กระเป๋าหน้าท้องสุดพิเศษ ที่จะเปลี่ยนเจ้าลูกเหมียวสุดดื้อรั้น ให้ใกล้ชิดกับครอบครัวใหม่มากขึ้น!!

ปัญหาลูกเหมียวจรจัดมีนิสัยดุร้ายและไม่คุ้นเคยกับคน มักจะเป็นปัญหาที่หาทางแก้ได้อย่างยากเย็นมาเป็นเวลานานแสนนาน

ทว่าล่าสุดทาง Animal Rescue League of Boston (ARL) ก็ได้สร้างถุงกระเป๋าหน้าท้องเพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว!!

เรื่องราวของกระเป๋าหน้าท้องนี้ เริ่มขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน เมื่อตอนที่เหล่าทีมงานของ ARL รู้สึกว่าเจ้าลูกเหมียวจรจัดทั้งหลายที่พวกเขารับมาดูแลมักจะมีปัญหาในการเข้ากันกับมนุษย์

ซึ่งกว่าจะทำให้พวกมันเลิกตื่นคนและมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีได้ต้องใช้เวลานานมากๆ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเกิดไอเดียของเจ้ากระเป๋าหน้าท้องที่เรียกว่า Kitten Bjorn

 

 

ที่เรียกว่า Kitten Bjorn ก็เพราะเดิมทีมีแล้วมีแบรด์กระเป๋าหน้าท้องสำหรับหิ้วเด็กๆ ที่ชื่อว่า Babybjörn อยู่แล้ว พวกเขาจึงทำการดัดแปลงนิดหน่อยจนเกิดเป็นชื่อดังกล่าวนั่นเอง

เจ้ากระเป๋าหน้าท้องแมวก็จะทำหน้าที่เดียวกับกระเป๋าหน้าท้องสำหรับหิ้วเด็กเลย คือทำให้สามารถพกพาไปไหนก็ได้ แถมยังดูแลพวกมันได้ตลอดเวลา และนอกจานั้นก็จะยังสร้างความใกล้ชิดกันระหว่างลูกแมวกับเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้น

 

 

Michael DeFina เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชนได้บอกกับเว็บไซต์ The Dodo ว่า “ไอเดียของเจ้ากระเป๋านี้ก็เพื่อที่ลูกแมวจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับคน

แถมเจ้าหน้าที่ก็จะมีมือที่วางสามารถทำอะไรต่างๆ ได้พร้อมกัน นอกจากนั้นตัวกระเป๋าก็ยังโปร่งใสเพื่อให้พวกลูกแมวมองเห็นรอบๆ รวมถึงเพื่อให้รู้ว่าใครแบกมันอยู่”

 

 

ที่จริงแล้วเจ้ากระเป๋าหน้าท้องดังกล่าว ARL ได้เริ่มใช้มันมาเป็นเวลานานแล้ว และผลลัพธ์ก็ออกมาดีมากๆ บางครั้งก็ใช้เวลาเพียงน้อยนิดที่ทำให้เจ้าเหมียว เริ่มร้องออกมาเพื่อให้มนุษย์ช่วยหรือเรียกหา

ซึ่งถ้าเกิดเป็นแบบนั้นก็เป็นสัญญานที่ดีว่าพวกมันยอมที่จะสื่อสารกับมนุษย์แล้ว และเมื่อเป็นเช่นนั้น อีกไม่นานพวกมันก็พร้อมที่จะไปอยู่บ้านใหม่อันแสนอบอุ่นเสียที

 

 

นี่ก็เป็นข้อดีทั้งหมดของกระเป๋าหน้าท้องเจ้าเหมียวที่ทีม ARL ใช้มาตลอด นอกจากจะให้พวกมันเข้ากับคนได้ไวขึ้นแล้ว ยังช่วยลดปัญหาศูนย์พักพิงไม่มีที่พอสำหรับพวกมันด้วย เพราะยิ่งพวกมันเจอบ้านใหม่เร็วเท่าไหร่ ทางศูนย์ก็จะช่วยเหลือเหล่าลูกแมวได้เยอะมากขึ้นนั่นเอง…

 

 

อาจจะเป็นการบังคับลูกแมวหน่อยๆ

แต่ก็เพื่อตัวพวกมันเองที่จะได้มีบ้านใหม่ไวๆ แหละนะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply