พาชมป่า Crooked ในโปแลนด์ ต้นไม้โค้งหน้าตาประหลาด และทฤษฎีที่อาจเป็นไปได้

โลกของเรายังคงมีสิ่งที่วิทยาศาสตร์ให้คำตอบไม่ได้อยู่มากมาย และครั้งนี้ #เหมียวหง่าว ก็จะพาทุกท่านไปพบกับป่าแห่งหนึ่งในประเทศโปแลนด์ ซึ่งป่าแห่งนี้มีต้นไม้ที่มีรูปร่างประหลาดแตกต่างจากต้นไม้ทั่วๆ ไปที่เราเคยรู้จัก

ความจริงแล้วต้นไม้ชนิดนี้คือต้นสนที่ขึ้นอยู่ในป่าบริเวณ West Pomerania ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโปแลนด์ แต่ด้วยความประหลาดที่ว่าลำต้นมีลักษณะบิดงอ ก่อนที่ยาวขึ้นไป ทำให้เป็นที่สนใจต่อผู้คนจำนวนมาก เพราะมันมีมากถึง 400 ต้นที่เป็นแบบนี้

 

 

เดิมทีต้นไม้พวกนี้ถูกปลูกมาตั้งแต่ปี 1930 โดยที่มันมีลักษณะเมื่อพ้นจากพื้นดินแล้ว ลำต้นจะหักเป็นมุม 90 องศา ก่อนที่จะโค้งขึ้นไปข้างบนเป็นต้นไม้ปกติ ถือเป็นความแปลกจากธรรมชาติที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

 

 

ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าต้นไม้เหล่านี้ทำไมมันถึงมีรูปร่างประหลาด ซึ่งหลายคนก็ต่างตั้งสมมติฐานไปต่างๆ นานา

 

 

ทฤษฎีแรกคิดว่าต้นสนเหล่านี้ ได้รับความเสียหายจากรถถังในช่วงสงครามโลก โดยคาดว่าบริเวณนี้เป็นเส้นทางผ่านของรถถังมาก่อน ซึ่งเจ้าต้นสนที่ยังเป็นต้นอ่อนอยู่อาจจะถูกทับให้จมลงไปในดิน และค่อยๆ เติบโตขึ้นมาอีกครั้งจนทำให้มีรูปร่างแบบที่เห็นในปัจจุบัน

 

 

นักวิทยาศาสตร์หลายๆ คนก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันนี้ บ้างก็เปลี่ยนจากถูกรถถังทับ เป็นโดนหิมะทับแทน

 

ทฤษฎีต่อมาเป็นทฤษฎีที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่นัก เพราะเชื่อว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดที่มีแรงดึงดูดสูง จนทำให้ต้นไม้มีลักษณะแบบที่เห็น บ้างก็คิดว่าเป็นฝีมือของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก!?

 

 

ทฤษฎีสุดท้ายที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของช่างตัดไม้ในท้องถิ่น ที่เป็นคนจัดการให้ต้นไม้เติบโตขึ้นมามีลักษณะโค้งงอตอนที่ยังเป็นต้นอ่อน เพื่อนำไปสร้างเฟอร์นิเจอร์ หรือเพื่อนำไปสร้างเป็นเรือ

 

crooked-forest-krzywy-las-kilian-schonberger-poland-4

 

จะว่าไปก็เป็นเรื่องที่ดูเป็นเรื่องลึกลับที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะเนี่ย แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวคิดว่าทฤษฎีไหนมีความเป็นไปได้มากที่สุด ก็ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : thevintagenews

Comments

Leave a Reply