ชมเบื้องหลังภาพวาด “Pin-Up Girls” สุดเซ็กซี่ ที่ได้ต้นแบบมาจากภาพถ่ายผู้หญิงจริงๆ

Pin-Up Girls หรือ พินอัพเกิร์ล ถ้าพูดชื่อแค่นี้เราอาจจะนึกภาพไม่ออก ให้เราลองมองย้อนกลับไปในอดีต ในช่วงที่ค่านิยมความสวยคือผู้หญิงอวบ เราจะได้เห็นภาพสีสันฉูดฉาดแบบที่ไม่มีในยุคไหน

มันเป็นวัฒนธรรมในช่วงยุคทศวรรษที่ 1920s – 1940s เชื่อว่าเมื่อก่อนการวาดหรือถ่ายภาพแนวนี้ก็เพื่อให้ทหารได้เอารูปของพวกเธอไปติดไว้ยามออกรบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

 

 

แต่ส่วนมาก ภาพเหล่านี้จะออกมาเป็นภาพวาดเสียมากกว่า เพื่อที่ว่ามันสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้มากมายหลายรูปแบบ แต่สงสัยไหมว่าศิลปินผู้วาดภาพเหล่านี้มีต้นแบบมาจากไหนกัน

แน่นอนว่าเขาไม่ได้คิดมันขึ้นมาแบบลอยๆ แน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดูภาพต้นแบบก่อนที่จะมาเป็นภาพวาดของสาวๆ Pin-Up Girls ซึ่งบอกได้เลยว่าความเซ็กซี่นั้นไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

 

 

และผลงานที่โด่งดังก็น่าจะมาจากศิลปินที่ชื่อว่า Gil Elvgren ซึ่งในช่วง 1950s นั้นสาวๆ อวบที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก

ถ้าในยุคนี้ในโปรแกรมโฟโต้ช็อปที่ทำให้ภาพสวยขึ้น เมื่อก่อนก็คงต้องเป็นการวาดด้วยมือนี่แหละ ที่จะทำให้ภาพดูสวยสดใสขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งเรายังใส่สีให้ฉูดฉาดได้ตามต้องการ ตามสไตล์ของ Pin-Up Girls ในช่วงนั้น

 

เราไปดูกันเลยว่าสาวๆ สมัยก่อนเธอแซ่บแค่ไหน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

บอกตรงๆ ว่าอยากให้กระแสสาวอวบแบบในภาพกลับมาอีกครั้งจังเล้ยยยยย (#เหมียวสามสี ไม่ได้หื่นเลยจริงจริ๊งงงงง)

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply