พลังชาวเน็ตร่วมใจ ตามหาเจ้าของตุ๊กตากระต่ายน้อย พากลับสู่อ้อมแขนได้อย่างปลอดภัย

ภาพของตุ๊กตากระต่ายน้อยผู้น่าสงสารที่ถูกลืมไว้บนรถไฟสายหนึ่งในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียได้กลับสู่อ้อมแขนเล็กๆ ของสาวน้อยผู้เป็นเจ้าของมันอีกครั้ง

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2017 คุณ Andrew Parker ได้บันทึกภาพของเจ้ากระต่ายน้อยผู้น่าสงสาร ระหว่างทางที่โดยสารรถไฟประมาณ 10 โมงเช้า

ชายหนุ่มได้แชร์รูปของมันลงบนทวิตเตอร์พร้อมทั้งข้อความ “ฉันรู้สึกเศร้ามากๆ เด็กน้อยคนหนึ่งลืมฉันไว้ที่นี่ ได้โปรดช่วยฉันด้วย” พร้อมทั้งติดแฮชแท็คว่า #sadbunny

 

 

จากนั้นชาวเน็ตจำนวนมากได้เห็นเรื่องราวของเจ้าตุ๊กตากระต่ายน้อยตัวนี้ ก็ได้กระหน่ำรีทวีตข้อความดังกล่าวเพื่อช่วยตามหาเจ้าของให้กับมัน นอกจากนี้คุณ Bill Shorten นักการเมืองชื่อดังของออสเตรเลียยังร่วมรีทวีตเรื่องราวของมันอีกด้วย

The Daily Telegraph ยังได้เขียนเรื่องราวของมันลงในเว็บไซต์ของพวกเขาเพื่อเป็นการช่วยตามหาเจ้าของมันอีกแรงหนึ่งด้วย โดยข่าวดังกล่าวถูกแชร์มากกว่าหนึ่งพันครั้งเลยทีเดียว

แต่ความร่วมแรงรวมใจเพื่อช่วยเหลือเจ้ากระต่ายยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางสถานีรถไฟซิดนีย์ยังได้แชร์ภาพของมันลงทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กของทางสถานีอีกด้วย

 

 

ทางสถานีรถไฟได้โพสต์ข้อความว่า “ช่วยพวกเราพาเจ้ากระต่ายกลับบ้านที บอกเราหน่อยถ้าหากคุณรู้ว่าใครคือเจ้าของมัน” และแล้วเหมือนความพยายามของพวกเขาจะประสบความสำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017 เจ้ากระต่ายก็ได้กลับไปหาเจ้าของตัวน้อยของมันเรียบร้อยแล้ว

“สำเร็จแล้ว!! ขอบคุณสำหรับทุกความพยายามในการช่วยเหลือ ตอนนี้เจ้ากระต่ายน้อยไม่ต้องเศร้าอีกต่อไปแล้ว” ข้อความจากทวิตเตอร์ของสถานีรถไฟซิดนีย์

 

แบบนี้ต้องขอชื่นชมความพยายามของชาวเน็ตจริงจริ๊ง ที่ช่วยให้เจ้ากระต่ายได้พบกับเจ้าของมันอีกครั้ง สุดยอดไปเลย

ที่มา dailytelegraph

Comments

Leave a Reply