หนุ่มใหญ่ร้องไห้ เมื่อได้พบเจ้าเหมียวหูหนวกตาบอดอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน 2 เดือน

ไม่แปลกใจเลยทำไมหลายๆ คนถึงได้รักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูกคนหนึ่ง เพราะเมื่อคุณอยู่ด้วยกัน ได้ดูแลกัน ก็จะก่อเกิดเป็นความรักความผูกพัน จนยากที่จะแยกออกจากกันได้

และเพราะความรักที่มีต่อสัตว์เลี้ยงนี่เอง ทำให้ผู้ชายคนหนึ่งถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เมื่อได้พบกับแมวที่มีทั้งอาการหูหนวกและตาบอดวัย 20 ปี ของเขาที่หายไปเมื่อ 2 เดือนก่อน

 

 

เมื่อ 2 เดือนก่อน Raymond McNamara ได้พา Lily แมวที่หูหนวกและตาบอดไปท่องเที่ยวทั่วประเทศ แต่แล้ววันหนึ่งน้องแมวก็หายไประหว่างที่กำลังเดินทางไปเซาท์ฟลอริดา

ทันที่รู้ว่าเจ้าเหมียวหายตัวไป Raymond จึงได้ออกตามหาทุกซอกทุกมุม ทั้งไปเคาะประตูบ้านคนแถวนั้น แจ้งไปยังศูนย์ควบคุมสัตว์ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้จะไม่มีความคืบหน้าเลย แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ที่จะตามหามันต่อไป

 

 

และเมื่อศูนย์พักพิง Saving Sage Animal Rescue ในไมอามีได้รู้เรื่องราวของแมวที่หายไป พวกเขาจึงทำการประชุมหาทางเพื่อช่วยชายคนดังกล่าวตามหา แต่ไม่ว่าจะหายังไงก็หาไม่เจอแม้แต่ร่องรอยของมัน ทำให้ Raymond เสียใจหนักมาก

จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 เดือน Kathy Bieniek จาก Saving Sage Animal Rescue ก็ได้รับข้อความจากหญิงคนหนึ่งผ่านเฟสบุ๊ก โดยบอกว่าเธอพบแมวที่ไซต์ก่อสร้างใกล้กับจุดที่ Lily หายตัวไป

เมื่อได้ทราบข่าว ทุกคนมั่นใจว่าต้องเป็นแมวของ Raymond แน่ๆ และได้ทำการออกตามหาเบาะแสที่ยังหลงเหลืออยู่

 

 

ตลอดเวลา 2 เดือน น้องแมวที่ทั้งหูหนวกและตาบอดต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และมีฝนตก หรือบางทีมันอาจจะเจออะไรที่แย่กว่านี้ก็ได้

พวกเขาจึงได้พา Lily ไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจดูอาการและฟื้นฟูสุขภาพให้มันต่อไป… หลังจากนั้นก็นำมันกลับไปดูแลที่ศูนย์ก่อนจะโทรแจ้งให้เจ้าของทราบ

 

 

นาทีแรกที่ Raymond ได้พบกับแมวที่เปรียบเหมือนลูก เขาก็ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาแล้วพูดกับมันว่า “ต่อไปนี้ฉันจะไม่ละสายตาจากแกอีกแล้ว”

แม้จะหูหนวกและตาบอด แต่แมวเหมียวก็จำกลิ่นเจ้าของได้ มันเลยขับเข้าไปใกล้แล้วเอาหัวถูกับแขนเขาเพื่อบอกว่ามันเองก็คิดถึงพ่อคนนี้ไม่น้อยเลย

 

 

Kathy บอกว่า “เมื่อเขาได้เห็นแมวตัวเอง เขาก็ร้องให้ออกมาทันที และบอกว่าจะไม่ยอมให้น้องแมวหายไปไหนอีก เพราะมันคือโลกทั้งใบของเขาค่ะ”

ตอนนี้ Lily ได้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดของพ่อแล้ว ส่วน Raymond ก็ดูมีความสุขมากกว่าใครๆ เพราะลูกน้อยได้กลับมาอยู่เคียงข้างเขาอีกครั้ง และเชื่อเหลือเกินว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดอีก

 

 

ใครเลี้ยงแมวก็ดูแลมันดีๆ นะ เพราะคุณอาจไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply