นางแบบสาวโพสต์ Louis Vuitton ตัดเธอจากแฟชั่นโชว์ ด้วยเหตุผลที่ว่า “เธออวบเกินไป”!!

Ulrikke Høyer นางแบบสาวจากเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เธอได้รับเชิญให้ไปแสดงแฟชั่นโชว์บนเรือสำราญ ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Louis Vuitton

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เธอได้เผยกับสื่อออนไลน์ว่า Louis Vuitton ได้ตัดเธอออกจากแฟชั่นโชว์ดังกล่าวและส่งตัวเธอกลับบ้านด้วยเหตุผลที่ว่า “เธออ้วนเกินไป”

 

ในตอนที่เธอมาถึงประเทศญี่ปุ่นเธอทานเพียงแค่น้ำเปล่าและน้ำชาเพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับชุด จากนั้นเธอก็ได้ลองชุดและรองเท้าที่ได้ทำการวัดสัดส่วนมาก่อนหน้านี้แล้ว ณ กรุงปารีส

เธอลองใส่ชุดเดรสที่เตรียมไว้และเธอก็สามารถใส่มันได้ แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้รับสายโทรศัพท์จากเอเจนซี่ฝรั่งเศสว่าให้มาลองชุดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

และในคืนนั้นเองเอเจนซี่ฝรั่งเศสได้บอกเธอและผู้จัดการของเธอว่าเธอมีปัญหาในการใส่ชุด โดยเอเจนซี่อ้างว่าเธอมี “หน้าท้องป่อง” และ “ใบหน้าที่อวบเกินไป” และพูดต่อนางแบบสาว Ulrikke ว่า “24 ชั่วโมงต่อจากนี้ เธอต้องดื่มแต่น้ำอย่างเดียวเท่านั้น!!”

 

 

ในเย็นวันนั้น Louis Vuitton ได้จัดงานเลี้ยงอาหารและคาราโอเกะ แต่เธอไม่สามารถทานอาหารได้จึงทำได้เพียงแค่นอนอยู่บนเตียง

แต่สุดท้ายแล้วผู้จัดการของเธอก็ต้องมาบอกข่าวร้ายว่าเธอถูกตัดออกจากการการแสดงแฟชั่นโชว์แล้ว โดยจะไม่มีการให้ลองชุดอีกครั้งและจะต้องถูกส่งตัวกลับบ้าน

ในภายหลังเธอได้รับข้อความจากเอเจนซี่ว่า “เธอไม่เพียงแต่มีหน้าท้องและใบหน้าที่ดูอวบขึ้น เธอดูแตกต่างจากตอนที่ลองชุดในปารีสครั้งแรกๆ”

 

 

เมื่อกลับถึงบ้านเธอได้ทำการวัดสะโพกดู ซึ่งมันก็ยังมีขนาดเท่าเดิมอยู่ที่ 91.5 เซนติเมตร เธอจึงเล่าเรื่องราวของเธอผ่านทางโลกออนไลน์ว่า

“ฉันไม่ได้จะมาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ฉันโดนตัดออกจากโชว์หรอกนะ แต่ฉันจะบอกว่าฉันยอมรับไม่ได้กับพฤติกรรมของคนพวกนี้ที่มามีอำนาจเหนือหญิงสาวนางแบบ

ที่มักจะบังคับให้ทานอะไรที่ผิดวิสัย ลองไปดูการแสดงโชว์เอาเถอะ ไม่ว่านางแบบจะผอมแค่ไหนก็ใส่กางเกงที่เตรียมไว้ให้ไม่ได้หรอก”

“ฉันรู้ดีว่าฉันเป็นเหมือนสินค้า แต่ฉันเห็นนางแบบหลายๆ คนผอมแห้งจนไม่รู้ว่ามีแรงพูดหรือเดินได้ยังไง ฉันเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ใช่เด็กๆ อายุ 15 ที่ไม่รู้ว่าการทำแบบนี้มันจะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพในอนาคต”

 

 

โดยชาวเน็ตหลายๆ คนก็ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่เธอโพสต์ไว้ว่า

“สาวๆ ทั่วโลกดิ้นรนทำทุกอย่างเพื่อที่จะมีหุ่นที่ผอมเพรียว โดยไม่คำนึงถึงอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย วงการแฟชั่นมันไม่ดี มันกำลังนำสาวๆ ไปสู่โรคเบื่ออาหาร

“คุณมีหุ่นสมส่วนอยู่แล้วและมันก็เป็นเรื่องดีที่คุณพูดเรื่องนี้ขึ้นมา หวังว่าสาวๆ คนอื่นจะเลิกคลั่งผอมกันเสียที”

 

 

จะว่าไปแล้ววงการนางแบบนี้ต้องทรหดกันสุดๆ เลยนะ

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างไรบ้าง

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply