ก็ลองคอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply