สาวนักซิ่งรับเลี้ยงสุนัขขี้กลัว พร้อมพาไปเที่ยวด้วยทุกที่ เพื่อลบล้างอดีตที่เจ็บปวด

สำหรับคนเลี้ยงสุนัขหลายๆ คนพอถึงเวลาไปเที่ยวก็มักจะนำน้องหมาไปฝากไว้กับเพื่อนบ้าน หรือไปฝากตามร้านเลี้ยงสัตว์ให้ช่วยดูแลในระหว่างที่ตัวเองไม่อยู่

แต่สำหรับ Pete น้องหมาพันธุ์ผสมชิวาวาวัย 5 ขวบ มันโชคดีมาก เพราะนอกจากจะได้รับการช่วยเหลือแล้ว มันยังได้ไปเที่ยวรอบโลกกับเจ้าของคนใหม่ด้วย

Collete Davis เป็นนักแข่งรถที่ได้พบกับเจ้า Pete ครั้งแรกที่งาน AT&T Park ในซานฟรานซิสโก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

 

 

ตอนนั้นมันอยู่ภายใต้การดูแลของ Family Dog Rescue ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสุนัขจากศูนย์พักพิงในแคลิฟอร์เนียและเม็กซิโก และที่นี่ก็เต็มไปด้วยลูกสุนัขที่อยู่ในอาการหวาดกลัวและกำลังต้องการบ้าน…

Davis บอกว่า “ตอนนั้นฉันสังเกตเห็น Pete อยู่ท่ามกลางฝูงเพื่อน แต่มันตัวเล็กมากเลยถูกสุนัขตัวอื่นเหยียบและกัดหูของมัน”

“ฉันก็เลยอุ้มมันขึ้นมา แล้วมันก็มองหน้าฉัน ทันทีที่ได้สบตากับสุนัขตัวนี้ หัวใจฉันถึงกับละลายไปเลย ฉันจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันโดยไม่ลังเลเลยค่ะ” เธอบอก

 

 

Davis เริ่มแข่งรถตั้งแต่ตอนอายุ 15 ปี ดังนั้นเธอจึงมักจะเดินทางไปแข่งที่สนาม Red Bull Global Rallycross เป็นประจำ

เธอต้องเดินทางโดยเครื่องบินไปยังรัฐฟลอริดา ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้นหลังจากที่รับเลี้ยงเจ้า Pete แล้ว เธอก็ตัดสินใจที่จะพามันไปด้วย

ตั้งแต่นั้นมา ไม่ว่าจะไปแข่งที่ไหนเธอก็จะพามันไปด้วยทุกที่ ไม่ใช่แค่ต้องการพามันไปเที่ยว แต่มันยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่เธออยากอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา

 

 

ตอนแรก Davis คิดว่าการเดินทางกับสัตว์นั้นจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะกลัวมันจะก่อความวุ่นวายให้ แต่สำหรับเจ้า Pete แล้ว เวลาขึ้นเรื่องมันจะหลับตลอดทางและไม่เคยสร้างปัญหาอะไรเลย

พอลงเครื่องมาหญิงสาวก็จะพามันไปเดินเล่นบ้าง นั่งรถเล่นบ้าง แล้วก็พบว่ามันรักการเดินทางมากๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนมันก็จะดูตื่นเต้นเสมอ บางครั้งก็มีคนเข้ามาขอถ่ายรูปมันด้วย

 

 

Davis บอกว่า “ตอนแรกมันเป็นสุนัขขี้กลัว และไม่กล้าเข้าใกล้ใครเลย แต่หลังจากที่ฉันพามันไปเที่ยวบ่อยๆ มันเปลี่ยนไปมากเลย ทั้งมีความมั่นใจและเป็นมิตรกับทุกคน”

ทางองค์กรที่มันเคยอยู่ด้วยบอกว่า “Pete มีอดีตที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะมันใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนมาตั้งแต่เด็ก มันต้องอยู่แบบเอาตัวรอดมากกว่าการได้ออกไปวิ่งเล่นเหมือนลูกสุนัขตัวอื่น ตอนแรกที่เราเอาของเล่นให้ มันก็มองเฉยๆ เพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไร”

 

 

แม้ชีวิตในช่วงแรกของ Pete จะเจอแต่เรื่องเลวร้ายและสิ่งแวดล้อมที่แย่ แต่การได้เที่ยวกับเจ้าของคนใหม่ ทำให้มันได้สัมผัสโลกกว้าง และเอาชนะความกลัวที่เคยมี

นอกจากนี้การได้เข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ มันยังได้เจอเพื่อนที่ชื่อ Rally ซึ่งเป็นหมาที่สอนให้มันรู้จักเล่นของเล่นต่างๆ จนทำให้มันได้รู้จักของเล่นมากขึ้น

 

 

Rally เพื่อนใหม่ที่สอนให้ Pete รู้จักของเล่น

 

เมื่อ Pete โตขึ้นมันก็เล่นของเล่นน้อยลง และหันไปชอบการอาบแดดแทน

 

บางครั้งมันก็ชอบเล่นซ่อนแอบในกระเป๋า

 

Pete มักจะไปเชียร์เจ้าของแข่งรถเสมอ ซึ่งบางครั้ง Davis ก็พามันนั่งในรถแข่งด้วย โดยให้มันสวมหมวกกันน๊อคของมันเอง แต่ดูเหมือนมันจะไม่ค่อยตื่นเต้นกับการนั่งรถแข่งสักเท่าไหร่

หญิงสาวบอกว่า “ตอนที่ฉันพามันขึ้นรถแข่ง มันเอาแต่นั่งเฉย นี่ถ้าขับไปนานๆ มันอาจจะหลับไปตอนที่ฉันขับด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ได้”

 

 

นอกจะจากถูกรับเลี้ยงแล้ว ยังได้เที่ยวรอบโลกอีกด้วยนะเนี่ย!!

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply