ทางการอิตาลีแจกปราสาทและโบราณสถานกว่า 100 แห่งทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับชาวอิตตาลี เมื่อทางการได้ประกาศแจกโบราณสถานกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งประกอบด้วยปราสาทเก่า โรงนา และโบสถ์

แต่การแจกครั้งนี้ก็มีเงื่อนไขอยู่นิดหน่อยนั่นก็คือ ผู้ที่เป็นเจ้าของโบราณสถานเหล่านี้จะต้องแปลงโฉมอาคารเก่าแก่ที่ได้รับไปนั้นให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว อย่างเช่นโรงแรม ร้านอาหาร หรือร้านค้าเป็นต้น

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทรัพย์สินของรัฐ คุณ Roberto Reggi ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “โครงการนี้จะเป็นหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่กำลังซบเซาอยู่ในขณะนี้” 

 

 

สิ่งปลูกสร้างโบราณต่างๆ ที่ตั้งอยู่ตามเส้นทางสายสำคัญต่างๆ อย่างถนนสาย Appian Way ที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงโรมและเมืองทางตอนใต้ หรือโบราณสถานในเมือง Via Francigena ทางตอนเหนือของกรุงโรมจะถูกนำมาแจกในโครงการนี้

 

 

โดยมีอาคารที่เข้าร่วมโครงการนี้ถึง 103 อาคารเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ประกอบด้วยปราสาทสำคัญในศตวรรษที่ 11 อย่างปราสาท Castello di Blera ในเมืองลาซิโอ หรืออาคารเก่าแก่อย่าง Torre della Bastiglia ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 อีกด้วย

 

 

เงื่อนไขของการรับมอบอาคารเหล่านี้คือ ผู้ที่มีความประสงค์จะรับมอบต้องแจ้งกับทางรัฐว่าจะปรับปรุงอาคารเหล่านี้เป็นสถานที่อะไร จากนั้นทางการจะมอบสัญญาระยะยาวให้ 9 ปีและสามารถขยายสัญญาได้อีกถึง 9 ปี ซึ่งผู้ที่ได้รับสัญญาจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงปีหน้า

 

 

แต่สำหรับใครที่อยากจะเป็นเจ้าของอาคารเหล่านี้ก็คงต้องรีบหน่อยแล้วล่ะนะ เพราะจะหมดเขตรับสมัครในวันที่ 26 มิถุนายนนี้แล้ว แต่ถ้าหากใครพลาดครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจนะจ๊ะ เพราะทางการอิตาลีเขามีแผนจะแจกอีกถึง 200 แห่งในอีก 2 ปีข้างหน้า แหม่.. แบบนี้ถ้าใครอยากจะทำธุรกิจท่องเที่ยวก็ลองศึกษารายละเอียดกันได้นะ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply