เพิ่มดีกรีความหลอน!! 10 หนังสยองขวัญที่ได้แรงบรรดาลใจ มาจากเค้าโครงเรื่องจริง

“ภาพยนต์เรื่องนี้ สร้างจากเหตุการณ์จริง” ข้อความเล็กๆ ก่อนที่หนังจะฉาย ช่วยเพิ่มความสุขให้กับหนังและทำให้รู้สึกว่าหนังมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น เหมือนกับว่าเป็นการย้อนเวลาไปสู่เหตุการณ์นั้นอีกครั้ง โดยที่เราได้เห็นทุกอย่าง

แล้วยิ่งถ้าเป็นหนังสยองขัวญหรือหนังผีที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง อื้อหือ.. ยิ่งเพิ่มความน่ากลัวให้กับหนังเรื่องนั้นขึ้นมากเลยทีเดียว

และคราวนี้เราก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ 10 หนังสยองขวัญที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ไม่แน่นะว่าบางเรื่องคุณอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยก็ได้

 

1. Child’s Play (1988)

ตุ๊กตา Chucky นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากตุ๊กตา Robert ในช่วงปี 1900 เรื่องมีอยู่ว่าเด็กน้อยจากฟลอริดาคนหนึ่ง ได้รับตุ๊กตา Robert เป็นของขวัญ

แต่ทว่านี่ไม่ใช่ตุ๊กตาธรรมดาแต่มันคือตุ๊กตาวูดูที่พี่เลี้ยงต้องการจะมอบให้ เพื่อที่จะแก้แค้นกับครอบครัวของเด็กน้อย และหลังจากนั้นก็เริ่มมีเรื่องประหลาดตามมา เด็กน้อยรู็สึกว่ามันเริ่มพูดคุยกับเขา และเริ่มกลั่นแกล้งเขา!!

 

2. The Silence of the Lambs

เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่า เรื่องของคุณหมอ Hannibal Lecter นั้นมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของคุณหมอ Alfredo Ballí Treviño ศัลยแพทย์ชาวเม็กซิกัน ที่ฆ่าหั่นศพเพื่อนรักของเขาในห้องครัว

 

3. Zodiac

เรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องในช่วงปี 1960-1970 ที่สังหารโหดเหยื่อไปทั้งสิ้นถึง 7 ราย สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวอเมริกันในยุคนั้นเป็นอย่างมาก จนถึงป่านนี้แล้วตัวจริงของฆาตกรก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่!!

 

4. A Nightmare On Elm Street

คุณ Wes Craven ผู้กำกับบอกว่า เขาได้ไอเดียมาจากเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นที่ประเทศลาว เมื่อมีชายคนหนึ่งไม่กล้าที่จะนอนหลับเพราะกลัวปิศาจที่จะมาฆ่าเขาในความฝัน

 

5. Wolf Creek

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ 2 ฆาตกรชาวออสเตรเลีย Ivan Milat ฆาตกรที่แวะรับนักโบกรถ แล้วจับพวกเขาไปทรมานและฆ่าในช่วงปี 1989-1993 และ Bradley John ที่สังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคนหนึ่งและพยายามจะลักพาตัวนักท่องเที่ยวอีกคนในเดือนกรกฎาคม ปี 2001

 

6. The Witch

ภาพยนต์ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงของแม่มดในยุคก่อน ซึ่งผู้ที่เป็นแม่มดนั้นพยายามที่จะสร้างเรื่องราวแปลกๆ อยู่เสมอ ในหนังได้แสดงให้เห็นสิ่งประหลาดๆ ที่แม่มดได้ทำให้เกิดกับครอบครัวหนึ่งอย่างเช่น พืชผักในไร่ตายหมด หรือน้ำนมของแพะกลายเป็นเลือด

 

7. Jaws

บทภาพยนต์นั้นได้เค้าโครงเรื่องมาจากเหตุการณ์ฉลามจู่โจมชายฝั่งในรัฐนิวเจอร์ซี เมื่อปี 1961 ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 5 คนและเสียชีวิตอีก 4 คนภายในระยะเวลาเพียงแค่ 12 วัน และเมื่อเจ้าฉลามตัวดังกล่าวถูกจับได้พวกเขาก็พบว่าในท้องของมันนั้นเต็มไปด้วยชิ้นส่วนของมนุษย์

 

8. The Conjuring 2

สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัว Perron ในรัฐโรดไอแลนด์ เมื่อช่วงปี 1970 โดยลูกสาวของครอบครัวดังกล่าวถูกผีสิงและได้รับความทรมานจากวิญญาณร้ายนานกว่า 9 ปี

 

9. The Exorcist

หนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความเกี่ยวกับพิธีกรรมไล่ปีศาจ ในร่างกายของเด็กชายอายุ 13 ปี ในเมือเมาท์ เรเนียร์ รัฐแมรี่แลนด์ปี 1949

 

10. The Texas Chain Saw Massacre

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากพฤติกรรมของฆาตกร Ed Gein ที่ชอบถลกหนังมนุษย์มาทำเป็นเครื่องสวมใส่ ซึ่งเขาได้ทำการฆ่าหญิงสาวสองคนและนำหนังของพวกเธอมาทำเป็นเครื่องประดับต่างๆ

 

แบบนี้คงจะช่วยเพิ่มความหลอนให้กับหนังได้อีกไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply