ตำรวจมาเลเซียค้นกระเป๋าต้องสงสัย พบเต่าจากมาดากัสการ์ยัดไว้ข้างในกว่า 300 ตัว!?

กลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศมาเลเซียได้ตรวจพบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ พอเปิดดูแล้วต้องตกใจเพราะข้างในนั้นมีเต่าเป็นๆ กว่า 330 ตัวเลยทีเดียว!!

 

 

แต่จากการตรวจสอบป้ายแท็กที่ติดมากับกระเป๋าได้เขียนเอาไว้ว่ากระเป๋าเดินทางเหล่านี้บรรจุหินอยู่ แต่ด้วยความเอะใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้น และก็กลายเป็นโชคดีของเจ้าเต่าเหล่านี้ที่รอดมาจากการนำไปขายในตลาดค้าสัตว์ป่าได้

 

 

เจ้าเต่าราเดียตาหรือเต่ารัศมีดารามากกว่า 325 ตัว และเต่ายูนิฟอราอีก 5 ตัวถูกจับมาจากประเทศมาดากัสการ์ ซึ่งเต่าทั้งสองชนิดนี้ ล้วนเป็นสัตว์สงวนใกล้สูญพันธุ์ภายใต้การดูแลของทางการมาดากัสการ์ เพราะฉะนั้นการขนย้ายหรือการแลกเปลี่ยนพวกมันย่อมเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

 

.

.

 

และถ้าหากเจ้าเต่าเหล่านี้ถูกลักลอบนำเข้าไปยังประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ พวกมันจะถูกนำไปขายเป็นสัตว์เลี้ยง และอีกส่วนหนึ่งจะถูกฆ่าและนำไปทำเป็นอาหารหรือยาพื้นบ้าน

 

 

จากสถิติของ National Geographic พบว่าเฉพาะในทวีปเอเชียกว่า 75% ของสายพันธุ์เต่าบึงและเต่าทะเลอยู่ในบันชีรายชื่อที่ถูกคุกคามอย่างหนัก

 

 

แน่นอนว่าเจ้าเต่าทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือมานี้จะถูกส่งคืนสู่ธรรมชาติในประเทศมาดากัสการ์ เพื่อให้พวกมันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป

 

 

ถือเป็นโชคดีของพวกเอ็งแล้วล่ะนะเจ้าเต่า ต้องจากบ้านจากเมืองมาไกล ในที่สุดก็จะได้กลับบ้านซักที T T

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply