“ปู่มิยาซากิ” ประกาศยกเลิกการเกษียณจาก Ghibli พร้อมหาทีมช่วยทำอนิเมชั่นเรื่องสุดท้าย…

หลังจากที่ทางสตูดิโอ Ghibli ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะยุติการดำเนินงานไปเมื่อปี 2013 พร้อมกับการวางมือของผู้กำกับ Hayao Miyazaki ที่เป็นเหมือนเสาหลักของสตูดิโอ

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นผู้กำกับอนิเมชั่นวัยเกษียณ ก็ยังคงง่วนอยู่ในสตูดิโอเพื่อทำอนิเมชั่นแบบสั้นนำไปฉายในพิพิธภัณฑ์ของสตูดิโอ Ghibli ชื่อว่า Kemushi no Boro ไม่ได้ห่างหายไปไหนเลย

 

 

จนถึงเมื่อวานที่ผ่านมาทางสตูดิโอ Ghibli ก็ได้ออกมาประกาศว่าอนิเมชั่นเรื่องสั้นดังกล่าว เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการกลับเข้ามาสู่วงการการทำหนังอนิเมชั่นอีกครั้งของผู้กำกับ Miyazaki และจะเป็นการสร้างผลงานเรื่องสุดท้ายของเขาอีกด้วย

โดยให้เหตุผลกับการกลับมาในครั้งนี้ว่า “ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากว่า เขาได้ค้นพบสิ่งที่ควรค่าแก่การสร้างสรรค์มันขึ้นมา”

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจคสุดท้ายยังคงเป็นความลับอยู่ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าคุณลุงจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เรารึเปล่า (น่าตื่นเต้นจริงจริ๊งงง)

 

 

และตอนนี้ทางสตูดิโอ Ghibli ก็ได้ทำการประกาศรับสมัครทีมงานที่จะมาช่วยเหลือในการสร้างผลงานชิ้นสุดท้ายของผู้กำกับ Miyazaki ให้กลายเป็นจริงในตำแหน่ง Inbetweener และ Background Art

สำหรับผู้สมัครต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศและสัญชาติ แต่จะต้องสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ และหากได้รับเลือกเข้าทำงาน จะได้เข้าไปทำงานที่สำนักงานใหญ่ของสตูดิโอ Ghibli ที่ตั้งอยู่ในโคะงะเนะอิโคะงะเนะอิ กรุงโตเกียว

สัญญาจ้างงานจะมีระยะเวลา 3 ปี เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม สำหรับค่าเดินทางและประกันสังคมทางสตูดิโอจะสนับสนุนให้ พนักงานจะได้รับเงินเดือนประมาณ 62,000 บาท และจะได้รับโบนัสตอบแทนสองครั้งต่อหนึ่งปี ส่วนเวลาทำงานจะเริ่มตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่มตรง

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นและมีความสามารถตรงตามในใบประกาศ ก็สามารถเข้าอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของการรับสมัครงานที่เว็บไซต์ ghibli ได้เลย แต่ก็รีบๆ หน่อยเด้อ เพราะเค้าจะปิดรับสมัครในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้นะจ๊ะ

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply