พาไปชม 10 หมู่บ้านสุดสวยงามจากฝั่งตะวันตก โลกเทพนิยายที่สัมผัสได้บนผืนดินจริงๆ

#เหมียวปั๊ก เป็นคนที่ชอบแบกเป้ออกไปท่องโลกกว้างมากๆ เลยนะ (ถ้ามีเวลากับตังค์น่ะนะ) และบ่อยครั้งที่เหมียวจะเข้าไปหาข้อมูลเพื่อตั้งเป้าหมายสถานที่ที่เหมียวจะไปเป็นที่ต่อไป

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังหาหมู่บ้านสงบๆ เป็นเป้าหมายในการพักผ่อนแล้วล่ะก็ เหมียวขอแนะนำ 12 หมู่บ้านที่มีความสวยงามเหมือนดั่งโลกเทพนิยาย แต่สามารถไปสัมผัสได้จริงๆ และคุ้มค่าแก่การเดินทางแน่นอน

 

Gàsadalur Village

หมู่บ้าน Gàsadalur ตั้งอยู่ที่หมู่เกาะแฟโร ประเทศเดนมาร์ก ด้วยทางเข้าหมู่บ้านที่เป็นอุโมงค์ทะลุผ่านภูเขาและวิวทิวทัศน์ทะเลที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยภูเขาและเมฆหมอก ทำให้หมู่บ้านนี้มีมนต์ขลังเป็นอย่างมาก

 

Popeye Village

ที่นี่คือหมู่บ้าน “Popeye” ที่ตั้งอยู่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ Malta ด้วยความสวยงามของสถานที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Popeye ปี 1980 ซึ่งนำแสดงโดย Robin William นักแสดงอารมณ์ดีผู้มากความสามารถอีกด้วย

 

Mali Village

ดูเหมือนเป็นหมู่บ้านที่ธรรมดา แต่ความพิเศษของมันอยู่ที่วิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ Niger กับทะเลทรายที่มาบรรจบกันอย่างลงตัว ทำให้มันมีกลิ่นอายของการผจญภัยรวมกับบรรยากาศชิลๆ นั่งมองดูเรือใบบรรทุกของไหลผ่านไปมา

 

Masuleh Village

หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขาในประเทศอิหร่านโดยมีประชากรประมาณ 550 คน ในตอนกลางวันหมู่บ้านนี้ดูเหมือนจะเป็นหมู่บ้านทั่วไป แต่อย่าให้ได้ตกกลางคืนหล่ะ เพราะคนในหมู่บ้านนะจะพร้อมใจกันเปิดไฟหลากหลายสีสัน ทำให้บรรยากาศครึ้งเครงดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตา

 

Matamata Village หรือ Hobbiton Village

สำหรับแฟนๆ Lord of the Ring คงพลาดไม่ได้กับหมู่บ้านแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยบรรยากาศเหมือนหลุดออกมาจากหนังสือจริงๆ ทำให้บรรดาแฟนคลับนิยายเล่มดังกล่าว ต่างเดินทางไปเพื่อถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำเป็นจำนวนมาก

 

Bourtange Village

แรกเริ่มเดิมทีนั้น หมู่บ้าน Bourtange นั้นเป็นป้อมปราการที่ป้องกันข้าศึกจากเยอรมัน ในช่วงปีค.ศ. 1593 แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป มันก็ได้กลายมาเป็นหมู่บ้านที่มีความสวยงามและมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

 

Hallstatt Village

ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ Hallstatt ตามชื่อของหมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 900 คน ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตเกลือ ด้วยวิวของหมู่บ้านที่ร้ายล้อมด้วยภูเขาสูงชัน มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองนี้จะเป็นอีกจุดหมายของนักเดินทางที่ต้องการจะไปสัมผัสสักครั้ง

 

Reine Village

หมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ภูเขาขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านเป็นพื้นหลัง และสะพานที่เชื่อมพื้นที่ต่างๆ ของหมู่บ้าน ประกอบกับเมฆหมอกที่มักจะลอยอยู่โดยรอบภูเขา ทำให้หมู่บ้านนี้สง่าและสวยงามอย่างที่มันควรจะเป็น

 

Wengen Village

ตั้งอยู่บนไหล่เขายุงเฟรา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยหมู่บ้านนั้นสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,274 เมตร ลองนึกสภาพว่าเรากำลังตื่นเช้าขึ้นมาและมองออกไปนอกหน้าต่างที่มีทิวเขาสลับไปมา โดยเบื้องล่างเป็นเนินไล่ระดับลงไปเรื่อยๆ และเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของหมู่บ้านนี้ นั่นก็คือพื้นที่ในหมู่บ้านเป็นเขต “ปลอดรถยนต์”

 

Oia Village

ตั้งอยู่บนหน้าผาของ Santorini ประเทศกรีซ บ้านแต่ละหลังจะถูกทาสีแต่งแต้มด้วยสีขาวและสีอื่นๆ ที่อ่อนกว่า ช่วงกลางคืนที่ฟ้าพร่างพราวไปด้วยแสงดาว หมู่บ้าน Oia ก็จะเปิดไฟหลากสีสัน ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้สวยงามไม่แพ้ ทะเลและหมู่ดาวเลยทีเดียว

 

แต่ละหมู่บ้านน่าไปไหม? ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจจะไปบอกเหมียวนะ จะได้เตรียมตัวลางาน (หนีงาน) ไปกับเพื่อนๆ ด้วย อิอิอิ

ที่มา: luxatic fubiz

Comments

Leave a Reply