เด็กน้อยแต่งเพลง “แอบปลื้มสาวมุสลิม ม.1/5” มีคนเอาไปบรรเลงจริง และมันโคตรเพราะเล๊ยยยย!!

เรื่องราวสุดฮานี้ เริ่มมาจากเมื่อตอนช่วงกลางวันของเมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม) มีการแชร์โพสต์ของคุณ Warut Onoonjit หรือที่รู้จักกันในนามคุณวิน แห่งวง The Ginkz กันอย่างมากมาย ซึ่งโพสต์นั้นเจ้าตัวบอกว่ามีเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่งมาให้

 

สาเหตุที่แชร์กันเยอะนั้น เพราะเป็นเพลงชื่อว่า “แอบปลื้มสาวมุสลิม ม.1/5” บอกเล่าเรื่องราวความรักสดใสของเด็กน้อยชาวพุทธที่แอบปลื้มสาวต่างศาสนา

ดูจากเนื้อเพลงอันก้าวข้ามขีดจำกัดของการแบ่งแยกทางศาสนา ว่าด้วยความรัก และไลน์ของคอร์ดที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่า… เฮ้ย มันน่าสนใจว่ะ!!

.

 

เอาล่ะ เราจะก้าวข้ามดราม่าของการใช้คำและเรื่องศาสนาไปก่อน… โพสต์นี้มีการพูดถึงอย่างมากและแชร์ต่ออย่างสนุกสนาน คนกดถูกใจกันมากกว่า 5,500 ครั้ง และแชร์ต่อกว่า 4,000 ครั้งเข้าไปแล้ว

เมื่อเป็นกระแส หลายคนก็เลยลองเอาไปใส่คอร์ดดังกล่าวเล่นๆ (ซึ่ง #ประธานเหมียว ก็ลองแล้วพบว่าตัวเองไม่สามารถร้องคอร์ดดังกล่าวได้เลย) บางคนเอาไปแต่งใหม่ บางคนเอาไปส่งให้เพื่อนลองดูก็มี

 

ตัวอย่างคอมเม้นท์ที่มีต่อเพลงนี้…

.

 

แต่… ใครจะนึกว่าจะสามารถมีคนเอาไปแปลงเล่นได้จริงๆ และมันก็ฟังลื่นหูดีมาก!!

เพจ แปลงซะเสีย ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับผลงานต่างๆ ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นเพจของคุณวินเองนี่แหละ เมื่อมีกระแสดังกล่าวก็เลยทำเพลงนี้ให้เป็นความจริงสมใจของน้องเขา และแน่นอนมันสุดยอดไปเลยละนายจ๋า เชิญรับฟังกันก่อนครับ…

 

ใครจะไปคิดว่ามันจะสามารถออกมาเป็นเพลงได้จริงๆ แต่มันก็ออกมาแล้วและทำให้ทั้งออฟฟิศแคทดั๊มบ์กลั้นขำกันไม่อยู่ ไม่ใช่ว่ามันตลกอย่างเดียว แต่มันดีจนไม่รู้ว่าเขาทำออกมาได้ยังไง (นี่มันอัจฉริยะด้านดนตรีชัดๆ)

นอกจากผลงานเพลงนี้แล้ว เพจแปลงซะเสียก็เคยมีผลงานดังๆ มากมาย บนเพจและแชนแนลยูทูป winnyhappy อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น…

 

Oasis – แมง กุ้ด จี่ อิน แอง เก้อ

 

Guns N’ Roses – ขอต้อนรับสู่ร้านเน็ท

 

Coldplay – ไม่กินเผ็ด

 

นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานของวง The Ginkz อีกมากมาย เอาเป็นว่าใครชอบผลงานของพวกเขา ก็ลองติดตามได้ทั้งสองช่องทางเลยนะคร้าบ ขอบคุณผลงานดีมีคุณภาพ และขอบคุณโลกอินเตอร์เน็ตของไทยให้เรามีเรื่องราวฮาๆ แบบนี้มาเล่าสู่กันฟังครับ!!!


by

Tags:

Comments

Leave a Reply