“เทศกาลเนื้อหมายู่หลิน” จะถูกยกเลิก หลังมีการออกกฏห้ามซื้อขายเนื้อสุนัขในเมืองยู่หลิน

ข่าวของการรับประทานเนื้อหมาอาจทำให้หลายๆ คนเกิดอาการไม่สบายใจและรู้สึกไม่ดีเมื่อได้ยินเรื่องของอาหารจานแปลกนี้ เพราะวัฒนธรรมบางส่วนที่แตกต่างระหว่างท้องถิ่นนั้นและที่อื่นๆ บนโลก

ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเราคงจะรู้จักกับงานเทศกาลสุดแปลกอย่างเทศกาลเนื้อหมายู่หลินที่มีขึ้นอย่างยาวนานติดต่อกันถึง 7 วันเลยทีเดียว!!

แม้จะมีเสียงคัดค้านจากหลายองคร์กรจากนานาชาติ งานนี้ก็ยังคงมีจัดต่อเนื่องมาทุกๆ ปี ขณะที่รัฐบาลก็ดูเหมือนจะมีมาตรการออกมาเพื่อตอบรับกับเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายนี้แล้ว

ตอนนี้เทศกาลดังกล่าวอาจจะถูกยกเลิก เนื่องจากทางเมืองได้ออกกฏและข้อกำหนดเกี่ยวกับการซื้อขายเนื้อสุนัขฉบับใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้…

 

 

กฏสำหรับการซื้อขายเนื้อสุนัขนี้อาจส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายเนื้อของเจ้าตูบในภัตตาคาร ร้านค้าแผงลอย และเทศกาลกินเนื้อสุนัขอย่างมาก เมื่อมีการระบุว่าถ้าหากผู้ใดมีการซื้อขายเนื้อสุนัขอาจทำโดนปรับเงินมากถึง 500,000 บาทเลยทีเดียว!!

กฏดังกล่าวจะมีการบังคับใช้ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลกินเนื้ออสุนัข และนั่นอาจส่งผลให้มีการยกเลิกงานดังกล่าว ตามการรายงานขององค์กร  Humane Society International (HSI) และองค์กร Duo Duo Animal Welfare Project (DDAWP)

 

 

กฏข้อห้ามการบริโภคเนื้อหมานี้มีขึ้นหลังจากที่มีการเลือกตั้งใหม่ในเมือง Yulin เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับเมืองหลังจากที่ข่าวเกี่ยวกับเทศกาลกินเนื้อหมานั้นสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับเมืองเป็นอย่างมาก

คุณ Wendy Higgins ผู้อำนวยการของศูนย์  Humane Society International บอกว่า “เราได้รับการยืนยันจากทางเมือง Yulin ถึงการบังคับใช้กฏนี้ในพื้นที่แล้วและหวังว่าจะมีการเปลียนแปลงหลายอย่างในเร็วๆ นี้”

 

 

ในแต่ละปีที่ผ่านมาสุนัขและแมวหลายล้านตัวจากทั่วประเทศจีนตัวถูกลำเลียงมาที่นี่ หลายๆ ฝ่ายทั้งในประเทศจีนและทั่วโลกพยายามกดดันให้มีการล้มเลิกงานเทศกาลนี้

อันที่จริงแล้วผู้คนส่วนมากในประเทศจีนนั้นไม่ได้นิยมกินเนื้อสุนัข แต่ว่าเทศกาลนี้เกิดขึ้นที่มลฑล Yulin มากว่า 7 ปีแล้ว ถึงแม้ว่ากฏห้ามการจำหน่ายเนื้อหมานี้จะเป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น แต่อย่างน้อยนี่ก็เป็นหนึ่งในการจุดประกายความฝันที่จะยกเลิกงานเทศกาลนี้ในอนาคต

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply