ขี่หลังให้รู้ว่ารัก…ไก่ชอบเกาะหลังเพื่อนต่างสายพันธุ์ทุกตัว เพราะอยากบอกรักแบบใกล้ชิด

ปกติเราเคยเห็นแต่นกเอี้ยงเกาะบนหลังควาย ซึ่งเป็นภาพที่เราคุ้นตากันดี แต่ไก่ขี่หลังลานี่ไม่ค่อยคุุ้นแฮะ แถมเกาะติดหนึบแบบไม่ยอมลงด้วยนะ

เมื่อเดือนมีนาคมในปีนี้ มีคนพบไก่ตัวหนึ่งกำลังจะเดินข้ามถนนที่เต็มไปด้วยรถรา และเดินตามคู่รักคู่หนึ่งที่เข้าไปในห้าง Petco

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าไก่ตัวนี้มาจากไหน พนักงานของห้าง Petco จึงได้โทรหา Sue Chapman ผู้ก่อตั้ง  Becky’s Hope Horse Rescue ใน Frisco รัฐเท็กซัส เพื่อให้มารับไก่ตัวนี้ไป

หลังจากที่ไปรับไก่มา Sue ก็ตั้งชื่อให้มันว่า Dora ตั้งแต่นั้นมามันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสัตว์ที่ถูกรับเลี้ยงใน Becky’s Hope ซึ่งมีทั้งม้าที่ถูกช่วยจากการถูกฆ่าและลาอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

Missy Smith อาสาสมัครใน Becky’s Hope บอกว่า “ตอนแรกที่เราพบ Dora มันยังเป็นแค่ลูกเจี๊ยบตัวจิ๋ว แต่ตอนนี้มันโตขึ้นมาเกือบ 3 เท่าตัวเลยค่ะ”

Dora เติบโตขึ้นท่ามกลางเพื่อนๆ ต่างสายพันธุ์ แต่มันกลับสนิทกับพวกมันทุกตัวในเวลาอันรวดเร็ว และก็ชอบขึ้นไปขี่หลังของเพื่อนๆ ทุกตัวด้วย

 

 

ไม่ใช่แค่ขี่หลังเพื่อนเท่านั้น บางทีถ้าเจ้าหน้าที่เข้าไปทำความสะอาดคอกม้า คอกลา Dora ยังกระโดดเกาะแขนเพื่อเรียกร้องความสนใจอีกด้วย

ทุกคนจึงได้รู้ว่าที่มันชอบกระโดดขี่หลังเพื่อนๆ เป็นเพราะมันอยากอยู่ใกล้ชิดกับเพื่อนที่มันรักนั่นเอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันด้วย

 

 

อาสาสมัครบอกว่า “Dora ไม่เหมือนไก่ทั่วไป มันมีนิสัยที่น่ารักมากๆ เป็นมิตรกับทุกคน และเราก็รักมันมากค่ะ”

ตอนแรกก็สงสัยว่าขึ้นไปเกาะทำไมนะ คิดว่าจะหาเห็บ หาหมัดกินอะไรทำนองนี้ แต่ที่ไหนได้อยากใกล้ชิดเพื่อนๆ นี่เอง… ไก่อะไรน่ารักเบอร์นี้

 

 

ขี่หลังให้รู้ว่ารักนี่เอง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply