หนุ่มอินเดียให้ผึ้งกว่า 60,000 ตัว เกาะบนหน้าของตัวเอง พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีอันตรายนะ!!

ชายหนุ่มหลงรักในธรรมชาติได้ทำการเสี่ยงชีวิตของตัวเองด้วยการให้ผึ้งกว่า 60,000 เกาะหน้าของตัวเอง เพราะพวกมันทำให้เขารู้สึกสบายใจ ทั้งๆ ที่เรารู้สึกว่าแค่ตัวเดียวก็เสียวแล้ว!!

ชายที่รู้จักกันในชื่อ Nature M.S วัย 21 ปี ได้เติบโตขึ้นมาโดยอยู่กับแมลงมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะพ่อของเขา Sajayakumar เป็นคนเลี้ยงผึ้งที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย อีกทั้งยังเป็นคนเก็บน้ำผึ้งผู้เก่งกาจอีกด้วย

 

 

Nature ผู้เป็นนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์จากเมือง Thrissur ที่อยู่ในรัฐ Kerala ประเทศอินเดีย เริ่มให้ผึ้งเกาะหน้าของตัวเองตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เขาเล่าว่า “ผมไม่รู้สึกถึงเหล็กในของผึ้งเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะพวกมันก็เป็นเพียงแค่สัตว์ขี้เล่นเท่านั้น”

 

 

นอกจากนี้นาย Nature ยังบอกอีกว่าเขาสามารถไปทำกิจกรรมอย่างอื่นขณะที่กำลังโดนผึ้งเกาะที่ใบหน้าอยู่ได้อีกด้วย อย่างเช่นการอ่านหนังสือ เดินไปมา หรือแม้แต่เต้นก็ทำได้สบายมาก

 

 

เขาเล่าว่า “ที่ผมทำก็เพราะว่าผมได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเหล่าผึ้งเรียบร้อยแล้ว และการมีอยู่ของมันทำให้ผมรู้สึกสบายใจ”

“ตอนแรกผมไม่รู้จักผึ้งด้วยซ้ำ สำหรับผมแล้วผึ้งก็เปรียบเสมือนกับแมลงวันนั่นแหละ มันไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย”

 

 

“แม้ว่าผมจะรู้ว่ามันสามารถต่อยด้วยเหล็กในได้ แต่ผมได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อมันแล้ว จึงไม่ได้รู้สึกถึงความคุกคามจากมันเลย แม้ผมก็ถูกมันต่อยมาตั้งหลายครั้ง แต่ไม่เคยรู้สึกถึงความเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อย” 

 

 

“ผมคิดว่าทั้งชีวิตของผมนี้จะอุทิศมันให้กับการดูแลและปกป้องเหล่าผึ้ง และจากการที่ผมให้พวกมันเกาะหน้า ก็เพื่อทำให้ทุกคนเห็นว่าผึ้งนั้นก็มีความสุภาพและอ่อนโยน ไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใด” 

นอกจากนี้เขายังตั้งใจที่จะเรียนต่อ ในคณะเกษตรศาสตร์แบบเฉพาะทางที่เกี่ยวกับการเลี้ยงผึ้งเพียงอย่างเดียวจนจบปริญญาเอกเลยด้วย

 

 

ช่างเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ก็ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้นะพ่อหนุ่ม ^^

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply