Pharrell Williams ได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ พร้อมทั้งกล่าวสุนทรพจน์ให้กับ NYU

หลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับหนึ่งในศิลปินผู้มีอิทธิพลต่อทั้งวงการเพลงและแฟชั่นอย่าง Pharrell Williams

ล่าสุดศิลปินหนุ่มมากความสามารถผู้นี้ เพิ่งจะได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ด้านศิลปะ พร้อมทั้งได้รับเชิญกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีจบการศึกษาของมหาวิทยาลัย New York University

เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2017 ณ สนามกีฬา Yankee Stadium ศิลปินหนุ่มแต่งกายด้วยชุดครุยสีม่วงของมหาวิทยาลัย New York University เพื่อเตรียมตัวขึ้นรับปริญญาและกล่าวสุนทรพจน์ให้กับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้

 

 

ในช่วง 10 นาทีแรกของคำสุนทรพจน์ William ได้กล่าวยกย่องกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและมีส่วนในการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมทางสังคม “ไม่มีมนุษยชาติใดที่ไร้การศึกษา และไม่มีการศึกษาใดที่ปราศจากมนุษย์ชาติ” เขากล่าว

“ตอนนี้คนรุ่นใหม่กำลังมีส่วนในการแก้ไขในความเข้าใจและค่านิยมที่ผิดๆ เกี่ยวกับสิทธิและความสามารถของผู้หญิง ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งการพัฒนาของพวกเรา คุณลองจินตนาการดูว่าถ้ามีการยอมรับสิทธิของสตรีและมองเห็นคุณค่ามาตั้งแต่ในอตีด

พวกเราจะพัฒนาไปได้เร็วแค่ไหนในปัจจุบัน และตอนนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่เหล่านี้กำลังจะนำพาพวกเราไปสู่การยอมรับและการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันของชายและหญิง” บางส่วนของสุนทรพจน์จากศิลปินหนุ่มผู้มากความสามารถคนนี้

 

การกล่าวสุนทรพจน์ในวันนั้นของ Pharrell Williams

 

Pharrell Williams ได้เข้าเรียนที่นี่เมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา และเขาก็ได้รับปริญญาเอกทางด้านรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตมาแล้วด้วย

นอกจากนี้เขาก็ยังได้รับรางวัล The Officier des Arts et des Lettres Award ในงาน Paris Fashion Week ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในรางวัลที่มีเกียรติของวงการศิลปะฝรั่งเศสเลยทีเดียว

 

โอโห เป็นบุคคลที่มากความสามารถจริงๆ เลยนะเนี่ย ไม่ว่าด้านวิชาการหรือด้านงานศิลป์ พี่แกเหมาหมดเลย สุดยอดจริงๆ

ที่มา revolt

Comments

Leave a Reply