เจ้าตูบเคราะห์ร้าย เนื้อตัวเต็มไปด้วยน้ำมันดิบ รอดพ้นกลับมาได้และมีความสุขกว่าที่เคยเป็น…

เกิดเรื่องน่าเศร้ากับเจ้าตูบตัวหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันนั้นเป็นอุบัติเหตุหรือการถูกมนุษย์ทำร้าย เจ้าหมาผู้น่าสงสารถูกพบบริเวณถนนในสภาพที่แย่มาก

แทบจะทุกส่วนของร่างกายมันถูกเคลือบด้วยน้ำมันที่เหนียวและหนาอย่างมาก แต่ด้วยความรักและความอดทนของผู้ใจบุญ ก็สามารถช่วยให้เจ้าตูบกลับมาสะอาดและมีความสุขได้อีกครั้ง

 

 

ชายหนุ่มผู้ใจดี 2 คนพบเจ้าสุนัขหลงทางตัวนี้เข้าระหว่างที่พวกเขากำลังเดินอยู่บนถนนสายหนึ่งใกล้กับสนามกีฬา Lanus ในประเทศอาร์เจนตินา

เจ้าหมาอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มาก ตัวของมันนั้นเต็มไปด้วยน้ำมัน ชายหนุ่มทั้งสองจึงขอความช่วยเหลือจากคุณตำรวจเพื่อหาทางช่วยเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้

ไม่นานอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์จากกลุ่ม Zoonosis Lanus ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือเจ้าตูบ ถึงแม้ว่าสภาพของมันจะดูแย่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ล้มเลิกความพยายามที่จะช่วยเหลือมัน

 

 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงในการล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันที่อยู่บนตัวเจ้าตูบ ถึงแม้พวกเขาจะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามที่จะช่วยมันอย่างเต็มความสามารถ

และด้วยความตั้งใจของพวกเขาเจ้าตูบก็เริ่มกลับมามีสภาพเหมือนเดิมอีกครั้ง พวกเขาตั้งชื่อให้กับมันว่า Petro แต่ภารกิจช่วยชีวิตของเจ้าตูบยังไม่สิ้นสุดพวกเขายังคงต้องทำความสะอาดให้มันอีกเล็กน้อยในวันรุ่งขึ้น

 

 

เจ้าหน้าที่หลายคนใช้เวลาอย่างยาวนานเพื่อช่วยกันทำความสะอาดให้เจ้า Petro

.

 

คราบของน้ำมันยังคงหลงเหลืออยู่บ้างตามขนของเจ้าตูบ

 

Petro กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เรื่องราวการช่วยชีวิตของมันถูกพูดถึงอย่างมากในประเทศอาร์เจนตินา ตอนนี้มันยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เพื่อให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเดิมอีกครั้ง

แต่ด้วยความรักและความห่วงใยของอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์จากกลุ่ม Zoonosis Lanus คงจะทำให้ Petro กลับมามีความสุขได้เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply