กษัตริย์เนเธอร์แลนด์เผย ทรงทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนักบิน ให้ผู้โดยสารชาวดัตช์ร่วม 2 เดือนแล้ว…

ผู้โดยสารชาวเนเธอร์แลนด์ของสายการบิน KLM ต้องตกใจหลังจากที่ได้ยินเสียงการแนะนำตัวของผู้ช่วยนักบิน เพราะผู้ช่วยนักบินท่านนี้ไม่ใช่ผู้ช่วยนักบินธรรมดาๆ แต่เป็นถึงกษัตริย์ของเนเธอร์แลนด์เลยทีเดียว!!

กษัติรย์ Willem-Alexander แห่งเนเธอร์แลนด์ได้ทรงให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพระองค์นั้นได้สำเร็จการฝึกเป็นนักบินของ KLM มากว่า 21 ปีแล้ว และก่อนหน้านี้เคยขับเครื่องบิน Fokker 70 และเป็นนักบินของสายการบิน Martinair มาแล้วด้วย

 

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าพระองค์ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนักบินกิตติมศักดิ์ของสายการบินนี้เป็นระยะเวลา 2 เดือนแล้ว กษัตริย์ของเนเธอร์แลนด์ทรงกล่าวว่า การเป็นนักบินนั้นคืองานอดิเรกของพระองค์

“การเป็นนักบินคุณจะมีเครื่องบิน ผู้โดยสาร และลูกเรือ นั่นทำให้คุณมีความรับผิดชอบมากขึ้น การได้เป็นนักบินทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เพราะในระหว่างการบินคุณไม่สามารถคิดเรื่องอื่นได้” กษัติรย์ Willem-Alexander ทรงให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น

 

ด้านขวาคือกษัติย์ Willem-Alexander ผู้ช่วยนักบินของสายการบิน KLM

 

ก่อนหน้านี้การเข้าชมในห้องของนักบินถือเป็นเรื่องปกติ ผู้โดยสารสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับนักบินได้ก่อนที่เครื่องจะขึ้น แต่หลังจากเหตุการณ์ 9/11 การเข้าชมห้องของนักบินนั้นค่อนข้างถูกจำกัดด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

ดังนั้นผู้คนจึงไม่ได้เห็นหน้าของกษัติย์ก่อนที่เครื่องจะขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีประชาชนชาวเนเธอร์แลนด์ที่ยังคงจำเสียงของท่านได้อยู่ดี ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนใจการประกาศของผู้ช่วยนักบินเท่าไหร่ก็ตาม

 

 

เป็นเรื่องที่น่าประทับใจจริงๆ เลยนะเนี่ย แม้ท่านจะเป็นถึงกษัตริย์ แต่ก็ไม่ทรงถือพระองค์เลย

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply