หนุ่มนักประดิษฐ์ใช้เงินกว่า 2 ล้าน แปลงโฉมคอกม้าเก่าๆ ให้กลายเป็นรถบ้านสุดหรู!!

งานช่างและงานฝีมือเป็นหนึ่งในกิจกรรมยามว่างที่หนุ่มๆ หลายคนคงจะชื่นชอบ การได้นำเศษไม้และของเหลือใช้เก่าๆ ในบ้านมาทำเป็นข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งดูจะเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของผู้ชายมากพอตัวเลยล่ะ

และคุณ Dean Crago หนุ่มวัย 33 ปีก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อเขาได้ทำการปรับเปลี่ยนคอกม้าเก่าๆ อายุกว่า 30 ปี ที่เต็มไปด้วยเศษหญ้าและปุ๋ย มาแปลงโฉมให้กลายเป็นรถบ้านสุดหรู

 

 

คุณ Crago ใช้เวลา 6 เดือนในการสร้างรถบ้านหลังนี้ ภายในถูกประดับตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อย่างเช่นเครื่องทำน้ำอุ่นและระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีห้องนอนและห้องครัวพร้อมทั้งเตาอบอีกด้วย

ชายหนุ่มเริ่มต้นโปรเจคของเขา โดยการนำรถคันเก่ามารื้อด้านหลังออกโล่งและเริ่มขึ้นโครงสร้าง เขาได้ทำการยกหลังคาให้สูงขึ้นและเสริมเตียงนอนสำหรับสองคนเข้าไป และนอกจากนี้ยังมีเตียงสำหรับเด็กๆ อีก 2 เตียง

 

 

การตกแต่งภายในของรถนั้นได้รับความช่วยเหลือจาก Jake Churchill และคุณ Zack Hawkins ผู้เป็นเพื่อนที่มาช่วยเนรมิตรให้พื้นที่ 14 ตารางเมตรกลายเป็นบ้านสุดหรูที่มีการประดับตกแต่งแบบย้อนยุค ด้วยไม้และทองเหลือง

ภายในของรถบ้านนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ในกระท่อมหลังเล็กๆ นอกจากใต้ท้องรถยังมีน้ำขนาด 150 ลิตรเอาไว้ใช้ระหว่างการเดินทางอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแก๊สและแผงโซล่าเซลล์ไว้สำหรับเป็นแหล่งพลังงานภายในตัวบ้านอีกด้วย

 

 

คุณ Crago เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างรถบ้านจากคอกม้านี้ว่า “ผมเคยอาศัยในรถบัสคันเก่าๆ และต้องการที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหมือนกับอยู่บ้าน นั่นจึงเป็นที่มาของโปรเจคนี้ ” 

นอกจากนี้ชายหนุ่มยังเสริมอีกว่า “ผู้คนสามารถที่จะใช้รถบ้านของเราเป็นบ้านที่อยู่อาศัยได้จริงๆ อีกด้วย พวกเราทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเราเอง นอกจากนี้มันยังสะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

เขาตั้งชื่อรถบ้านคันนี้ว่า Helga และจากการเริ่มต้นในปี 2010 รถบ้านคันดังกล่าวเป็นคันที่ 7 ที่เขาเพิ่งทำเสร็จไป

 

และนี่คือการตกแต่งภายในของรถบ้านคันนี้

.

ห้องครัวที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างเช่นเตาแก๊สและเตาอบพร้อมสำหรับคุณแม่บ้าน

 

โซฟาสำหรับนั่งพักผ่อนในบ้าน ทำจากไม้ดูสวยงามและเข้ากับตัวบ้านอย่างมาก

 

ในส่วนของห้องโถงกลางให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในยุคคาวบอย

 

แก๊ส แผงโซล่าเซลล์ และเตาผิง เป็นสิ่งที่ช่วยมอบความอบอุ่นให้กับบ้านหลังนี้ ส่วนทางด้านขวาคือห้องน้ำฝักบัวพร้อมที่ทำน้ำอุ่น

 

และที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางไกล สุขานั่นเอง!!

 

ไม้และทองแดงถูกนำมาใช้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง

.

 

ขั้นตอนการออกแบบและสร้างรถบ้านจากคอกม้าคันนี้

 

สภาพภายนอก

 

ตอนนี้รถบ้านคันดังกล่าวมีผู้จับจองเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว แต่ทางคุณ Crago นั้นไม่ได้เปิดเผยราคาของมันแต่อย่างใด ช่างของเราบอกแค่ว่าใช้ทุนในการสร้างอยู่ที่ประมาณ 1-2 ล้านบาทเท่านั้น!!

 

 

เห็นแบบนี้แล้วอยากได้ซักคันจังเลยนะ แต่ดูจากต้นทุนแล้วราคาน่าจะไม่สบายกระเป๋าซักเท่าไหร่นะเนี่ย ฮ่าๆ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply