สาวน้อยแสนใจดี… ช่วยชีวิตม้าน้ำให้รอดจากการเกยตื้น จนเกือบแห้งตายอยู่ริมชายหาด!!

เรื่องมันเริ่มจากเด็กสาวคนหนึ่งกำลังเล่นกองทรายอยู่ริมหาด Indian Shores ในรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นที่เธอได้เจอกับเหล่าฝูงนกนางนวลที่บังเอิญคาบบางอย่างมา แล้วทำตกใกล้ๆ บริเวณที่แม่หนูคนดังกล่าวกำลังเล่นทรายอยู่

สิ่งนกนางนวลคาบมามีสีส้ม เด็กสาวจึงคิดว่าสิ่งนั้นน่าจะเป็นขนมชีโตสแน่ๆ แต่พอไปดูใกล้ๆ ชีโตสที่เธอคิดกลับกลายเป็นม้าน้ำตัวเล็กสีส้มซะงั้น

เด็กสาวใจดีจึงไม่รอช้า รีบนำม้าน้ำตัวน้อยใส่ถังทรายของเธอทันทีพร้อมกับเติมน้ำเข้าไปเพื่อให้มันมีชีวิตต่อไปได้ จากนั้นแม่หนูคนดังกล่าวก็นำม้าน้ำที่เธอช่วยชีวิตไปให้คุณแม่ของเธอดู และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจช่วยชีวิตมันโดยการพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือ Clearwater Marine Aquarium

 

 

ทางทีมช่วยเหลือจึงจัดการนำเจ้าม้าน้ำผู้รอดชีวิตใส่ไว้ในตู้กระจกเพื่อให้มันได้พักฟื้นร่างกายอย่างปลอดภัย และแน่นอนว่าเจ้าม้าน้ำก็ได้ชื่อว่า “ชีโตส” จากแม่หนูผู้ช่วยชีวิตนั่นเอง

ทางด้านทีมกู้ภัยก็ได้พูดถึงเจ้าชีโตสว่า มันน่าจะเป็นม้าน้ำเพศเมียสายพันธุ์ Lined Seahorse และมันก็โชคดีมากๆ ที่รอดมาจากเหล่านกนางนวลได้ แถมเหตุการณ์รอดชีวิตของมันก็เกิดถูกที่ถูกเวลามากๆ ถ้าหนูน้อยผู้ช่วยชีวิตไม่อยู่ใกล้ๆ มันคงจะตายไปแล้วล่ะ

 

 

หลังจากเหตุการณ์ที่เจ้าชีโตสถูกช่วยชีวิตและมาถึงศูนย์ก็นับเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว แน่นอนว่าเหล่าเจ้าหน้าที่ก็ดูแลมันอย่างใกล้ชิด ขนาดที่ว่าทีมงานได้ติดตั้งกล้องไว้เพื่อถ่ายทอดสด และให้คนได้ดูความเคลื่อนไหวมันตลอดเวลาเลยทีเดียว

 

.

 

สุดท้ายเมื่อถึงเวลาที่ทีมงานคิดว่าเจ้าชีโตสหายดีแล้วจนพร้อมจะกลับบ้าน พวกเขาก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อพามันกลับสู่ธรรมชาติเสียที

แม้ในตอนแรกเจ้าชีโตสดูทำท่าจะไม่อยากจากเหล่าคนที่ดูแลมันมา แต่สุดท้ายธรรมชาติก็เรียกหาและมันก็ว่ายจากไป แต่แม้ตัวมันจะจากไปแล้วความทรงจำดีๆ ของมันก็จะยังคงอยู่ในใจของทีมงานและสาวน้อยผู้ช่วยชีวิตตลอดเสมอ…

 

 

โชคดีนะเจ้าม้ชีโตส อย่าพลาดโดนนกจับไปอีกล่ะ

ที่มา:thedodo

Comments

Leave a Reply