คุณพ่อระดมทุนค่าอาหารกลางวัน มอบให้โรงเรียนที่ขาดแคลน ชาวเน็ตร่วมบริจาคให้เกือบล้าน!!

ปัญหาความขาดแคลนอาหารกลางวัน เป็นหนึ่งในปัญหาที่โรงเรียนหลายแห่งทั่วโลกกำลังประสบอยู่ การขาดเงินทุนในการสนับสนุนค่าอาหารกลางวัน อาจทำให้พวกเด็กๆ นั้นต้องทนอยู่กับความหิวโหย

แต่คุณพ่อท่านหนึ่งได้เล็งเห็นปัญหานี้และเริ่มลงมือที่จะช่วยเหลือพวกเด็กๆ ด้วยการประกาศรับบริจาคจากผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ต พบกับเรื่องราวการให้ที่ยิ่งใหญ่ของคุณ Jeffery Lew จากเมือง Seattle 

 

 

คุณ  Jeffery Lew ต้องการที่จะมอบเงินเพื่อสมทบทุนให้กับค่าอาหารกลางวัลของโรงเรียนลูกชายเป็นจำนวนเงินประมาณ 3 พันกว่าบาท ดังนั้นเขาจึงเริ่มต้นที่จะขอความช่วยเหลือโดยการระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ GoFundMe

หลังจากผ่านไป 10 วันแทบไม่น่าเชื่อว่ามีผู้ให้ความสนใจและร่วมสนับสนุนเงินช่วยเหลือคุณพ่อกว่า 850,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นคุณ Jeffery จึงได้นำเงินจำนวนหนึ่งมอบให้กับโรงเรียน Seattle Public Schools ของลูกชายเขา และส่วนทีเหลืออีกประมาณ 700,000 บาท ก็นำไปมอบให้กับโรงเรียนอื่นๆ อีกหลายแห่งในรัฐวอชิงตัน

 

 

“มันเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่กลับได้รับการช่วยเหลืออย่างมาก ผมทึ่งมากับการร่วมมือของผู้คนจากอินเตอร์เน็ต” คุณ Lew บอกกับสำนักข่าว CBS News

“บางทีเราอาจจะร่วมกับพ่อแม่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันของเด็กๆ” คุณพ่อผู้ใจบุญกล่าวเสริม

ซึ่งทางโรงเรียน Seattle Public ก็ได้ออกมาขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของคุณ Lew โดยกล่าวไว้ว่า “ทางโรงเรียนรู้สึกขอบคุณสำหรับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก ในฐานะที่เป็นพลเมืองด้วยกันเราสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของพวกเรานั่นก็คือการมอบความรู้ให้กับเด็กๆ ในชุมชนให้ดีที่สุดเช่นกัน”

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply