มหาวิทยาลัยผุดไอเดีย จัดงานรับปริญญา “สัตว์เลี้ยงนักศึกษา” ให้พวกมันมีส่วนในความสำเร็จ!!

สำหรับชีวิตการเป็นนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยนั้น คงไม่มีวันไหนที่จะสำคัญเท่ากับวันรับปริญญา ในบางประเทศถือเป็นพิธีกรรมแสนวิเศษ ขณะที่วัฒนธรรมบางประเทศคือการเฉลิมฉลองการเรียนจบ และอาจจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่จะเป็นยังไงละถ้างานนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเฉพาะนักศึกษาเท่านั้น!?

เพราะที่สถาบัน Eckerd College จากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกไอเดียสุดน่ารักเอาใจนักศึกษา ด้วยการจัดงานรับปริญญาให้แก่สัตว์เลี้ยงซะเลย

 

เม่นน้อยก็ได้รับปริญญากับเค้าบ้างแล้ว เย้!!

 

ซึ่งงานรับปริญญาบัตรครั้งนี้เพิ่งจัดไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นหมา แมว เม่น หรือแม้แต่กิ้งก่า มาร่วมรับปริญญาบัตร

นักศึกษาที่จบรุ่นนี้ สามารถนำพวกมันมาเข้าร่วมงานรับปริญญาพิเศษนี้ได้ทุกตัว

 

ภายในงานมีการต้อนรับผู้สำเร็จการศึกษา (สัตว์เลี้ยง) ด้วยคุ๊กกี้รสนมจากบริษัทอาหารสัตว์เลี้ยง และมีการกล่าวสุนทรพจน์เล็กๆ น้อยๆ ให้กับสัตว์เลี้ยงทุกตัว

 

แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวต้องใส่ชุดครุย และหมวกบัณฑิตให้ถูกต้องตามประเพณี

 

อันที่จริงแล้วสถาบันแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงของนักศึกษามากที่สุด เพราะนักศึกษาสามารถเอาพวกมันมาเข้าเรียนด้วยได้ หรือแม้แต่เลี้ยงสัตว์ในหอพักมหาวิทยาลัยได้

 

‘เพราะที่นี่คือสถาบันที่มุ่งเน้นให้เราเข้าใจ ถึงการอยู่ร่วมกันกับทุกสิ่งมีชีวิต’ James Annarelli ประธานนักศึกษากล่าว

 

นอกจากนั้นแล้วทางสถาบันยังมุ่งเน้นที่จะให้นักศึกษาเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกัน และการดูแลสิ่งแวดล้อมในสังคม จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ให้นักศึกษาสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้

 

หลายๆ ตัวเคยอยู่อย่างอดๆ อยากๆ และเสี่ยงตายอยู่ข้างถนน และนโยบายของทางมหาวิทยาลัยก็ช่วยทำให้มีสัตว์เลี้ยงได้รับการอุปการะเพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับปีนี้ก็จัดเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งทางสถาบันแจงว่ารวมทั้งหมดมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในชมรมศิษย์เก่าแล้วทั้งหมด 190 ชีวิตด้วยกัน

 

“สถาบันของเราค่อนข้างที่จะเป็นห่วงความรู้สึกของนักศึกษา และพวกเราทุกคนต่างก็มีพื้นฐานที่รักสัตว์ด้วยกันทั้งสิ้น

เพราะฉะนั้นแล้วงานนี้จึงเป็นเหมือนงานเฉลิมฉลองให้แก่ ความรักของคนและสัตว์เลี้ยง’” ผู้อำนวยการประจำสถาบันให้สัมภาษณ์

 

คงเป็นงานรับปริญญาที่เต็มไปด้วยทั้งความป่วน ความฮา ความน่ารัก ครบทุกรูปแบบในวันเดียว ฮ่าๆๆ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply