การเปลี่ยนแปลงของตัวละคร Game Of Thrones ที่ยังคงอยู่รอดมาได้ ตั้งแต่ซีซั่นแรก

หลังจากที่ซีรีย์มหาศึกชิงบัลลังก์หรือ Game Of Thrones ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2011 ตอนนี้ผ่านไปแล้วกว่า 6 ปีซีรีย์เรื่องนี้ก็ได้ออกฉายมาแล้วถึง 6 ซีซั่น และกำลังจะมีซีซั่นที่ 7.1 ออกมาให้ชมเร็วๆ นี้แล้ว

หลายๆ ตัวละครที่ดูเหมือนจะเป็นตัวเอกของเรื่องก็ได้ล้มหายตายจากไปบ้างแล้ว และตอนนี้ก็ยังคงเหลือตัวเอกที่โผล่มาตั้งแต่ซีซั่นหนึ่งแค่ไม่กี่คน

และเพื่อเป็นการรำลึกความหลังวันนี้เราจะขอพาทุคนย้อนไปชมการเปลี่ยนแปลงของพวกเขากัน หวังว่าจะยังคงอยู่รอดในซีซั่นต่อไปนะ

 

1. Jon Snow

จากลูกนอกสมรสในซีซั่นแรกๆ ไม่ต้องบอกก็ได้ว่าตอนนี้พี่ Jon ของเรานั้นมาไกลแค่ไหน หลังจากชำระแค้นให้กับตระกูล Stark และแฟนๆ ซีรีย์ เขาก็ได้กลายมาเป็น King of The North แล้ว!!

 

2. Sansa Stark

หนึ่งในผู้เหลือรอดเพียงไม่กี่คนของตระกูล Stark หลังจากที่ต้องระหกระเหินมาพักใหญ่ Sansa ก็ได้กลับมายังแดนเหนืออีกครั้ง และมีส่วนในการช่วย Jon แก้แค้นกับ Ramsay ได้สำเร็จ

 

3. Arya Stark

จากเด็กน้อยไร้เดียงสา ตอนนี้เธอได้กลายมาเป็นหนึ่งในนักฆ่าที่อันตรายที่สุด และเริ่มที่จะชำระหนี้กับผู้คนที่สร้างความแค้นให้กับเธอแล้ว

 

4. Bran Stark

หลังจากที่โดนผลักตกลงมาจากหอคอยทำให้ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้เหมือนเดิม ตอนนี้พ่อหนุ่ม Bran ได้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้วิเศษที่สามารถถอดจิตและย้อนอดีตได้อีกด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความสำคัญมากทีเดียว

 

5. Theon Greyjoy

หลังจากที่ทำการหักหลังผู้มีพระคุณอย่างตระกูล Stark ชีวิตของ Theon ก็ต้องพบกับความโกลาหล กลายเป็นคนเสียเส้นอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้เหมือนว่าเขาจะกลับมาเข้าร่องเข้ารอยและกำลังจะออกรบเคียงข้างกับพี่สาวอีกครั้ง

 

6. Daenerys Targaryen

หนึ่งในผู้เหลือรอดของตระกูล Targryen ที่ตอนนี้กำลังจะยกพลเพื่อมาทวงคืนแผ่นดินของบรรพบุรุษเธอ นับตั้งแต่ซีซั่นแรกถือว่า Mother of Dragon ของเรามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

จากตอนแรกๆ การทวงคืนบัลลังก์ของเธอดูเหมือนจะห่างไกลซะเหลือเกิน แต่ทว่าตอนนี้ความแข็งแกร่งของกองทัพเธอนั้นคงไม่ต้องพูดให้เสียเวลา

 

7. Jorah Mormont

ชายผู้คอยให้ความช่วยเหลือ Daenerys ในตอนแรกๆ แต่กลับถูกจับได้ว่าทรยศ จึงโดนเนรเทศออกไป แต่แล้วเขาก็ได้พิสูจน์ความจงรักภักดิ์ดีของตัวเองและกลับมาช่วยเหลือ Daenerys อีกครั้ง และตอนนี้เขากำลังออกเดินทางเพื่อรักษาโรค Greyscale

 

8. Tyrion Lannister

หลังจากที่ถูกพ่อแท้ๆ ดูถูกและไม่ค่อยจะชอบขี้หน้าซักเท่าไหร่ แต่หลังจากที่ฆ่า Tywin Lannister และหนีออกมาได้สำเร็จ ตอนนี้เขากลายเป็นที่ปรึกษาให้กับ Daenerys Targaryen เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

9. Cersei Lannister

เรียกได้ว่าชีวิตของเธอนั้นเหมือนกับกราฟของตลาดหุ้นเลยจริงๆ สำหรับ Cersei Lannister มีทั้งจุดสูงสุดและจุดต่ำสุด และตอนนี้เหมือนกับว่าเธอจะกลับมาที่จุดเดิมของเธออีกครั้ง แบบนี้คงจะทำให้เนื้อเรื่องยิ่งเข้มข้นมากขึ้นไปอีก

 

10. Jaime Lannister

จากการปรากฎตัวของ The King Slayer เชื่อแน่ว่าแฟนๆ ซีรีย์หลายคนต้องหมั่นใส้พ่อหนุ่มหน้ามนคนนี้แน่ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เหมือนกับว่า Jaime จะได้รับบทเรียนบางอย่าง เขาดูมีความสุขุมและดูจริงจังมากขึ้น จนหลายๆ คนที่เคยเกลียดอยากจะขอกลับใจมาสมัครเป็นแฟนคลับกันเลยทีเดียว

 

11. Samwell Tarly

เพื่อนสนิทของ Jon ในหน่วย Night Watch ได้ออกเดินทางกลับไปยัง Old Town เพื่อฝึกเป็น Maester และสร้างครอบครัวของเขากับ Gilly ที่นั่น

 

12. Petyr Baelish หรือ Little Finger

ชายผู้ที่สามารถเอาตัวรอดได้แทบทุกสถานการณ์ จากชายผู้เป็นแค่เจ้าของซ่องในเมืองหลวง ตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้นำของกองทัพอัศวินแห่ง Vale แล้ว

 

13. Varys

หนึ่งในขุนนางของกษัตริย์ Robert ผู้รอบรู้เรื่องราวจากทั่วๆ เมืองได้จากเสียงกระซิบของเหล่านกน้อย แต่ในซีซั่นที่ผ่านมาเราได้เห็นเขาให้การช่วยเหลือในการเป็นฑูตเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง Daenerys และ Ellaria Sand แห่ง Dorne

 

พอย้อนไปดูเรื่องราวเก่าๆ ของแต่ละตัวละครแล้ว แทบจะอดใจรอซีซั่นใหม่ไม่ไหวแล้วนะเนี่ย ฮ่าๆ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply