ร้านที่ทุกอย่างเป็น “ชาเขียว” ตั้งแต่อาหาร ขนม กระทั่งเบียร์ชาเขียว ให้คุณดื่มได้ไม่อั้น!!

มันจะดีแค่ไหนถ้ามีสถานที่สำหรับคนที่หลงใหลในชาเขียวเป็นชีวิตจิตใจ ได้ดื่มด่ำความเป็นชาเขียวได้อย่างเต็มอิ่ม จนวันนี้เราไปได้ไปเจอสถานที่หนึ่งในญี่ปุ่นที่มีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดที่ทำจากชาเขียว

ร้านนี้มีตั้งแต่ชา เบียร์หรือแม้กระทั่งไวน์ที่ทำจากชาเขียว เท่านั้นยังไม่พออาหารต่างๆ ก็หนีไม่พ้นที่จะมีชาเขียวเป็นส่วนผสมไปด้วย ว่าแล้วเราไปทำความรู้จักกับร้านของคนรักชาเขียวร้านนี้กันเลยดีกว่า

 

Green Tea 1899 เป็นร้านหรูหราที่คนรักชาเชียวไม่ควรพลาดเด็ดขาด ร้านนี้ตั้งอยู่ในเขตโอชาโนมิซุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร้านนี้มีทั้งไวน์มัทฉะ เบียร์ ขนมหวาน หรือแม้แต่ไส้กรอกที่มีชาเขียวเป็นส่วนผสม

 

คนญี่ปุ่นนั้นชื่นชอบที่จะดื่มเบียร์เย็นๆ ในเทศกาลช่วงหน้าร้อนแบบนี้เป็นอย่างมาก โดยทางร้าน Green Tea 1899 ก็ได้นำผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากชาเขียว มาคิดค้นเมนูสุดฉ่ำในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ส่วนพิเศษก็คือ มีการให้ลองสูตรเบียร์ชาเขียว 10 ชนิด แบบไม่อั้น และเบียร์ทั้งหมดนั้นก็คือเบียร์ที่เกิดจากการผสมผสานกับชาชนิดต่างๆ ที่ชาวญี่ปุ่นนั้นชื่นชอบนั่นเอง

 

โดยเบียร์ทั้งหมดนั้นมีทั้งเบียร์มัทฉะชาเขียว ชาเขียวสเตาร์(เบียร์ที่ได้จากการหมักข้าวบาร์เลย์) เบียร์ชาดำและอื่นๆ อีกมากมาย

โดยคุณก็ยังสามารถเลือกได้ว่าจะดื่มเบียร์เต็มๆ รสชาติ หรือแค่ชาเขียวธรรมดาๆ แม้แต่แอลกอฮอล์แค่ครึ่งหนึ่งก็สามารถสั่งได้

 

Matcha Beer เบียร์มัทฉะชาเขียว

 

Hojicha Stout ชาเขียวสเตาร์

 

หรือถ้าคุณต้องการดื่มไวน์ก็มีไวน์ชาเขียวที่เป็นการผสมผสานระหว่างชาและไวน์ขาวรสหวานละมุน

 

ราคาของการดื่มเบียร์ไม่อั้นนี้อยู่ที่ท่านละ 3,000 เยน หรือประมาณ 920 บาท โดยมีเวลาให้ 2 ชั่วโมง โดยราคานี้คุณต้องสั่งจองก่อนผ่านเว็บไซต์เท่านั้น หรือถ้าคุณมาที่หน้าร้านโดยไม่ได้จองก่อนก็จะเสียค่าบริการเพิ่มอีกท่านละ 500 เยน หรือประมาณ 150 บาท

อีกทั้งคุณยังสามารถเติมความอร่อยได้กับเมนูอาหารอีกมากมายอย่างเช่น ไส้กรอก สลัดมันฝรั่ง และไอศกรีมซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีชาเชียวเป็นส่วนผสม

 

.

.

 

และคุณก็สามารถเลือกได้ว่าจะดื่มเบียร์ด้านนอกร้านชิวๆ หรือดื่มหรูๆ ภายในห้องอาหารก็ได้

 

โดยภายในห้องอาหารก็ยังตกแต่งด้วยโทนสีของชาเขียว เรียกได้ว่าไม่หลุดธีมเลยจริงๆ

โปรโมชั่นเบียร์ไม่อั้นนี้จะเปิดห้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนจนถึง 30 กันยายน และเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17:00 น. ถึง 23:00 น.

ใครที่มีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นก็อย่าพลาดที่จะแวะไปชิมเบียร์เย็นๆ กันได้ ซึ่งสามารถจองโต๊ะได้ที่นี่เลย 1899.jp

 

 

เสียดายจริงๆ ที่ร้านนี้อยู่ไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

ถ้ามาเปิดที่ไทยบ้างคงจะดีนะ อยากลองชิมเบียร์ชาเขียวดูสักครั้งว่าจะฉ่ำแค่ไหน

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply