นักเรียนทุนฝันสลาย โดนครูใหญ่ระงับการจบการศึกษา เนื่องจากเธอสวมเสื้อเปิดไหล่!!

ถ้าหากคุณกำลังจะจบการศึกษา แต่กลับโดนยกเลิกกะทันหัน คุณจะทำอย่างไร? เหมือนดั่งเด็กสาวคนหนึ่งที่มีเรื่องราวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในโรงเรียน ซึ่งเธอถูกระงับการเรียนเป็นเวลา 2 สัปดาห์แถมยังถูกยกเลิกการสำเร็จการศึกษาอีกด้วย!!

 

 

เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า Summer เธอกำลังศึกษาอยู่ที่ Hickory Ridge High School ในเมืองแฮร์ริสเบิร์ก ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย

เธอเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีมากๆ ได้รับทุนการศึกษาหลากหลายทุน และใกล้จะสำเร็จการศึกษาแล้ว แต่กลับโดนระงับการเรียนเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์และถูกระงับให้เข้าร่วมการสำเร็จการศึกษา

โดยสาเหตุนั้นก็มาจากการที่เธอใส่เสื้อที่ผิดกฎระเบียบของโรงเรียน โดยเสื้อที่เธอใส่ก็เป็นเพียงแค่เสื้อธรรมดา แต่ทางผู้บริหารระดับสูงของโรงเรียนกลับมองว่าเป็นการละเมิดกฎเครื่องแต่งกายของโรงเรียน…

 

 

เธอได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่าขณะที่เธอนั่งอยู่ที่โรงอาหาร ครูใหญ่ก็ได้เดินมาบอกให้เธอใส่เสื้อคลุม เพื่อปกปิดการแต่งกายของเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะทำตามคำสั่งแล้ว แต่ครูใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็ได้ส่งตัวเธอไปที่ห้องปกครองเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าทั้งหมด

 

เสื้อเปิดไหล่เจ้าปัญหา ที่ทำให้เธอได้รับการลงโทษอย่างไม่สมเหตุสมผล

 

เธอเล่าว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ไม่ไกลมากนัก และเขาทำท่าทางจับปืนไว้ตลอดเวลา และอาจารย์ใหญ่ก็พูดกกับเธอว่า “ฉันจะให้คำขาดกับเธอและจะตามแม่ของเธอมา เธอจะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องปกครองดีๆ หรือจะให้ครูจับกุมตัวเธอ” 

เหตุการณ์นี้จบลงด้วยการที่ Summer โดนระงับการเรียนและถูกระงับการเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา เนื่องจากเธอดื้อรั้นไม่ยอมไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องปกครอง

 

 

เมื่อเรื่องนี้ได้ไปถึงหูชาวเน็ตก็มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

 

เธอคนนี้ได้ได้กล่าวว่า “เด็กสาวคนนี้ไม่ได้เข้าพิธีสำเร็จการศึกษาก็เพราะเธอใส่เสื้อโชว์ไหล่ โถ่ววเอ้ยย ไหล่เจ้ากรรม”

 

“เธอเป็นถึงนักเรียนทุน แต่ต้องถูกระงับทุกอย่าง ด้วยเหตุผลแบบนี้เนี่ยนะ”

 

บางคนก็แสดงความคิดเห็นว่าครูใหญ่สมควรที่จะลาออก

 

ชาวเน็ตอีกคนก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “แล้วทีคุณครูล่ะ แต่งตัวแบบไหนก็ได้ไม่เห็นมีใครว่า”

 

และบางคนก็ได้แสดงความเห็นว่า ผลการเรียนของเธอสำคัญกว่าเรื่องไร้สาระพวกนี้

 

ลองไปดูคลิปการสัมภาษณ์ของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ไม่ว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเธอนะ

และถ้าเพื่อนๆ เจอเข้ากับสถานการณ์แบบนี้เพื่อนๆ จะทำอย่างไรกันบ้าง??

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply