4 สุดยอดคำแนะนำ “เดทยังไงให้ปัง” จากสาวผู้ออกเดท 100 ครั้งใน 1 ปี เชื่อพี่รับรองไม่นก…

Emyli Lovz หญิงสาวผู้มีประสบการณ์ออกเดทกับชายแปลกหน้า รวมแล้วมากกว่า 101 ครั้งกับจำนวนหนุ่ม 52 คนในช่วงปี 2011 ถึง 2012 ซึ่งนับเป็นเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะเป็นสาวที่อยากจะไปเดทตลอดเวลานะ เพราะการเดทเหล่านี้มันเป็นส่วนหนึ่งของ “การทดลองทางสังคม” ที่เธอทำขึ้นในช่วงที่ยังคงเรียนอยู่ แม้จะเป็นงาน แต่เธอก็ดูจะมีความสุขกับพวกเขาด้วย

ถึงจะเป็นโปรเจ็ค แต่ถึงอย่างนั้นประสบการณ์ที่เธอได้ทั้งหมดก็ล้วนเป็นของจริงแทบทั้งสิ้น เธอเขียนบทความลงบน Businessinsider เพื่อให้คำแนะนำกับทุกคนที่กำลังมีแผนจะไปเดทนั่นเอง

 

 

Emyli บอกว่า ประสบการณ์ในการเดทครั้งแรกถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ มันถือเป็นตัวตัดสินว่าคุณจะได้ไปต่อหรือไม่ได้ไปต่อเลยก็ว่าได้ การก้าวขาพลาดเพียงครั้งเดียวในการเจอกันครั้งแรกอาจจะทำให้ทุกอย่างพังคลืนลงได้ทันที และยากที่จะกู้คืนกลับมาได้!!

ด้วยเหตุนี้คุณ Emyli จึงจะเสนอวิธีการง่ายๆ สำหรับพิชิตเดทแรกกันกับ 4 เทคนิคสุดยอดในการออกเดท..

 

1. ให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าที่ใส่ไปออกเดท

การให้ความสำคัญที่ว่านี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีเสื้อผ้าใหม่ หรือแต่งตัวใส่สูทพร้อมออฟชั่นหรูๆ แต่เธอหมายความว่าการจะออกไปเดทแรก เราควรจะใส่เสื้อผ้าที่ดูสะอาดสะอ้าน เพราะคู่เดทเราส่วนใหญ่ก็จะได้รับความประทับใจแรกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เราดูเป็นคนสะอาดนั่นเอง

นอกจากเสื้อผ้าจะต้องดูสะอาดสะอ้านแล้ว การแต่งตัวให้เป็นสไตล์ที่เหมาะกับตัวเองและเข้ากันมากที่สุดก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากๆ

เธอบอกว่าตอนที่เธอไปเดทครั้งที่ 14 เธอต้องเจอคู่เดทในย่านธุรกิจของซานฟราสซิสโก เขาเป็นหนุ่มผิวดำตัวสูง แต่งตัวด้วยชุดสูทพอดีตัว เนคไทด์ขนาดเล็กและแว่นตากรอบดำ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะดูดีได้ในชุดนี้ มันเลยทำให้เขาดูแตกต่าง

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

2. ใช้สายตาให้เป็นประโยชน์

อีกหนึ่งวิธีที่จะสร้างความประทับใจให้กับคู่เดทและสร้างความโรแมนติกเบาๆ คือการใช้สายตามองไปที่คู่เดท แถมไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ เลยก็ยังได้

ยกตัวอย่างได้อย่างเดทที่ 26 ของ Emyli ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก เมื่อตอนที่เธอกำลังยืนอยู่ขั้นบนของสุดของบันไดขณะทีก่ำลังคุยกับเพื่อนๆ

จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินผ่านเธอไป เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นที่เขาหันมามองสบตากับเธอโดยไม่เขินอาย จังหวะนั้นมันเหมือนกับถูกมนต์สะกดโดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ ต่อกันเลย

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

Emyli ยังบอกอีกว่าจากประสบการณ์เดทของเธอ ผู้ชายส่วนใหญ่เวลาที่พบเจอหญิงสาวในครั้งแรกมักจะไม่กล้าที่จะสบตาตรงๆ หรือพยายามที่จะเลี่ยงการจ้องตานานๆ อาจจะด้วยความเขิลอายหรืออะไรก็ตาม ทว่าด้วยตัวอย่าง 26 ที่เธอยกมา ชายคนนั้นสามารถมองได้อย่างไม่เขินอายเลยสามารถได้ใจเธอไปง่ายๆ นั่นเอง

แต่ถึงจะบอกให้จ้องไปที่ตา ก็อย่ามองด้วยสายตาหื่นๆ นะ หรือจิกเกินไปเดี๋ยวจะกลายเป็นพังเอาง่ายๆ นะเอ่อ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

3. ถ้าคุณเป็นคนประเภทขี้อาย ลองหาคู่ขาไปเป็นกำลังเสริมดู..

