เผยภาพคุกหรู El Pozo 2 ในฮอนดูรัส สถานที่กักขังกลุ่มแก๊งอันธพาล ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

ไม่ว่าใครๆ ก็คงไม่อยากเข้าไปอยู่ในคุกหรอก เพราะในคุกนั้นทั้งแออัด สกปรก ต้องอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้าที่ก่ออาชญากรรมมาทั้งนั้น และที่สำคัญถูกตัดขาดจากอิสรภาพอย่างสิ้นเชิง

แต่ทว่าคุกในแต่ละแห่งทั่วโลกก็ไม่ได้มีความเหมือนกันอย่างที่เราเข้าใจ อย่างคุกในประเทศฮอนดูรัสที่ขังสมาชิกแก๊ง Mara Salvatrucha (MS-13) ไว้ ที่นี่มีทั้งทีวีจอขนาด 52 นิ้ว มีวิดีโอเกมให้เล่น และยังมีห้องสำหรับมีเพศสัมพันธ์แบบเปิดเผยด้วย!?

 

 

ตั้งแต่สมาชิกแก๊ง (MS-13) จำนวน 773 คน ถูกนำตัวไปขังไว้ในคุก Tamara ที่ใกล้กับเมืองหลวงของฮอนดูรัส พวกเขาก็ก่อความวุ่นวายให้กับนักโทษด้วยกันและผู้คุมไม่เว้นในแต่ละวัน

ดังนั้นพวกเขาทั้งหมดจึงถูกย้ายไปยังคุก El Pozo 2 ใน La Tova ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของฮอนดูรัส… ภายในคุกแห่งนี้มีเครื่องปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปั่นอาหาร เครื่องชงกาแฟ และตู้เย็น เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการดำรงชีพครบครัน

นักโทษบางคนยังได้มีโอกาสใช้ห้องพิเศษด้วย ที่มีการประดับประดาด้วยแสงสีหรือห้องที่เรียกว่า Kamasutra เพื่อให้พวกเขาได้ปลดปล่อยอารมณ์กับภรรยาหรือแฟนที่มาเยี่ยม

การได้เข้าไปยังห้อง Kamasutra นั้น ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับหัวหน้าแก๊งและสมาชิกแก๊งอาวุโสที่ผ่านการอนุญาตจากหัวหน้าแก๊ง

 

 

แต่ถ้าใครไม่ได้มีคู่รักหรือไม่ได้ต้องการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง พวกเขาก็สามารถเลือกที่จะเล่นวิดีโอเกมได้ เพื่อทำให้ตัวเองมีความสุขภายในคุกแห่งนี้

สำหรับนักโทษทั้งหมดนี้ ตำรวจเชื่อว่ามาจากแก๊ง MS-13 และแก๊ง Barrio 18 ในฮอนดูรัส ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มที่อันตรายมากที่สุดในโลก

 

 

แม้จะถูกขังไว้ในคุก แต่ดูเหมือนนักโทษเหล่านี้ไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนสักเท่าไร เพราะพวกเขามีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน จะดูทีวีก็ได้ เล่นเกมก็ได้ แถมได้นอนบนที่นอนนุ่มๆ ด้วย

ที่สำคัญความเป็นแก๊งก็ไม่ได้เกิดการแตกแยกด้วย สังเกตได้จากบนผนังจะมีรูปงูขดเป็นเลข 18 ซึ่งเป็นบ่งบอกถึงถิ่นของแก๊ง Barrio 18

นอกจากนี้บนผนังยังมีรูปอดีตหัวหน้า หัวหน้าที่กำลังจะตาย และหัวหน้าแก๊งคนปัจจุบัน… เดิมทีแก๊ง Barrio 18 มีชื่อว่า 18th Street เกิดในช่วงปี 1960 ใกล้กับถนน 18th Street ในย่าน Rampart ของ LA

 

 

พวกเขาเป็นแก๊งที่อันตรายมากๆ ดังนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยอยู่ภายใต้การดูแลของประธานาธิบดีฮอนดูรัส Juan Orlando Hernandez โดยตรง

ส่วนคดีของนักโทษกลุ่มนี้ล้วนเป็นคดีร้ายแรงทั้งนั้น เช่น ทั้งการทำร้ายร่างกาย กรรโชกทรัพย์ ค้ายาเสพติด และการฆาตกรรมในพื้นที่แออัดทั่วประเทศ

แก๊งเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วในลอสแองเจลิส จากการที่ผู้ลี้ภัยหลายคนจากเอลซัลวาดอร์ได้เดินทางมาสู่สหรัฐฯ หลังเกิดสงครามกลางเมืองที่รุนแรงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100,000 คน

 

 

ตั้งแต่นั้นก็เกิดการรวมเป็นกลุ่มเป็นแก๊ง จนนำไปสู่การฆ่ากันตาย เนื่องจากความไม่ลงรอยกับแก๊งฝ่ายตรงข้าม โดยมีผู้อยู่เบื้องหลังอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่สามารถจับกุมตัวการได้เพราะค่อนข้างมีความซับซ้อนมาก

ปัจจุบันสื่อบนโซเชียลรายงานว่าแก๊ง MS-13 มีความโหดเหี้ยมเป็นอันดับที่ 5 ของโลก โดยมีหัวหน้าใหญ่อยู่ในเอลซัลวาดอร์ และใครที่อยากเข้ากลุ่มต้องจ่ายค่าแรกเข้าเป็นเงินประมาณ 300 บาท ซึ่งไม่ใช่จำนวนที่มาก แต่คาดน่าจะมีบททดสอบอื่นๆ ด้วย

 

 

พวกเขาเป็นแก๊งใหญ่ที่ประกอบไปด้วยคนหลายชนชั้น ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังบางคนก็ไม่สามารถระบุตัวได้ แต่พวกเขามีอำนาจมากถึงขั้นที่ว่า ทหารต้องขออนุญาตจากหัวแก๊งเพื่อทำการประหารสมาชิกแก๊งที่ก่อคดีร้ายแรง

แม้จะถูกจับขังคุกไปจำนวนมากแล้ว แต่ปัจจุบันทั้งสองแก๊งยังคงอยู่กระจัดกระจายทั้งในคุกและนอกคุก โดยมีการปะทะกันอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นแก๊งใหญ่และไม่ถูกกันทั้งคู่

 

สเปรย์พ่นกำแพงเป็นชื่อแก๊ง MS-13

 

แตกต่างจากคุกทั่วไปจริงๆ นะ แต่ถ้าให้อยู่กับคนเหล่านี้จะโอเคมั้ย!?

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply