พาชมชุดภาพถ่ายเหล่านักเรียนในยุค 1970 วัยรุ่นผู้ทะยานฝันกับกลิ่นอายของบุปผาชน

ในยุคที่เสรีภาพเบ่งบานอย่างเต็มที่ วิถีการใช้ชีวิตแบบเหล่าบุปผาชนได้รับความนิยมอย่างมาก ภาพของผู้คนในงานดนตรีระดับตำนานอย่าง Woodstock คงจะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรักในอิสระของผู้คนในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี

และนอกจากภาพชุดดังกล่าวที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว และครั้งนี้เราก็ได้นำภาพของวัยรุ่นนักเรียนในยุค 1970 ซึ่งเป็นผลงานการถ่ายภาพของคุณ Joseph Szabo มาฝากกัน

 

ภาพของสาวน้อยกับบุหรี่ที่ริมชายหาด

 

ก่อนที่คุณ Joseph จะผันตัวมาเป็นช่างภาพ เขาเคยทำงานเป็นคุณครูในโรงเรียน Malverne High School มาก่อน และการเข้างานวันแรกของเขานั้น ก็อยากจะให้เกิดบรรยากาศการเรียนการสอนที่แตกต่าง เขาจึงตัดสินใจนำกล้องติดตัวไปด้วย

และเขาก็ได้ทำการเก็บภาพบรรยากาศของวัยรุ่นในยุคนั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของวัยรุ่นที่ยังคงอบอวลไปด้วยความเป็นบุปผาชน

 

ภาพของเหล่าวัยรุ่นในไฮสคูล

 

“ผมไม่เคยแฝงนัยยะอะไรลงไปในรูปถ่ายของผม เพราะไม่เคยคิดจะหาเงินจากสิ่งเหล่านี้ มันเป็นเพียงแค่สิ่งที่เชื่อมโยงกันระหว่างเยาวชนผู้ทะเยอทะยาน และผมยังคิดว่ารูปถ่ายของผมสามารถถ่ายทอดตัวตนจริงๆ ของพวกเขาได้” Joseph ให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร Huck

การบันทึกภาพส่วนใหญ่ จะเป็นการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนั้นจากสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นริมชายหาด Jones หรือว่างานดนตรีของ Rolling Stone เพราะฉะนั้นแล้วเราจะรออะไรอยู่ล่ะ ไม่ดูวิถีชีวิตของเหล่าวัยรุ่นวัยเรียนในยุคนั้นกันเถอะ!!

 

.

.

.

 

หญิงสาวยุค 1970 กับวันพักผ่อนริมชายหาด

.

.

 

แต่ละภาพสะท้อนให้เห็นถึง แนวคิดในการใช้ชีวิตของวัยรุ่นในสมัยนั้นได้ดีเลยทีเดียว

.

.

.

 

ความเป็นอิสระที่สัมผัสได้ทุกหนทุกแห่ง

.

 

ภาพของแฟนเพลงคณะหินกลิ้ง The Rolling Stones

.

 

ภาพของคู่รักในยุค 1970

.

.

 

การแต่งตัวและทรงผมของคนในยุคนั้น

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แต่ละภาพบอกอะไรเราเกี่ยวกับผู้คนในยุคบุปผาชนได้ดีเหมือนกันนะ และถ้าหากใครอยากชมผลงานของคุณ Joseph Szabo เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ josephszabophotos กันได้เลย

ที่มา boredpanda, huckmagazine

Comments

Leave a Reply