เรื่องนี้ตัว Emyli บอกว่าเป็นเรื่องที่เธอเคยแชร์กับลูกค้าของเธอที่เป็นคนขี้อายมาก่อน ซึ่งเธอได้ยกตัวอย่างการออกเดทครั้งที่ 21 เป็นเดทตอนที่เธอยังทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก ซึ่งเธอเล่าว่า คู่เดทที่เจอในครั้งที่ 21 เป็นชายคนหนึ่งที่มาพร้อมกับเพื่อนของเขาชื่อว่า Sam

Sam เป็นชายที่ดูอัธยาศัยดีมากๆ เขาเล่าให้ Emyli ว่าเขาเคยแต่งงานมาก่อนแถมยังคิดว่าอยากจะมีลูกคนแรกด้วย ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่า Sam จะจีบเธอเสียอีก แต่ไม่เลยเรื่องมันกลับกัน กลายเป็นว่าเขาพยายามชวนเธอคุยและสนับสนุนเพื่อนของเขาที่เป็นคนขี้อายหน่อยๆ และพูดไม่เก่งซะอย่างนั้น

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

แน่นอนว่ามันชัดเจนขึ้นเมื่อ Sam ขอตัวไปเข้าห้องน้ำและบอกกับเธอเบาๆ ว่าคู่เดทครั้งที่ 21 สนใจในตัวเธอ แต่เขาก็ขี้อาย ซึ่งพอ Emyli ได้ลองคุยกับหมายเลข 21 เธอก็รู้ทันทีว่าเขาเป็นคนขี้อายจริงๆ

แต่อย่างไรก็ตาม เขาเป็นคนที่มีความน่ารักในตัว ซึ่งก็ต้องขอบคุณการชงของ Sam ที่ช่วยให้ทุกอย่างมันราบลื่นขึ้น ฉะนั้นการพาคู่หูดีๆ ไปออกเดทหรือเข้าสังคมด้วย จึงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเช่นกัน

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

4. ทำให้คู่เดทรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยสถานที่พวกเขาชอบหรือคุ้นเคย

ในข้อนี้ Emyli ได้ยกตัวอย่างการเดทครั้งที่ 71 ของเธอว่า มีชายคนหนึ่งที่นัดเธอไปเดท แถมเขายังศึกษาข้อมูลเธออย่างดี ซึ่งเขาได้นัดเธอให้ไปเจอกับร้านกาแฟแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เธอเรียน ซึ่งมันเป็นบรรยากาศที่เธอไม่ประหม่าและรู้สึกคุ้นเคย

แน่นอนว่าหลังจากที่ Emyli  รู้สึกผ่อนคลายในบรรยากาศที่เธอคุ้นเคย ทำให้การเจอและพูดคุยกันครั้งแรกของเธอกับเขามันเป็นไปอย่างราบลื่น แถมหลังจากจิบกาแฟกันเสร็จเขายังชวนเธอออกไปเดินเล่นรอบๆ สถาบันที่ตัวเธอคุ้นเคยมากๆ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

Emyli  จึงบอกว่าการเดทในครั้งนั้นเป็นอะไรที่สบายๆ และไม่อึดอัด ทำให้ทุกอย่างทั้งประโยคสนทนาและอื่นๆ ลื่นไหลสุดๆ จนเกิดเป็นความประทับใจที่ดีสำหรับการพบกันครั้งแรกนั่นเอง

ถ้าจะชวนใครไปออกเดทก็ควรจะศึกษาข้อมูลของคู่เดทเล็กๆ น้อยๆ ว่าเขาชอบอะไรหรือทำอะไรอยู่ที่ไหนแล้วจะรู้สึกสบายใจ แต่ถ้าเธอชอบอยู่ออฟฟิศแต่เราเข้าไปไม่ได้ ก็ลองเลือกเป็นร้านอาหารหรืออะไรใกล้ๆ กับออฟฟิศที่คู่เดทคุ้นเคยดูน่าจะช่วยได้เยอะเลยละ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

สุดท้ายแล้วเพื่อนๆ จะนำคำแนะนำของ Emyli ไปใช้ยังไงก็แล้วแต่จะลองดู จะปังหรือจะนกสุดท้ายก็ต้องลองดู ให้ประสบการณ์เป็นตัวช่วยนั่นเอง ยังไงก็สู้ต่อไปนะ

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply