Nintendo ตอบกลับจดหมายเด็กชายตาบอด ที่ส่งไปขอบคุณบริษัทอย่างสุดซึ้ง…

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ที่มีฐานลูกค้ามากมายออกมาตอบรับเสียงตอบรับจากลูกค้าผู้ที่ชื่นชอบหรือส่งจดหมายต่างๆ ไปหาต้นสังกัด พร้อมกับตอบแทนลูกค้าเหล่านั้นด้วยวิธีการต่างๆ ตามเหมาะสม…

เรื่องนี้ได้ถูกเล่าผ่านทวิตเตอร์ของผู้ใช้ที่ชื่อว่า @kentarock1020 ซึ่งเป็นเรื่องราวของลูกชาย Hibiki Sakai ได้ส่งจดหมายไปยังบริษัท Nintendo เพื่อขอบคุณที่ทางบริษัทผลิตเกมดีๆ ออกมาให้เขาเล่น

 

 

แต่ว่าเรื่องมันเศร้ากว่าตรงที่หนูน้อย Hibiki นั้นตาบอด ซึ่งตัวจดหมายที่ส่งไปหนูน้อยก็ไม่ได้ร้องขออะไรจากทาง Nintendo แต่เป็นการขอบคุณบริษัทที่ผลิตเกมดีๆ ออกมาให้เขาได้สัมผัส

“สวัสดีครับ ผมชื่อ Hibiki Sakai ตอนนี้ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และผมก็ตาบอด แต่ผมก็ยังคงอยากจะเล่นเกมเหมือนกับคนอื่นๆ แถมเกมส่วนใหญ่ก็มีไม่มากที่จะให้คนแบบผมเล่นได้

ทว่าก็มีอยู่เกมหนึ่งที่ผมเล่นได้จริงๆ นั่นก็คือ Rhythm Tengoku ซึ่งเกมนี้เป็นเกมเดียวที่ผมสามารถเล่นและสนุกไปพร้อมกับคนอื่นๆ ได้ แถมผมยังได้คะแนนเพอร์เฟ็กในทุกภาคด้วยนะ ทั้งเครื่อง Game Boy Advance, Nintendo DS, Wii, และ 3DS

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผมจึงอยากขอให้พวกคุณช่วยทำเกม Rhythm Tengoku ออกมาอีกด้วยนะครับ และจะดีกว่านี้มากถ้าทำให้เกมมันยากขึ้นมาหน่อย

ส่วนตัวผมยังคิดว่าคงมีเด็กๆ อีกมากมายนอกจากผมที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็นแล้วอยากจะเล่นเกมแต่ก็ทำไม่ได้ ผมอยากจะขอให้พวกคุณช่วยผลิตเกมที่เป็นมิตรกับคนที่มีปัญหาทางร่างกายด้วยนะครับ”

 

 

ถ้าใครไม่รู้จักเกม Rhythm Tengoku ก็ลองดูได้จากคลิปข้างล่างนี้เลย ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นเกมที่ใช้เสียงดนตรีในการจับจังหวะ

 

ส่วนหนูน้อย Hibiki นั้นเขาถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งจอตา ตั้งแต่เมื่อตอนหนึ่งขวบครึ่ง ยังโชคดีที่การผ่าตัดในตอนนั้นช่วยชีวิตเขาไว้ได้ แต่นั่นก็คือสิ่งที่ทำให้เขาไม่อาจมองเห็นได้อีกต่อไป

ด้วยความที่หนูน้อยอยากจะเล่นเกมมากๆ แถมเกมที่เขาเล่นได้ก็มีน้อยจึงยากที่จะหาเกมให้เขาเล่น แต่โชคดีที่เขาได้เจอกับ Rhythm Tengoku ไม่ต้องใช้ความสามารถในการมองเห็นก็เล่นได้ ทำให้เขากลายเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้เลยล่ะ

 

 

หลังจากที่จดหมายดังกล่าวถูกส่งไปยัง Nintendo เป็นเวลากว่า 8 วัน ทางบริษัทก็ได้ตอบกลับมาในที่สุด ซึ่งจดหมายดังกล่าวถูกตอบกลับมาในรูปแบบอักษรเบรลล์เพื่อให้หนูน้อยสามารถอ่านได้ด้วยตัวเอง

ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่าในจดหมายที่ Nintendo ส่งมาว่าอะไร ทางบริษัทก็ได้ส่งแบบฉบับพิมพ์ปกติมาให้ด้วยเช่นกัน โดยในเนื้อความประกอบดังนี้

“ขอบคุณเป็นอย่างมากที่ส่งจดหมายมาหาพวกเราที่ Nintendo ด้วยข้อความสุดอิ่มเอมใจ พวกเราดีใจมากๆ ที่ได้รู้ว่าคุณมีความสุขกับเกม Rhythm Tengoku ของเราทุกๆ ภาค

ตอนนี้เราก็ได้ส่งจดหมายของคุณไปให้ทางทีมพัฒนาแล้ว แน่นอนว่าพวกเราอยากจะสร้างเกมที่ทุกคนสามารถเล่นและสนุกไปกับมันได้ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่มีให้กันมาตลอดนะ”

 

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่าทำไมถึงใช้เวลานานเหลือเกินกว่าทาง Nintendo จะตอบกลับมา ทางคุณพ่อของหนุ่มน้อย Hibiki ก็บอกว่า ทางทีมงานต้องใช้เวลานานพอสมควรที่จะอ่านจดหมายทั้งหมด เพราะแต่ละวันก็คงจะมีคนส่งไปเยอะแน่ๆ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ตอบกลับมา ซึ่งมันดีมากๆ

นอกจากนี้ทางตัวคุณพ่อยังบอกอีกว่า เจ้าหนู Hibiki ไม่ได้เก่งแค่เกม Rhythm Tengoku หรอกนะเพราะเขายังมีความสามารถในการตีกลองอีกด้วย แถมยังเก่งมากๆ เลยล่ะไม่เชื่อลองดูคลิปข้างล่างเลย

 

 

หวังว่าจะมีเกมภาคใหม่มาให้เจ้าหนู Hibiki ได้เล่นในอนาคตซักทีนะ ซึ่งภาคใหม่ก็คงจะอยู่ใน Nintendo Switch อย่างแน่นอน เลยล่ะ ไปหามารอได้เลย Hibilki #เหมียวมู่ทู่ ว่ามาชัวร์!!

ที่มา: rocketnews24 

Comments

Leave a Reply