เจ้าตูบดีใจมีคนมาช่วยเหลือ หลังมีถูกมัดปาก-มัดเท้า นำมันมาทิ้งไว้ แล้วจะทำไปเพื่อ!?

บางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจเลยว่า.. ทำไมบางคนถึงชอบกลั่นแกล้งพวกเหล่าหมาแมวกันจังเลย บ้างก็โหดร้ายกลั่นแกล้งซะจนถึงกับเสียชีวิตเลยก็มี

เหตุการณ์นี้ก็เช่นเดียวกัน เกิดขึ้นที่เมือง Robstown รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ Carlos Carrillo และเพื่อนได้ยินข่าวมาว่า มีสุนัขดูท่าทางเหมือนจะต้องการความช่วยเหลือมาอาศัยอยู่ในพงหญ้าแห่งหนึ่งแถบเมืองของพวกเขา

 

ทันทีที่พวกเค้าลองไปสำรวจดู ก็พบกับเจ้าตูบผู้โชคร้ายที่โดนมนุษย์กลั่นแกล้งอยู่จริงๆ

 

‘ตอนแรกเราไม่เชื่อว่ามันเป็นสุนัข จนเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงมั่นใจได้ว่ามันเป็นสุนัขจริงๆ มันน่าสงสารมากเลยมีคนใจร้ายเอาสก็อตเทปมาปิดปาก และมัดขาทั้งสองข้างของมันไว้’ Carlos เล่า

 

พอพวกเขาเห็นมันตกอยู่ในสภาพนี้ ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือมันทันที

 

ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าตูบนิรนาม และไม่มีใครรู้สาเหตุของการกระทำในครั้งนี้ บางทีอาจจะมีมนุษย์ใจร้ายจงใจอยากจะทำให้มันจากโลกนี้ไปอย่างน่าสงสาร

‘หลังจากที่เราช่วยมันมาได้ เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่สุนัขที่เลวร้ายเลย มันดูต้องการจะขอบคุณเรา และพวกเราก็ยินดีที่จะช่วยมัน’

 

จากสภาพรอยกาวทำให้เห็นว่าเจ้าตูบถูกมัดอย่างแน่นหนา

 

หลังจากที่แก้มัดให้มันแล้ว ทั้งสองก็พาเจ้าตูบเข้าพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกายทันที และโชคดีที่งานนี้เจ้าตูบไม่ได้เป็นอะไรมากนัก

และถึงแม้ว่าความยุติธรรมจะไม่ได้ลงโทษคนที่ทำร้ายเจ้าตูบ แต่ตอนนี้มันก็ได้อยู่ภายใต้การดูแลของคนที่พร้อมจะมอบทั้งความรัก และความอบอุ่นให้ คงไม่ต้องกลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว

 

 

ใครกันนะใจร้ายเอาสก็อตเทปมาแกล้งกันแบบนี้ ถ้าเจอตัวจะจับตีก้นซะให้เข็ดเลย!!

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply