ด้วยรักและผูกพัน… ชายหนุ่มอินโดนีเซีย เป็นเพื่อนกับเสือโคร่งเบงกอล มานานกว่า 10 ปี

ถ้าหากพูดถึงสัตว์นักล่า ชื่อของเสือคงจะอยู่ในความคิดของหลายๆ คน จากภาพการล่าของมันที่เรามักจะเห็นในสารคดีต่างๆ คงไม่ทำให้คุณคิดว่ามันเป็นสัตว์ที่มีความน่ารัก แต่ความดุร้ายของมันนั้นไม่ได้ทำให้ชายหนุ่มผู้นี้มีอาการหวาดกลัวเลยแม้แต่นิดเดียว

พบกับเรื่องราวความผูกพันของสองเพื่อนซี้ระว่างคุณ Abdullah Sholeh และเจ้า Mulan Jamillah เสือโคร่งเบงกอล

 

 

เจ้า Mulan Jamillah เสือโคร่งเบงกอลเพศเมียถูกนำมาทิ้งไว้ที่โรงเรียนสอนศาสนาในเมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่มันอายุได้เพียง 3 เดือน หลังจากที่เจ้าของไม่สามารถที่จะดูแลได้ และที่นี่ทำให้มันได้พบกับคุณ Abdullah Sholeh ภารโรงของโรงเรียนแห่งนี้

ในตอนนั้นคุณ Abdullah อายุได้เพียง 25 ปีเท่านั้น เขาใช้เวลาส่วนมากในการดูแลความเรียบร้อยในโรงเรียน และดูแลเจ้าเสือไปพร้อมๆ กันด้วย ชายหนุ่มจึงถูกเรียกว่า The Nanny หรือ พี่เลี้ยงเด็กที่เป็นเสือ

 

 

คุณ Abdullah ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น 3 ปีที่แล้วว่า “ถ้าหากผมไม่อยู่บ้าน เจ้า Mulan จะกระวนกระวายอย่างมาก มันจะพยายามตามหาผมให้พบ นั่นจึงเป็นเหตุลว่าทำไมผมถึงต้องอยู่กับมันตลอดเวลา” 

แต่ถึงแม้ว่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่คุณ Abdullah ผู้เป็นพี่เลี้ยงก็ยังคงต้องคอยระวังตัวทุกครั้ง เพราะมันคือเสือโคร่งเบงกอลที่มีขนาดตัวเกือบ 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว

“Mulan ก็ยังคงเป็นสัตว์และมันเหมือนกับแมวตัวใหญ่นั่นแหละ ดังนั้นเวลาที่มันเล่นกับคุณ มันก็อาจจะข่วนหรือกัดคุณได้ “

 

 

ถึงแม้ว่าบางครั้งเจ้า Mulan จะเล่นแรงๆ กับพี่เลี้ยงของมัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้คุณ Abdullah รังเกียจหรือไม่อยากเข้าใกล้มันแต่อย่างใด ทุกวันนี้ชายหนุ่มยังคงดูแลเจ้าเหมียวยักษ์เป็นอย่างดี

ในแต่ละวันคุณ Abdullah จะให้อาหาร Mulan เป็นเนื้อไก่หรือแพะกว่า 6 กิโลกรัม แต่พี่เลี้ยงของเจ้าเสือบอกว่ามันชอบกินบะหมี่มากกว่า… แหม่ มีการเลือกกินด้วยนะ

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply