สาวญี่ปุ่นมาตอบคำถาม เส้นแบ่งระหว่าง “เพื่อน” กับ “แฟน” มันคืออะไร จะได้ไม่คิดไปเอง!!

สาวๆ เคยรู้สึกค้างคาใจกับใครบางคนไหมว่าเขารู้สึกยังไงกับเราและเรารู้สึกยังไงกับเขา โดยเรามักไม่ยอมรับความรู้สึกของตัวเองกันสักเท่าไหร่ จึงทำให้เกิดเป็นเส้นบางๆ ที่คั้นระหว่างคำว่าเพื่อนและคนรัก

โดยเว็บไซต์ของญี่ปุ่น Minna no Koe ได้ทำงานสำรวจว่าสาวๆ ญี่ปุ่นมีการแยกเส้นบางๆ จะหว่างเพื่อนกับคนรักอย่างไร

โดยพวกเขาได้รวบรวมคำตอบสุดฮิต 7 คำตอบจาก 1,194 ความคิดเห็น จากสาวๆ มาดูกันว่าพวกเธอจะมีวิธีปฏิบัติต่อเพื่อนหรือคนรักแตกต่างกันอย่างไร

 

>อันดับ 7< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ ก็ควรจะติดต่อเขาในเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น

ถ้าเป็นแค่เพื่อนชายจริงๆ ก็จะโทรหรือแชทหาเขาในเวลาที่มีธุระหรือหลังเวลาเลิกงานตามสมควร ไม่ใช่เวลาดึกดื่นที่จะส่งข้อความหวานๆ หรืออีโมติคอนแบ๊วๆ ให้กับ แบบนั้นมันดูไม่ปกติเลยล่ะ (4%)

>อันดับ 6< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ คุณจะไม่ยอมทำทุกอย่าง เพื่อความสุขของเขา

อันที่จริงๆ เมื่อเพื่อนต้องการอะไรเราก็มักจะช่วยเหลือได้เสมอ แต่ก็มีบางทีที่ขี้เกียจบ้าง แต่ถ้าคุณยอมทุ่มเททำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเขาโดยไม่สนอะไร นั้นคือสัณญาณว่าคุณคงหลงรักเขาเค้าแล้ว (6%)

 

 

>อันดับ 5< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ คุณก็ไม่ควรจะนอนห้องเดียวกัน

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพื่อนชายที่สนิทกันแค่ไหนก็ควรที่จะเว้นระยะความสัมพันธ์ไว้บ้าง การนอนห้องเดียวกันหรือไปเที่ยวข้ามคืนนั้นควรเก็บไว้ทำกับคนพิเศษเท่านั้นนะ (8%)

 

 

sliwu6

 

>อันดับ 4< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ ก็ไม่ควรไปดื่มน้ำเมากันสองต่อสอง

โดยสังคมพื้นฐานญี่ปุ่นนั้นเวลาจะทำกิจกรรมใดๆ นั้นมักจะทำร่วมกันเป็นกลุ่มเช่น ในชมรมโรงเรียน ดังนั้นถ้ามีคนสองคนที่ออกไปเที่ยวยามดึกดื่นด้วยกันนั้นจึงแสดงถึงการตั้งใจที่จะไปด้วยกัน และสื่อให้รู้ว่ามีความรู้สึกที่พิเศษที่มากกว่าเพื่อน (9%)

 

>อันดับ 3< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ จะต้องไม่หวงเมื่อเขามีแฟน

ถ้าคุณเห็นเขาเป็นแค่เพื่อนจริงๆ คุณควรยินดีกับสิ่งที่เขาเลือกและสิ่งที่เขารัก แต่ถึงรู้สึกอิจฉาหรือหึงขึ้นมาล่ะก็… (13%)

 

>อันดับ 2< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ ก็ไม่ควรที่จะจับมือถือแขนอะไรที่มันดูเกินเลย

ชาวญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยนิยมที่จะแสดงความรักโดยการจับมือถือแขนกันสักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าคู่หยอกล้อโดยถึงเนื้อถึงตัวบ่อยๆ ก็ระวังจะหวั่นไหวกันเอาง่ายๆ ล่ะ  (24%)

 

>อันดับ 1< ถ้าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ ก็ไม่ควรมีเซ็กซ์กัน

เป็นมากเกินกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่คนรักกก.. ถ้าคุณจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับใครสักคน ควรเป็นคนรักของคุณจะดีกว่า เพราะคุณอาจจะเสียเพื่อนที่ดีไปตลอดกาล (29%)

 

 

รู้แบบนี้แล้วหนุ่มๆ สาวๆ ก็ควรจะเรียนรู้การปฏิบัคิต่อกันไว้

จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย และจะได้ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดเกินเลยไปเองนะจ๊ะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply