สองสามีภรรยา ตัดสินใจช่วยเจ้าหมาที่ถูกทิ้งไว้ในรถ แม้จะไม่รู้จักกับผู้เป็นเจ้าของก็ตาม…

สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัขเวลาที่ต้องห่างกับพวกมันนานๆ ก็ย่อมเป็นห่วงพวกมันอย่างแน่นอน และถ้าหากว่าคุณต้องทิ้งมันไว้เพียงลำพังอย่างกระทันหันก็คงจะยิ่งกระวนกระวายใจไม่น้อย

พบกับเรื่องราวของคุณ Jose Carbajal หนุ่มรถบรรทุกผู้นี้และสุนัขคู่ใจเจ้า Midnight ที่เกิดเจ็บป่วยกระทันหันและจำใจที่จะต้องทิ้งเจ้าหมาสุดรักไว้ในรถ

 

 

คุณ Jose Carbajal พนักงานขับรถบรรทุกหนุ่ม งานของเขาคือการขับรถบรรทุกไปยังที่ต่างๆ เพื่อส่งของ และทุกๆ ครั้งที่เขาจะต้องออกไปทำงาน เบาะข้างๆ คนขับนั้นจะมีเจ้า Midnight นั่งไปเป็นเพื่อนเสมอ

Midnight คือสุนัขวัย 8 เดือนที่ครอบครัวของคุณ Carbajal เลี้ยงไว้ ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน ซึ่งเจ้า Middnight จะคอยดูแลคุณ Carbajal ในทุกๆ ครั้งที่เขาต้องขับรถไปยังที่ไกลๆ

 

 

วันหนึ่งระหว่างที่ทั้งคู่ต้องเดินทางไปส่งของ เจ้านายของมันก็มีอาการป่วยกระทันหัน คุณ Carbajal เริ่มมีอาการปวดท้องและดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากยิ่ง

“ผมต้องทนกับอาการปวดท้องอยู่นานถึง 15 ชั่วโมง และเจ้า Midnight ก็ดูเหมือนจะรู้ว่าผมกำลังแย่” คุณ Carbajal เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

จนสุดท้ายอาการปวดท้องรุนแรงอย่างมากจนคุณ Cabajal ต้องตัดสินใจที่จะจอดรถและเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาล Piedmont Henry เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการตรวจดูอาการและลงความเห็นว่าชายหนุ่มต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน

แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาไม่อยากเข้ารับการรักษา“ผมบอกหมอว่าผมยังไม่อยากที่จะผ่าตัดในตอนนี้ เพราะว่าผมทิ้งหมาเอาไว้ในรถ ตอนนั้นผมเป็นห่วงมันมากกว่าตัวผมเองเสียอีก” คุณ Cabajal กล่าว

 

 

และเมื่อได้ยินดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงพยายามที่จะช่วยเจ้า Midnight ออกมา แต่เมื่อพวกเขาไปที่รถกลับพบว่ามันถูกช่วยออกมาแล้วโดยใครบางคน

คุณ Deanna Mahaley ก็คือฮีโร่คนดังกล่าว เธอบอกว่าระหว่างที่เธอกำลังรอทำการรักษาเคสต่อไปจากคุณ Cabajal ก็บังเอิญได้ยินเรื่องของเจ้า Midnight จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายฉุกเฉิน เธอจึงได้ส่งข้อความไปบอกสามีที่อยู่ภายนอกโรงพยาบาลเพื่อช่วยมันออกมา

 

 

“ในตอนที่ฉันกำลังรอทำการการรักษาเคสต่อจากคุณ Cabajal นั้นฉันบังเอิญได้ยินเรื่องนี้เข้า จึงได้รีบส่งขอความไปบอกสามีที่อยู่ภายนอกโรงพยาบาลทันที” คุณ Deanna กล่าว

ฮีโร่สาวยังบอกอีกว่า “ฉันกลัวว่าเจ้าหมาจะเกิดอันตราย ถ้าหากฉันและสามีไม่รีบทำอะไรซักอย่าง ฉันไม่ได้หวังว่าจะได้รับอะไรตอบแทนหรือไม่ แต่ว่ามันเป็นสิ่งที่ฉันต้องทำ

และหลังจากที่ฉันทำงานเสร็จแล้ว ก็กลับไปแนะนำตัวกับเจ้า Midnight ที่บ้าน พร้อมกับดูแลมันในระหว่างที่เจ้านายเข้ารับการรักษาและพักฟื้นตลอดทั้งสัปดาห์เลยค่ะ”

 

 

ตอนนี้เจ้า Midnight และเจ้านายของมันก็ได้กลับมาอยู่บ้านด้วยกันอีกครั้ง คุณ Carbajal และครอบครัวขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนช่วยเขาและเจ้าหมาอย่างมาก

“พวกเราจะจดจำเรื่องราวดีๆ นี้ไปตลอด ผมคิดว่าเจ้า Midnight คงจะไม่มีวันลืมพวกคุณและความรักที่พวกคุณมอบให้อย่างแน่นอน” คุณ Carbajal กล่าวทิ้งท้าย

 

 

เป็นเรื่องราวดีๆ อีกเรื่องเลยนะเนี่ย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ก็พยายามที่จะช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ สุดยอดจริงๆ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply